Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan 'lạ chưa từng thấy'

Bên cạnh những điểm đến kinh điển, nàng fashionista Sài Gòn còn tới nhiều điểm điểm mới lạ, hiếm có khách du lịch Việt nào từng "check in".

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-1
Lê Hà Trúc là cái tên quen thuộc với cộng đồng yêu thời trang. Cô xuất hiện thường xuyên trong các bộ ảnh thời trang lookbook và từng nhận được lời nhận xét là "bản sao của Tăng Thanh Hà". Bên cạnh những shot hình thời trang "chất ngất", tài khoản Instagram của cô nàng còn thu hút rất đông người theo dõi bởi chuyến du lịch khám phá nhiều vùng đất mới lạ trên thế giới.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-2
Mới đây, Lê Hà Trúc vừa có chuyến đi Đài Bắc - một điểm đến hot trong 2 năm qua với du khách Việt. Quan niệm "đi là trải nghiệm", Hà Trúc chia sẻ: "Đừng ai nghĩ Trúc không thể trèo núi ra nắng, trong chuyến đi bất kỳ đâu, Trúc luôn là người sung sức nhất hội leo trèo mọi ngõ ngách không mỏi mệt đấy".

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-3
Cách đây tròn một năm, Hà Trúc lần đầu tiên đến Đài Bắc. Thay vì đi theo lịch trình quen thuộc như lần đầu, trong dịp này, Hà Trúc khám phá một cung đường mới mẻ, với những góc ảnh sống ảo đẹp mê hồn tại New Taipei và một số khu phổ cổ mới tinh với khách Việt. 

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-4
Ngày đầu tiên của chuyến đi, Hà Trúc ghé thăm khu du lịch suối nước nóng giữa rừng núi. Cô dành nguyên một ngày lang thang ở khu Wulai với 3 địa điểm nổi bật nhất tại đây là Wulai hot spring, Wulai waterfall, Wulai old street (suối nước nóng, thác nước tự nhiên và phố cổ). "Theo mình thấy, thật ra ở Wulai núi non hay thác nước, con suối cũng không khác Việt Nam là bao, nhưng cách họ khai thác du lịch ở đây rất dễ chịu. Những hàng quán hay khu vực nhà ga Wulai đều nhỏ nhỏ, số dân ít, vắng vẻ nhưng họ rất thân thiện. Đang mùa mưa nên khách du lịch không nhiều, vì vậy đi đứng hay chụp ảnh dễ dàng hơn", Hà Trúc bật mí.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-5
Thả đèn trời ở làng cổ Thập Phần là trải nghiệm không thể bỏ qua mỗi lần tới Đài Bắc của bất kỳ du khách nào. Người đẹp chia sẻ, bạn có thể đi từ trung tâm Đài Bắc đi bằng xe lửa ở Tapei Main Station rồi đi xe buýt khoảng 1h30 nhưng rất phức tạp cho khách du lịch, dù giá rẻ. Hà Trúc tư vấn bạn nên đi taxi, mất khoảng 40 phút nếu không tắc đường và giá khoảng 900 - 1.200 Đài tệ (khoảng 700.000 - 900.000 đồng). Bạn có thể bắt xe ở khu vực chờ xe bus và nên tìm người đi cùng. Nếu tìm được 4 người thì giá rất rẻ mà lại tiện lợi.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-6
Hà Trúc bất ngờ tìm được một cửa tiệm Việt Nam trong khu phố cổ Thập Phần, người bán và ghi cả tiếng Việt nên việc trao đổi rất dễ dàng, giá khoảng 150 Đài tệ/chiếc (khoảng 110.000 đồng). Tuy nhiên, nếu tìm trong xưởng thì giá có thể rẻ hơn. Có nhiều màu cho bạn chọn, mỗi màu một ý nghĩa khác nhau còn Hà Trúc chọn màu vàng đại diện cho thần tài và may mắn. Khu vực này luôn luôn đông nên để chụp một tấm ảnh "trong truyền thuyết" không dễ dàng. "Theo Trúc nếu được nên tìm tiệm nào xa hơn một chút cho đỡ đông. Đoạn phố cổ ở đây khá ngắn, chỉ có một đoạn dọc hai bên đường ray. Thêm vào đó, nước chanh giải nhiệt khá ngon. Bạn nên thử đặc biệt trong thời tiết oi ả hiện tại", nàng blogger bật mí.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-7
Ở New Taipei, có một điểm đến rất thích hợp cho những ai muốn chụp ảnh ảo và tìm hiểu lịch sử, đó là Tamsui Historical Museum. Ban đầu, Hà Trúc tìm thông tin trên Google thấy không có gì hay ho và không được khách du lịch ưa chuộng nên cô định bỏ qua. Hà Trúc nói về sự thay đổi bất ngờ vào phút chót: "Dù vậy, do tiện đường đi phố cổ Tamsui Old Street cứ tạt qua thử nhưng vào trong thì ôi thật sự... Nhìn qua ảnh bạn cũng tưởng tượng được nó thế nào rồi nhỉ?".

