Erik: Từ ca sĩ 'tuột xích' đến tiếng hát ra thế giới nhờ 'Ghen cô Vy'

Erik, giọng ca tâm điểm của hit "Ghen cô Vy" đang gây sốt từng có thời gian hoạt động miệt mài không thành danh.

Những ngày qua, Ghen cô Vy được viết cho mùa chống dịch, gây sốt khán giả yêu nhạc của Việt Nam thậm chí còn lan ra truyền hình thế giới. Ca khúc lên sóng Last Week Tonight của John Oliver, một trong những show có tầm ảnh hưởng lớn nhất Mỹ. 

Sau đó, UNICEF, kênh BFMTV của Pháp và nhiều tờ báo quốc tế uy tín đồng loạt khen ngợi ca khúc này. Những nghệ sĩ góp phần tạo nên thành công của Ghen cô Vy như Khắc Hưng, Min, nhất là giọng nam chính Erik, đều rất vui sướng.

Erik là một trong những sao nam trẻ sáng giá nhất của thị trường nhạc Việt hiện nay. Ngoại hình sáng, giọng hát đặc biệt và giỏi vũ đạo, Erik hội đủ yếu tố của một ca sĩ thần tượng thế hệ mới. Tuy nhiên, í ai biết, anh từng hoạt động trầy trật khá nhiều năm. 

Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-1Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-2

Erik lần đầu tìm kiếm cơ hội nổi tiếng ở sân khấu Giọng hát Việt 2013 khi mới 15 tuổi. Anh vào đội Hiền Thục nhưng sớm dừng chân ở Top 15 vì còn quá non nghề. Sau đó, ca sĩ tiếp tục thử sức với Giai điệu Tuổi hồng toàn quốc 2013, Ngôi Sao Việt 2014 và The Winner Is 2014 nhưng chưa tạo được dấu ấn gì.

Cùng năm, Erik đầu quân cho công ty St.319 Entertainment chuyên đào tạo theo hướng ca sĩ thần tượng Hàn Quốc; debut trong nhóm Mosta.

Nhiều năm sau đó, cái tên Erik vẫn rất mờ nhạt trên thị trường. Phải đến khi phát hành MV Sau tất cả vào năm 2016, Erik chính thức trở thành sao trẻ khi hit này tạo cơn sốt lớn và trở thành ca khúc tiêu biểu của năm.

Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-3
Erik (ngoài cùng bên trái) trong nhóm Monstar.

Từng có giai đoạn, Erik mệnh danh "Hoàng tử nhạc phim" khi hát ca khúc chủ đề phim nào thì hit bài đó: Yêu & Yêu (OST Bệnh viện ma), Tôi là ai trong em (OST Taxi! Em tên gì?), Lạc nhau có phải muôn đời (OST Chờ em đến ngày mai)... 

Tuy nhiên, chỉ cuối năm đó, scandal đầu tiên (và cũng gần như duy nhất) của Erik xảy đến. Ca sĩ và công ty St.319 Entertainment mâu thuẫn sâu sắc về quan hệ lao động, cách thức quản lý.

Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-4

Điểm gây chú ý nhất trong toàn cảnh vụ tranh chấp là sự góp mặt của ca sĩ Sơn Ngọc Minh - người được cho là nguồn cơn của mâu thuẫn.

Theo đó, Sơn Ngọc Minh và Erik có quan hệ bí mật nhưng chính cựu thành viên V.Music đã cố tình "thả" hình ảnh tiết lộ mối quan hệ này khiến Erik gặp rắc rối với công ty chủ quản khi quy định công ty cấm ca sĩ yêu đương. Hậu quả, Erik và Sơn Ngọc Minh đường ai nấy đi; anh cũng dứt áo đi khỏi St.319 Entertainment.

Giai đoạn Erik rời St.319 Entertainment để làm ca sĩ tự do và sau đó là đầu quân cho HI Entertainment được đánh giá "như cá gặp nước". Chính quãng thời gian hoạt động tự do, Erik kết hợp với Min và Khắc Hưng để tạo ra hit Ghen, tiền thân của hit cổ động Ghen cô Vy đang gây sốt truyền thông thế giới.

Gia nhập công ty mới, Erik cũng có nhiều sản phẩm gây tiếng vang, phải kể đến siêu hit Chạm đáy nỗi đau thành công nhất sự nghiệp của ca sĩ. 

Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-5Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-6

Cuối 2018 đến 2019, sự nghiệp Erik khá trầm lắng, ảm đạm. Ca sĩ ra loạt bài Mình chia tay đi, Đừng có mơ, Anh ta là sao đều không thành hit; MV Love is only you kết hợp cùng nhóm nhạc Hàn Momoland trầy trật mãi mới phát hành vẫn chìm nghỉm.

MV Có tất cả nhưng thiếu anh gây chú ý một thời gian ngắn vì sản phẩm được quan tâm hơn ở khía cạnh lùm xùm với "Hiện tượng cover" Hương Ly. Theo đó, ekip của Erik đã nhờ Hương Ly cover bài này, để rồi video cover còn nhiều lượt xem hơn bản gốc. Việc các bên lời qua tiếng lại không cần thiết khiến khán giả không còn hứng thú thưởng thức ca khúc này.

Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-7Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-8
Erik khoe hình thể trong "Có tất cả nhưng thiếu anh".

Hai năm qua, Erik cũng gây chú ý khi ngày càng trưởng thành, nóng bỏng. Chăm chỉ tập luyện, ca sĩ 22 tuổi vạm vỡ và hấp dẫn hơn.

Tình bạn của Erik trong nhóm "Hoa dâm bụt" cùng Hòa Minzy và Đức Phúc cũng là chủ đề được quan tâm. Cuối năm 2019, Sơn Ngọc Minh một lần nữa ẩn ý tố Erik phụ tình nhưng nhanh chóng "chìm xuồng". 

Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-9Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-10Erik: Từ ca sĩ tuột xích đến tiếng hát ra thế giới nhờ Ghen cô Vy-11
Erik không còn gầy gò, mảnh mai như năm nào.

Trong một tấm hình chụp chung, Hòa Minzy vui vẻ nói rằng Hương Giang và Đức Phúc đã có No.1 (MV đạt Top 1 xu hướng thịnh hành Youtube) còn cô với Erik thì chưa.

Ngay sau đó, giữa mùa dịch, Erik bất ngờ gây sốt với hit cổ động Ghen cô Vy mà sức lan tỏa không chỉ dừng ở Việt Nam. Có thể nói, đây là dấu son đỏ lạc quan trong sự nghiệp vừa chững nhẹ của Erik. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/nhac/erik-tu-ca-si-tuot-xich-den-tieng-hat-ra-the-gioi-nho-ghen-co-vy-621741.html

Erik

Tin tức mới nhất