Cấm thần tượng hẹn hò, ép bỏ nhóm: Fan Kpop ngày càng cực đoan?

Công khai hẹn hò nữ ca sĩ đàn chị HyunA, nam ca sĩ E'Dawn của nhóm nhạc Pentagon bị người hâm mộ kêu gọi rời nhóm, bị cho là kẻ phản bội khi che giấu chuyện yêu trong 2 năm.

Theo Allkpop, việc nữ ca sĩ nổi tiếng với phong cách sexy HyunA và đàn em cùng công ty là E'Dawn công khai hẹn hò gây ra nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ. Không chỉ thừa nhận hẹn hò, HyunA và E'Dawn còn khẳng định đã yêu nhau từ tháng 5/2016, trước cả khi Pentagon ra mắt công chúng.

Trong năm nay, có đến 10 vụ công khai hẹn hò của các sao Kpop nhưng hầu hết nhân vật liên quan đều có sự nghiệp khá lâu dài và ổn định. Riêng E'Dawn và Pentagon là trường hợp đặc biệt khi ra mắt chưa lâu.

Người hâm mộ lo lắng về sự nghiệp của nhóm khi không chỉ E'Dawn mà các thành viên khác cũng dính tin đồn hẹn hò hoặc đã chia tay. Bởi vậy, một bộ phận "fan cuồng" của Pentagon đã tỏ thái độ phản đối quyết liệt.

Tổn thương vì thần tượng bí mật hẹn hò

Không chỉ E'Dawn, 2 thành viên khác của Pentagon cũng dính tin đồn hẹn hò nhưng ở cấp độ nhẹ hơn. Thành viên Hui xác nhận từng quan hệ tình cảm với Soojin của nhóm (G)I-DLE nhưng đã chia tay. Còn thành viên Yuto và đồng nghiệp Yeeun của nhóm CLC bị đồn qua lại với nhau nhưng chưa xác nhận.

Cấm thần tượng hẹn hò, ép bỏ nhóm: Fan Kpop ngày càng cực đoan?-1
E'Dawn bị một số người hâm mộ yêu cầu rời nhóm sau khi công khai hẹn hò HyunA. Ảnh: Allkpop.

Những thông tin liên tiếp này khiến Pentagon bị gọi là "nhóm nhạc nam có 3 tin đồn hẹn hò trong một ngày", nhận định mang tính tiêu cực và thất vọng vì fan cho rằng nhóm không tập trung cho sự nghiệp.

Đỉnh điểm, hôm 5/8, trên fancafe (nơi quy tụ cộng đồng fan có đăng ký và kết nối với công ty quản lý) chính thức của nhóm tại Hàn Quốc, chủ đề "Chúng tôi yêu cầu phản hồi chính thức từ công ty Cube Entertainment và thành viên Kim Hyo Jong (E'Dawn)" xuất hiện và được rất nhiều người hưởng ứng. Họ đưa ra nhiều đòi hỏi, trong đó có việc E'Dawn phải rời nhóm vì "lừa dối người hâm mộ".

Cụ thể, người hâm mộ yêu cầu loại bỏ E'Dawn khỏi Pentagon vì "chia rẽ nhóm nhạc và các thành viên". Nhiều người chất vấn liệu E'Dawn có nhận được sự ủng hộ từ các thành viên khi hẹn hò và công khai hay không, bởi thông tin đó ảnh hưởng đến sự nghiệp của cả nhóm.

 

Thêm vào đó, người hâm mộ còn kêu gọi Cube xem xét lại sự kiện ra mắt của Universe - câu lạc bộ của chính họ - kết hợp với một buổi ký tặng cho fan của nhóm nhạc, vào ngày 11/8 này. Một số người nghi ngờ Cube sẽ bất ngờ hủy sự kiện vào buổi sáng hôm diễn ra.

Nghiêm trọng hơn, hàng trăm người hâm mộ đã có động thái hủy vé sự kiện này và đòi hoàn tiền. Cụ thể, tính đến hôm 3/8, đã có 500 vé bị hủy.

Cấm thần tượng hẹn hò, ép bỏ nhóm: Fan Kpop ngày càng cực đoan?-2
500 fan vừa hủy vé sự kiện gặp gỡ Pentagon vì tin đồn hẹn hò của 3 thành viên. Ảnh: Cube.

Trong các bài đăng, nhiều thành viên của Universe (tên cộng đồng hâm mộ của Pentagon) cũng yêu cầu bồi thường cho thiệt hại "tinh thần và tài chính" mà HyunA và E'Dawn đã gây ra khi bí mật hẹn hò 2 năm qua. Nhiều fan cho rằng Universe xứng đáng được bồi thường vì đã "bị lừa dối" trong suốt thời gian đó.

Trong khi vẫn có một số người hâm mộ cho rằng cách phản ứng này là "thái quá", thì khá đông fan của Pentagon tiếp tục bày tỏ sự bức xúc trên fancafe hoặc các diễn đàn, mạng xã hội.

Một người hâm mộ cho biết: "Chúng tôi tức giận còn vì E'Dawn hầu như im lặng và không có nỗ lực kết nối với fan để giải thích, trong khi HyunA còn tự giác làm điều này trên Instagram của cô ấy".

"Hẹn hò không phải là tội ác nhưng với một nhóm nhạc non trẻ thì các thành viên nên tập trung vào sự nghiệp hơn là chuyện yêu đương", một người khác giải thích.

Còn một lý lẽ khá gay gắt nhưng cũng rất phổ biến khác: "Người hâm mộ bỏ tiền ra để nuôi sống thần tượng bằng cách mua vé xem biểu diễn, mua album, xem các chương trình có thần tượng tham gia... thì thần tượng phải làm hài lòng người hâm mộ".

Người hâm mộ cực đoan hay thần tượng thiếu trách nhiệm?

Chuyện hẹn hò của E'Dawn và HyunA - một trong những nữ ca sĩ Kpop nổi tiếng và quyến rũ nhất hiện nay - vốn được dư luận chú ý nên phản ứng trái chiềucủa người hâm mộ cũng gây xôn xao.

Cấm thần tượng hẹn hò, ép bỏ nhóm: Fan Kpop ngày càng cực đoan?-3
Người hâm mộ Kpop thường khá khắt khe về chuyện yêu đương của thần tượng. Ảnh: SBS.

Hơn thế, ngay trước khi công khai hẹn hò, HyunA còn dính nghi vấn quấy rối tình dục E'Dawn khi đẩy ngực về phía đàn em hay tỏ ra thân mật thái quá trên truyền hình thực tế và các khoảnh khắc hậu trường.

Dư luận cũng bị chia làm đôi khi E'Dawn bị phản đối tới mức kêu gọi rời nhóm. Lý giải điều này, Hà Linh, một fan Kpop lâu năm tại Việt Nam, cho biết: "Việc thần tượng yêu đương luôn bị coi là thông tin nhạy cảm vì lâu nay, giới Kpop có một nguyên tắc ngầm là thần tượng không hẹn hò hoặc không công khai hẹn hò trong thời gian hoạt động".

"Ít nhất, là trong những năm đầu tiên khi danh tiếng chưa vững họ không nên làm như vậy. Nếu không, sự nghiệp của nhóm đó rất dễ đi xuống. Nhiều người hâm mộ coi đây là điều bất di bất dịch", cô giải thích.

Hà Linh cho biết từ trước đến nay, nhiều công ty giải trí lớn còn đưa nguyên tắc cứng "không hẹn hò" đối với các nhóm nhạc, ca sĩ trực thuộc. Các công ty đòi hỏi thần tượng dành toàn bộ thời gian và tâm trí cho công việc, còn người hâm mộ cũng hào hứng và nhiệt tình hơn khi nghĩ thần tượng còn độc thân.

Lâu nay, một số ca sĩ thần tượng công khai tin yêu đương quá sớm hầu như đều bị người hâm mộ phản đối, tẩy chay. Ví dụ, mối tình chị em giữa Tae Yeon (SNSD) và Baek Hyun (EXO) từng bị fan phản đối dữ dội do chênh lệch tuổi tác và khi đó, EXO mới ra mắt không lâu, cần thêm thời gian để tạo chỗ đứng.

Cấm thần tượng hẹn hò, ép bỏ nhóm: Fan Kpop ngày càng cực đoan?-4
Nhiều thần tượng bí mật hẹn hò khá lâu trước khi những trang tin như Dispatch công khai ảnh và phải thừa nhận, trong ảnh là G-Dragon và bạn gái Joo Yeon . Ảnh: Dispatch.

Mặc dù vậy, một luồng ý kiến khác cho rằng quan niệm này là một định kiến thiếu nhân văn đối với các nghệ sĩ trẻ và cần phải thay đổi.

"Thần tượng cũng là con người", khán giả Hoài Thương nêu ý kiến, "Nhiều khi cảm thấy fan không coi thần tượng của mình là con người mà chỉ là robot, chỉ cần hát hay nhảy đẹp, sự nghiệp thăng tiến, thân thiện với fan mà không cần cảm xúc cá nhân".

Trên Allkpop, khán giả tên là xSinister phân tích: "Lỗi này một phần là do các công ty giải trí luôn xây dựng hình ảnh các ca sĩ thần tượng như những thiên thần trong trắng. Hãy để người hâm mộ hiểu hơn về con người thật của thần tượng và cho phép thần tượng có quyền theo đuổi tình cảm cá nhân".

Khán giả tên DragonMai chỉ ra nghịch lý: "Người hâm mộ muốn thần tượng hát thật hay và thể hiện về tình yêu trong các bài hát nhưng lại không cho phép họ cảm nhận tình yêu ngoài đời thực".

Theo Zing


Pentagon HyunA Kpop G-Dragon

Tin tức mới nhất