Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

F2 trốn cách ly, đi bộ 130km 5 ngày liên tục, về nhà nhưng không ai cho vào

Thanh niên sau khi tiếp xúc với F1 ở Bắc Giang được yêu cầu cách ly nhưng anh chàng đã trốn, đi bộ 130km men theo đường tàu về Quảng Ninh.

Ngày 8/6, bà Nguyễn Như Trang, Bí thư Đảng uỷ phường Giếng Đáy, TP Hạ Long (Quảng Ninh) xác nhận với VTC về trường hợp trốn cách ly ở Bắc Giang rồi về Quảng Ninh là anh Thân Văn Dũng (SN 1991, trú tổ 1, khu 5, phường Giếng Đáy). Anh Dũng thuộc diện F2 nhưng trốn cách ly, đi bộ 130km từ Bắc Giang về nhà.

F2 trốn cách ly, đi bộ 130km 5 ngày liên tục, về nhà nhưng không ai cho vào-1
Anh Dũng trốn cách ly ở xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang đi bộ 130km men theo đường tàu về đến ga Hạ Long lúc 13h30 ngày 7/6

Theo thông tin ban đầu, anh Dũng đi làm tại tỉnh Bắc Giang từ nhiều năm nay. Do anh Dũng tiếp xúc với F1 nên từ 31/5 đến 22/6 anh phải cách ly tại nhà.

Tuy nhiên, ngày 2/6, anh Dũng từ xã Tăng Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) đi bộ theo đường tàu về Quảng Ninh. Lúc 13h30 ngày 7/6, nam thanh niên này đến ga Hạ Long.

Khi về đến nhà, vì thuộc diện F2 nên gia đình không cho Dũng vào nhà và yêu cầu đến cơ sở y tế của phường Giếng Đáy khai báo y tế.

Quá trình điều tra, truy vết, anh Dũng cho biết, khi đi bộ đến ga Voi Xô (xã Hoà Thắng, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn), để hỏi đường về Quảng Ninh, anh tiếp xúc 3 người trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 xã Hoà Thắng. Những người này đều mặc đồ bảo hộ.

Ngoài ra, anh không tiếp xúc với ai khác trên suốt quãng đường 130km từ Bắc Giang về Quảng Ninh.

"Sau khi nhận thông tin, lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho anh Dũng vào hôm qua và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, sáng nay anh Dũng đã được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày tại Trung đoàn 244 TP Uông Bí", bà Trang nói với Tiền Phong.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/f2-tron-cach-ly-di-bo-130km-trong-5-ngay-lien-tuc-ve-gia-dinh-khong-mo-cua-cho-vao-n-264862.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất