Đường Yên - La Tấn tiếp tục nên duyên trên màn ảnh nhỏ

Dành cả thanh xuân để yêu em đánh dấu sự 'tái hợp' của Đường Yên - La Tấn trên truyền hình sau khi chính thức công khai hẹn hò cuối năm 2016. Đây là tác phẩm thứ 5 cặp đôi nên duyên trên màn ảnh nhỏ.

Đường Yên – La Tấn tiếp tục nên duyên trên màn ảnh nhỏ

La Tấn – Đường Yên là một trong những cặp đôi được yêu thích nhất điện ảnh Hoa ngữ. Năm 2018, cặp đôi tái xuất màn ảnh nhỏ với bộ phim Dành cả thanh xuân để yêu em - được chuyển thể từ tiểu thuyết Quy khứ lai của tác giả Lưu Giang.


Poster phim Dành cả thanh xuân để yêu em

Đây là lần thứ 5 Đường Yên và La Tấn đóng vai tình nhân trên màn ảnh. Trước đó, họ hợp tác 4 lần trong các phim Loạn thế giai nhân (2012), Nữ đặc công X (2013), Người tình kim cương (2015) và Cẩm Tú Vị Ương (2016). Tuy không phải câu chuyện nào họ cũng là nam nữ chính hay có thể đến với nhau, nhưng tình yêu của họ vẫn để lại những kí ức ngọt ngào cho khán giả. Việc cả hai tiếp tục diễn vai tình nhân khiến người hâm mộ vô cùng háo hức, nhất là sau khi họ nên duyên ngoài đời thực từ cuối năm 2016.

Dành cả thanh xuân để yêu em còn có sự tham gia của ngôi sao trẻ Hứa Linh Nguyệt với vai Mậu Doanh. Hứa Linh Nguyệt được biết đến qua vai Mạc Vũ trong bộ phim truyền hình Trạch Thiên Ký. Cô cũng góp mặt trong một số dự án nổi bật như: Archimedes thân yêu, Tai trái (bản truyền hình), Em là đôi mắt của anh.

Đường Yên phủ nhận tin đồn gây sức ép để La Tấn được đóng vai chính

La Tấn không thể sánh với Đường Yên về mức độ nổi tiếng lẫn vị thế ở làng giải trí. Anh đóng phim đã lâu nhưng chưa được xếp vào dàn sao hạng A. Sự nghiệp của anh bắt đầu phất lên như diều gặp gió từ khi công khai hẹn hò Đường Yên. Không chỉ giới truyền thông mà các nhãn hàng cũng săn đón anh nhiều hơn.


Đường Yên

Khi đơn vị sản xuất Dành cả thanh xuân để yêu em công bố danh sách diễn viên, đã có thông tin Đường Yên dùng sự ảnh hưởng của mình để ép nhà sản xuất giao vai nam chính cho La Tấn. Dù tin đồn không được xác thực nhưng vẫn khiến fan Đường Yên - La Tấn hoang mang. Bởi trước đó không lâu, Đường Yên cũng vướng vào lời đồn tự ý sắp xếp công việc cho La Tấn. Lời đồn cho rằng, khi La Tấn được mời tham gia chương trình truyền hình, Đường Yên đã thay mặt anh từ chối.


La Tấn

Đáp lại những chỉ trích hướng về mình, Đường Yên lên tiếng phủ nhận: "Không phải tôi kéo anh ấy theo đâu. Mà là vì đạo diễn đã đích thân tuyển chọn. Tôi tin đạo diễn có cách nhìn và lựa chọn của riêng mình". Bên cạnh đó cô cũng chia sẻ: "Tôi rất chuyên tâm quay phim, không thường đọc những tin tức linh tinh. Chỉ chú tâm làm việc, xong sau đó sẽ lăn ra ăn ngủ. Ăn ngủ xong tiếp tục đến phim trường quay phim. Ngoài ra thì còn lịch tham gia sự kiện, quảng bá sản phẩm nữa. Khi xuất hiện ở bất cứ event nào, tôi cũng tranh thủ thời gian để còn về phim trường quay phim".

Đầu tư lớn về mặt hình ảnh

Dành cả thanh xuân để yêu em chính thức khởi quay vào tháng 6/2017 tại Bắc Kinh. Đoàn phim đầu tư lớn về mặt hình ảnh khi thực hiện nhiều cảnh quay ở các địa điểm nổi tiếng tại Trung Quốc và thực hiện ghi hình hơn 2 tháng ở Mỹ.

Dành cả thanh xuân để yêu em có nhiều cảnh quay được thực hiện ở Mỹ. Quá trình quay rất khác so với bộ phim trong nước hay những cảnh quay ngắn tại nước ngoài. Đoàn làm phim chia sẻ mỗi cảnh quay tại Mỹ đều được chính thức xem xét bởi Cục điện ảnh và nhận được sự hỗ trợ lớn từ cơ quan pháp luật tại địa phương.

Dành cả thanh xuân để yêu em lựa chọn các diễn viên Hollywood đóng nhân vật người nước ngoài để tiếng Anh được chuẩn nhất. Đoàn phim cũng trang bị cho các diễn viên Trung Quốc giáo viên Tiếng Anh với mong muốn mang lại hiệu quả tốt nhất: "Trước khi quay, mỗi diễn viên của chúng tôi được trang bị một giáo viên tiếng Anh chuyên dụng. Mỗi nữ diễn viên có một trợ lý là sinh viên quốc tế. Nam diễn viên luôn trong ngữ cảnh tiếng Hoa và tiếng Anh".

Nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng

Dành cả thanh xuân để yêu em đã đứng ở vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng trong tuần đầu phát sóng tại Trung Quốc. Bộ phim đạt được 1,15 tỷ lượt truy cập và trở thành chủ đề chính trong hơn 400 triệu lượt bình luận trên mạng xã hội Trung Quốc. Trên một số trang mạng xã hội của Trung Quốc, khán giả đánh giá cao vai diễn của Đường Yên: “Đường Yên thật xinh đẹp, cô ấy là một người thanh lịch, có năng lực. Tôi đánh giá cao về ngoại hình và diễn xuất của cô ấy trong từng cử chỉ, biểu cảm. Sự kết hợp ăn ý giữa cô ấy và La Tấn khiến tôi rất thích thú”.


Đường Yên

Ngoài ra, nội dung về du học sinh nước ngoài cũng là điểm cộng lớn đối với bộ phim. Một số khán giả cho rằng đề tài này rất thú vị, giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của một du học sinh. Họ phải vượt qua nhiều khó khăn, vượt qua nỗi cô đơn, nỗi nhớ gia đình bạn bè để theo đuổi lý tưởng sống chứ không hề dễ dàng, hào nhoáng như nhiều người vẫn nghĩ.

Dành cả thanh xuân để yêu em thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm với nội dung kể câu chuyện của những du học sinh Mỹ xoay quanh ba nhân vật là: Tiêu Thanh (Đường Yên), Thư Triệt (La Tấn), Mậu Doanh (Hứa Linh Nguyệt). Họ cùng là du học sinh ở một trường đại học danh tiếng của nước Mỹ, sau đó họ trở thành bạn thân. Sau một thời gian, Thư Triệt yêu Mậu Doanh nhưng hai người lại phải chia tay nhau trong đau khổ vì lợi ích của gia đình.

Tiêu Thanh là con của một kiểm soát quan, cô luôn tự hào vì có một người cha liêm chính luôn nỗ lực xây dựng sự nghiệp của mình. Cha cô chỉ hưởng thụ những thành quả mà mình đã tạo ra chứ không đấu đá như cha của Thư Triệt và Mậu Doanh. Thư Triệt là một chàng trai kiêu ngạo sống trong một gia đình quan chức, cha của cậu khá thành công trong thương trường nhưng giữa cha của Thư Triệt và Mậu Doanh có một bí mật mà sau này Tiêu Thanh vô tình trở thành nhân chứng.

Tiêu Thanh là mẫu con gái mạnh mẽ, không chịu gục ngã trước những khó khăn trong cuộc sống. Dần dần Thư Triệt cũng hiểu và đồng cảm với những thứ mất mát mà cô phải gánh chịu như việc những lời bàn tán từ vụ tai nạn của mẹ cô mang đến. Tuy nhiên tình yêu của họ lại trải qua thử thách lớn khi hành vi phạm tội của cha Thư Triệt và Mậu Doanh bị bại lộ. Tiêu Thanh vô tình trở thành nhân chứng quan trọng nhất.

Theo TGĐA


La Tấn Đường Yên

Tin tức mới nhất