Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Facebooker đình đám Nguyễn Sin bị mời lên làm việc vì 'loan tin' có người chết do nhiễm Covid-19

Trên trang cá nhân, Nguyễn Sin cũng khẳng định anh đưa tin thiếu chính xác.

Những ngày qua, ngoài thông tin chính thống được đăng tải trên các phương tiện truyền thông uy tín, mạng xã hội cũng xuất hiện không ít tin tiêu cực, không qua kiểm chứng về tình hình dịch Covid-19.

Sau anh Đ.N.Q. (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), là một chủ tài khoản Facebook có nhiều người theo dõi bị công an mời lên làm việc vì có hơn gần 300 bài viết liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, mới đây thêm một Facebooker khác cũng rơi vào tình huống tương tự.

Facebooker đình đám Nguyễn Sin bị mời lên làm việc vì loan tin có người chết do nhiễm Covid-19-1
Chủ tài khoản gỡ bài đăng cũ về tin TP. HCM có người tử vong, sau đó đã có status đính chính.

Cụ thể ngày 28/3, chủ Facebook Nguyễn Sin loan tin: “Vậy là chúng ta đã có ca đầu tiên tử vong” trên trang cá nhân có gần 740 nghìn người theo dõi. Ngay lập tức thông tin đã nhận về rất nhiều lượt tương tác.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với VietNamNet chiều nay, Chánh thanh tra Sở TT&TT TP. HCM Nguyễn Đức Thọ cho biết đã gửi giấy mời đến chủ tài khoản Facebook Nguyễn Sin từ chiều 28/3. Sở sẽ căn cứ kết quả buổi làm việc để đưa ra hình thức xử lý chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

Facebooker đình đám Nguyễn Sin bị mời lên làm việc vì loan tin có người chết do nhiễm Covid-19-2

Hiện, Facebooker Nguyễn Sin đã gỡ bỏ bài đăng nói trên. Đồng thời thừa nhận đưa thông tin thiếu chính xác trên trang cá nhân.

"Facebooker là Facebooker, vừa là phóng viên vừa làm luôn việc của biên tập viên và cũng là người cuối cùng ấn nút xuất bản, nên dù muốn hay không thì chất lượng tin bài cũng không thể nào chất lượng bằng một cơ quan báo chí.

... Khi nhận được thông tin, tôi đã xác minh từ nhiều nguồn, tiếc là kết quả không chính xác. Đôi khi sự nhiệt huyết, năng nổ quá lại trở thành phá hoại", anh viết.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/facebooker-nguyen-sin-bi-cong-an-moi-lam-viec-vi-lien-quan-quan-toi-covid19-n-217017.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất