Diễn viên Bảo Thanh: 6 năm lấy chồng, 1 năm ăn Tết nhà ngoại

​​​​​​​Câu chuyện ăn Tết nhà ngoại của diễn viên Bảo Thanh trên một diễn đàn mạng khiến hàng triệu chị em phụ nữ Việt rơi nước mắt và ngậm ngùi thấy mình trong đó. Đặc biệt là những người phụ nữ lấy chồng xa nhà.

Với những người phụ nữ lấy chồng xa, được về ăn Tết nhà mẹ đẻ luôn là mong ước khôn nguôi. Có những người, lấy chồng mười mấy năm liền không một lần được cảm nhận lại cảm giác đón giao thừa nhà ngoại. Chính vì thế, mỗi dịp năm hết Tết đến, có biết bao nhiêu người phụ nữ vẫn ngóng về nơi có bố mẹ đẻ, có gia đình người thân của mình bằng nỗi nhớ, bằng những giọt nước mắt ngậm ngùi mà không biết san sẻ với ai. 

Diễn viên Bảo Thanh: 6 năm lấy chồng, 1 năm ăn Tết nhà ngoại-1

Phần vì phận làm dâu, làm vợ cần làm tròn trách nhiệm của mình. Phần vì điều kiện kinh tế hay hoàn cảnh gia đình không cho phép. 

Diễn viên Bảo Thanh: 6 năm lấy chồng, 1 năm ăn Tết nhà ngoại-2

Trong một sự kiện mới đây, khi được nhắc đến câu chuyện ăn Tết nhà ngoại, diễn viên Bảo Thanh đã có những trải lòng rất thật về mong ước được ăn Tết nhà ngoại kể từ khi lập gia đình. Câu chuyện của Bảo Thanh khiến người nghe không khỏi xúc động:

"Lấy chồng được 6 năm nhưng chỉ có một năm Thanh về ngoại ăn Tết, đó chính là năm bố mất. Là con gái, nghĩ đi nghĩ lại vẫn có đôi lúc cảm thấy xót xa.

Chuyện buồn đã qua, nhưng mỗi năm khi Tết đến, cảm giác về cái Tết đầu tiên đi làm dâu, cái Tết đầu tiên làm vợ làm mẹ, cũng là cái Tết đầu tiên về nhà ngoại… vẫn trĩu nặng trong lòng. Ở thời điểm ấy, khi mà người người, nhà nhà đầm ấm sum vầy chuẩn bị lễ lạt, trang hoàng nhà cửa đón Tết thì tin buồn ập đến với Thanh. Khi đó, Bin mới vừa được 4 tháng tuổi.

Ôm con về nhà ngoại mà nước mắt như mưa. Cảm giác hụt hẫng, xót xa, mất mát nó quá lớn. Không những thế, khi ấy vì mới sinh Bin, tinh thần suy sụp nên sức khỏe cũng bị ảnh hưởng khá nhiều…. 

Một cô gái mới 21 tuổi, khi còn đang tung tăng bay nhảy và mộng mơ đã làm vợ, làm mẹ, làm dâu… Cái Tết đầu tiên xa vòng tay bố mẹ, bỡ ngỡ ở nhà chồng và ôm con nhỏ, cảm giác chưa hết hụt hẫng thì lại nhận tin buồn. Tết nhà ngoại khi ấy thật sự đáng nhớ. 

Nhìn mẹ, Thanh đã tự nhủ với lòng mình, từ nay Tết năm nào cũng sẽ cố gắng gác lại mọi việc để về bên mẹ dịp giao thừa.

Diễn viên Bảo Thanh: 6 năm lấy chồng, 1 năm ăn Tết nhà ngoại-3

Nhưng hóa ra, mọi thứ không dễ như thế. Anh Thắng năm nào cũng phải đi trực Tết, con thì nhỏ, không có chồng ở bên, còn cúng giỗ, lễ lạt, đến cả cái Tết nhà nội còn không được trọn vẹn, làm sao dám mơ đến việc về ngoại đón Tết. Vậy nên, dù chẳng ai cấm cản nhưng thấm thoắt 5 năm từ khi bố mất, Thanh vẫn chưa thực hiện được mong ước đón giao thừa bên mẹ của mình. Tự thấy mình có lỗi với mẹ nhiều lắm. 

