Đường 'Nhuệ' bị tuyên 42 tháng tù vì hành hung nhân viên xe khách

Kết thúc phiên xử sơ thẩm chiều 25/8, Đường "Nhuệ" lãnh mức án từ 2 đến 3 năm 6 tháng tù; những người khác chịu mức án từ 2 đến 3 năm tù.

Sáng nay 25/8, TAND mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vợ chồng Đường "Nhuệ" cùng đàn em vì tội hành hung nhân viên xe khách. Nạn nhân là anh Trịnh Ngọc Anh (26 tuổi).

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc đưa tin, trong phiên xét xử buổi sáng, các bị cáo đã khai nhận hành vi. Bị cáo Đường cũng thành khẩn khai báo, đồng thời xin lỗi bị hại trước phiên tòa. Ngoài ra, bị cáo Đường xin bồi thường số tiền 95 triệu đồng mà bị hại yêu cầu.

Đường Nhuệ bị tuyên 42 tháng tù vì hành hung nhân viên xe khách-1
Đường "Nhuệ" tại phiên tòa xét xử ngày 25/8

Bị cáo Nguyễn Thị Dương nhiều lần bật khóc trước tòa trong quá trình khai báo lại sự vụ đánh người này. Khi bị đề nghị mức án 2 năm đến 2 năm 6 tháng tù, vợ Đường "Nhuệ" cho rằng mức án này quá nặng và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ.

Mở đầu phiên xét xử buổi chiều, tòa yêu cầu luật sư trình bày phần bào chữa của cho 2 thân chủ là vợ chồng Đường "Nhuệ".

Luật sư Hà Trọng Đại đồng tính với bản luận tội của VKS Nhân dân tỉnh Thái Bình, đồng thời đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Dương và Đường.

Theo lời bào chữa, 2 thân chủ từng tham gia nhiều hoạt động từ thiện, đây được coi là tình tiết giảm nhẹ. Ngoài ra, 2 bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và bị hại cũng đã xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo sau khi nhận lời xin lỗi, luật sư mong HĐXX xém xét thêm các tình tiết này.

Luật sư đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Thị Dương xuống còn 1 năm 6 tháng tù.

Đường Nhuệ bị tuyên 42 tháng tù vì hành hung nhân viên xe khách-2
Bị cáo Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường") tại phiên tòa 

Ngoài ra, luật sư Đinh Anh Tuấn bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Dương cũng cho rằng mức án VKS đề nghị cho bị cáo Dương là quá nặng. Ông đề nghị HĐXX xem xét tất cả các tình tiết giảm nhẹ cho thân chủ mình.

Khi được phát biểu sau phiên xử, bị cáo Nguyễn Xuân Đường mong sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật, đồng thời xin giảm nhẹ án cho vợ và đàn em.

Các bị cáo Dương, Hòa, Bằng, Quý và Mạnh đều nhận thức được hành vi sai trái và mong muốn HĐXX giảm án.

Sau khi khi xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX quyết định đưa ra bản án cho các bị cáo cụ thể như sau:

Bị cáo Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") bị tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (tức Dương "Đường") bị tuyên phạt 3 năm tù.

Bị cáo Phạm Ngọc Quý bị tuyên phạt 2 năm tù.

Các bị cáo Nguyễn Đức Mạnh, Đào Văn Bằng và Phạm Xuân Hòa cùng chịu mức án 3 năm tù.

Trước đó, ngày 18/8, Đường "Nhuệ" đã phải chịu mức án 2 năm 6 tháng tù do đánh người tại trụ sở Công an.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/duong-nhue-linh-an-42-thang-tu-vi-hanh-hung-nhan-vien-xe-khach-n-233523.html

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất