Đang giặt quần áo, em dâu lại gần làm một hành động hỗn xược

Đỉnh điểm hơn, khi nói chuyện này với chồng, anh ấy lại còn bênh mẹ mình chằm chặp.

Nói thẳng, trong nhà này tôi khó chịu với cô em dâu nhất. Ả ta không tôn trọng anh chị lớn tuổi hơn mà lúc nào cũng cãi tay đôi bằng được. Trong khi đó, chồng tôi nhu nhược, cũng bó tay với gia đình em dâu, thậm chí xảy ra sự việc gì anh cũng tìm cách dĩ hòa vi quý.

Bản thân tôi là một người thẳng thắn, sống chân thành với mọi người, ai đối xử tốt thì tôi đối đáp ngược lại. Còn ai mà chơi xấu, tôi cũng ghi nhớ hết trong lòng.

Chồng tôi tuy là con cả trong nhà nhưng anh không nhận được sự quan tâm, yêu thương của bố mẹ nhiều như chú út. Ngày xưa, khi nhà còn nghèo khổ, một mình chồng tôi phải ra ngoài tự lập kiếm sống, bươn chải với cuộc đời.

Tôi chọn anh làm người đồng hành cùng mình suốt cuộc đời là vì chồng hiền lành, chịu thương chịu khó, không có những thói hư tật xấu đàn ông hay mắc phải. Nhưng tôi chẳng hề biết đằng sau một người hiền lành như chồng lại là lối sống bạc nhược cổ hủ nghe lời bố mẹ.

Lại nói em trai chồng lẫn em dâu luôn được bố mẹ chồng ưu ái hơn. Nếu hai em ấy cần vay gì, bố mẹ cũng thẳng thừng rút tiền không hề đắn đo. Trong khi ngày xưa lúc vợ chồng tôi vay bố mẹ chồng để xây nhà mới, ông bà gây khó dễ, suýt thì bắt ép ở nhà trọ.

Bố mẹ đẻ tôi rất thương con gái vì không may va vấp phải gia đình như thế này. Song giờ đã "đâm lao thì phải theo lao", hối hận cũng đã muộn.

Đang giặt quần áo, em dâu lại gần làm một hành động hỗn xược-1

Dạo gần đây, mẹ chồng đang ở nhà vợ chồng tôi. Bà ấy lên đây để khám bệnh. Cũng từ lúc mẹ chồng ở nhà con trai cả, gia đình em dâu mới thường xuyên đến thăm nhà tôi. Ả ta hay mua hoa quả, thức ăn tới để nịnh mẹ chồng. Nghe hai người họ nói chuyện với nhau mà tôi thấy ớn trong lòng. Tôi chủ động làm các việc khác để không phải tiếp chuyện họ.

Nhưng một sự việc xảy ra vào đầu tuần này đã chạm đến giới hạn chịu đựng của tôi. Em dâu ngày một hỗn xược, tỏ ý ghét bỏ gia đình tôi. Hôm đó, tôi đang ở trong nhà tắm để giặt quần áo (nhà tôi chưa sắm máy giặt nên vẫn phải giặt tay).

Mẹ chồng ngồi ngoài phòng khách còn em dâu thì đon đả gọt hoa quả ở bếp. Mọi chuyện vẫn rất bình thường cho tới khi cô ta ném chiếc khăn lau tay vào đúng chỗ tôi đang giặt đồ. Đã vậy, em dâu còn nói móc mỉa: "Khăn này bẩn rồi chị giặt luôn đi!"

Tôi cáu quá, quát nhặng lên "Mày làm trò gì đấy?". Thì mẹ chồng đã xuất hiện và bênh vực em dâu khiến tôi ức đến tận họng. Chưa hết, em dâu còn bao biện cho hành động hỗn xược bằng câu nói thách thức: "Chị đừng có nổi giận với em. Chồng chị nợ nhà em 30 triệu, em còn chưa đòi thì thôi. Tốt với anh chị thế còn gì?"

Đang giặt quần áo, em dâu lại gần làm một hành động hỗn xược-2

Hóa ra chồng tôi sau lưng vợ đã vay tiền gia đình em trai mà không hề nói một tiếng nào. Tất nhiên chúng tôi còn đang nợ nhiều chỗ nhưng anh đâu nhất thiết phải như vậy? Tôi ngồi trong nhà tắm mà trực trào nước mắt, nghĩ quá tủi thân khi phải chịu cảnh chèn ép như thế này. Mang tiếng là chị dâu mà lại bị em dâu bắt nạt.

Tối hôm đó, tôi nói chuyện thẳng thắn với chồng thì anh bảo vay 30 triệu trả bạn mình rồi trả em trai sau cũng được. Đã vậy, anh còn cho rằng tôi hành xử thái quá khiến mẹ phải suy nghĩ. Đồng thời, chồng tôi cũng dặn vợ từ nay về sau mặc kệ thái độ của em dâu đi, nước sông không phạm nước giếng.

Bản thân tôi vẫn còn nhiều lấn cấn trong lòng chưa yên được. Tôi gọi điện về nhà đẻ, vay bố mẹ 30 triệu gấp trả em dâu, bởi không muốn từ nay về sau, ả ta còn gây khó dễ cho tôi nữa.

Cũng may ông bà đồng ý, lấy từ tài khoản ngân hàng ra và gửi lập tức cho con gái. Tôi nghĩ thông suốt rồi, tiền bạc thì có thể kiếm nhưng danh dự là thứ cực kỳ quan trọng, không thể để những loại người như vậy chà đạp.

Từ nay, tôi sẽ phải sống ngẩng đầu, không nhân nhượng nữa. Còn về mẹ chồng, tôi tin là một thời gian nữa bà ấy sẽ biết ai mới là người con sống hiếu thảo thật lòng.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/dang-giat-quan-ao-em-dau-lai-gan-lam-mot-hanh-dong-hon-xuoc-khi-toi-len-tieng-me-chong-lap-tuc-benh-vuc-22202197173541690.htm

mẹ chồng

Tin tức mới nhất