Có những lúc thấy buồn quá, tâm sự với chị bạn thì chị ấy cười bảo “Mày 6 năm còn được về 1 năm, chị đây 16 năm còn chưa được về năm nào đây này”. Nhiều người cứ bảo phụ nữ không về ngoại đón Tết được, âu chủ yếu là do nhà chồng khắt khe, do chồng không tâm lý, nhưng Thanh hiểu, dù chồng và gia đình chồng tạo điều kiện, nhưng vẫn không gạt bỏ được những lo toan để dứt khoát 1 lần chạy về bên mẹ. 

Vậy nên qua đây, Thanh cũng muốn nhắn nhủ đến các đức ông chồng, hãy quan tâm, chia sẻ với vợ mình nhiều hơn, nhất là khi Tết đang đến gần. Còn các chị em, đón Tết nhà ngoại là một mong muốn chính đáng, nếu các chị em thật sự muốn thì cứ mạnh dạn bày tỏ, mạnh dạn chia sẻ với gia đình chồng. Mình tin là mẹ chồng của chúng ta, ai mà chưa từng làm dâu, ai mà chưa từng nếm trải nỗi nhớ nhà vào đêm 30, mùng 1. Và quan trọng là chúng ta khó có thể trọn vẹn được mọi thứ. 

Cỗ mùng 1 có thể không được đủ ngon, mâm cơm giao thừa có thể không được đủ món, tiền thưởng năm nay có thể không được đủ nhiều, nhưng cứ mạnh dạn gạt bớt mỗi thứ 1 chút, để chạy ù về được đón 1 cái giao thừa bên cạnh cha mẹ đẻ của mình. Bởi Tết, chỉ cần đủ thành viên, đủ yêu thương, đủ chia sẻ, thì đó thực sự là 1 cái Tết trọn vẹn".

Diễn viên Bảo Thanh: 6 năm lấy chồng, 1 năm ăn Tết nhà ngoại-4

Câu chuyện được Bảo Thanh sau đó được chia sẻ qua cuộc thi “Tết nhà ngoại đừng ngại sẻ chia” tại website www.tetnhangoai.vn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Không ít chị em phụ nữ bày tỏ sự đồng cảm vì thấy mình trong câu chuyện của nữ diễn viên. 

"Năm hết Tết đến, tham gia cuộc thi để được nói lên quan điểm, nỗi lòng lại vừa có cơ hội được nhận giải thưởng lớn thì còn gì bằng. Chúc mọi người sẽ có cho mình một cái Tết trọn vẹn", Bảo Thanh gửi lời chúc tới mọi người. 

Cuộc thi “Tết nhà ngoại đừng ngại sẻ chia” là nơi có thể nói hộ những tâm sự thầm kín của những người phụ nữ lấy chồng xa, mong muốn được 1 lần thôi, về nhà ngoại đón Tết khi cha mẹ vẫn còn sống trên cõi đời này, và cũng là nơi mọi quan điểm trái chiều nhất về vấn đề đón Tết nhà ngoại được chia sẻ mà không vấp phải bất cứ rào cản nào. Cuộc thi được tổ chức bởi nhãn hàng Bảo Xuân.

Chi tiết cuộc thi “Tết nhà ngoại đừng ngại sẻ chia” đăng tải trên website www.tetnhangoai.vn

Thể lệ cuộc thi và cơ cấu chấm giải: 

+ Đối tượng tham gia: Tất cả mọi người, không phân biệt vùng miền, độ tuổi, nghề nghiệp...
+ Yêu cầu: Chia sẻ quan điểm của bạn về việc đón Tết nhà ngoại 
+ Thời gian nhận bài dự thi: 10/12/2017 - 20/01/2018
+ Thời gian công bố kết quả: 30/01/2018

Giải thưởng:

+ 1 giải nhất: 15.000.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo Xuân
+ 1 giải sáng tạo: 3.000.000 VNĐ
+ 2 giải nhì: Mỗi giải 5.000.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo Xuân
+ 3 giải ba: Mỗi giải 2.000.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo Xuân
+ 10 giải khuyến khích: Mỗi giải 500.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo Xuân + + + 100 giải ấn tượng:  Mỗi giải 1 bộ quà Tết Bảo Xuân
Giải bình chọn (xét giải từ cao xuống thấp)
+ 1 giải bình chọn nhiều nhất: 3.000.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo
Xuân
+ 1 giải nhì: 2.000.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo Xuân
+ 1 giải ba: 1.000.000 VNĐ tiền mặt và 1 bộ quà Tết Bảo Xuân
+ 100 giải bình chọn: Mỗi giải 1 bộ quà Tết Bảo Xuân

Ngọc Minh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dv-bao-thanh-6-nam-lay-chong-1-nam-an-tet-nha-n-142413.html

Tin tức mới nhất