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-8
Đây là một khu bảo tàng có lỗi kiến trúc kiểu châu Âu, sảnh lớn, mái vòm cao, bãi cổ rộng lớn mang tới khung cảnh vắng vẻ, yên bình mà nguy nga, tráng lệ.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-9
Yingge Old Street nằm ở khu New Taipei, nơi bán rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ, gốm sứ truyền thống. Và tất nhiên, không thể thiếu những góc ảnh sống ảo không kém trời Tây.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-10
Công viên địa chất Dã Liễu có với tổng chiều dài 1,7 km và khu đất liền rộng nhất lên tới hơn 300 m. Địa điểm này đã quá quen thuộc trong các lịch trình du lịch Đài Lan, thu hút du khách tới tham quan và giải trí bởi những phiến đá có hình thù độc đáo, kỳ lạ.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-11
Tuy nhiên, Hà Trúc cũng "than thở" vì chuyến đi đúng vào đợt nóng đỉnh điểm "cháy da cháy thịt" ở Đài Loan nhưng không vì thế mà cản chân được cô gái thích chu du. "Trước đó, mình chăm da chăm tóc kỹ không để lọt tia nắng, bây giờ thì cảm thấy có nhiều thứ giá trị hơn nên thôi đi đã, về tính sau... Bây giờ còn trẻ, chăm làm chăm đi, nhỡ sau này con đàn cháu đống trăm sự phải lo làm thế nào thoải mái như tuổi trẻ được đây", Lê Hà Trúc cho biết.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-12
Kết thúc chuyến hành trình đầy mơ ước, cô gái sinh năm 1995 đúc kết 5 điều thích nhất ở Đài Bắc. Đầu tiên là cô thích đi New Taipei hơn (giống như là vùng ngoại ô của Đài Bắc vậy đó) vì có các khu phố cổ, núi sông thiên nhiên hơn là trung tâm Taipei. Thứ 2 là vì rẻ. Tất nhiên không thể rẻ như Thái Lan nhưng ở đây kiểu không khí thì trong lành hơn, người dân thì dễ mến, rồi ăn uống ổn thì với giá tiền để sang đây du lịch cũng xứng đáng. Thứ 3 là bởi đây là một thiên đường các món ăn vặt với đủ món kem, chè, cháo cá viên khiến cô nàng liên tục ăn từ sáng tới tối.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-13
"Điều thứ tư, mình quý nhất đó là thiên nhiên trời cho có thể họ không hùng vĩ xuất sắc như nhiều nơi khác nhưng cách họ ”sử dụng” nó rất hợp lý và mình cảm thấy mang đầy tính nâng niu, bảo vệ. Điều cuối cùng là trà sữa. Cách đây một năm mình đi Đài Bắc, uống một món ở tiệm Ten Ren mà mình trầm trồ vì ngon dã man. Lần này mình quyết bắt taxi đến ngay Taipei 101 để uống đúng tiệm trà sữa, đúng ly trà sữa đó nên lời khuyên của mình là sang đây đừng quên uống ly trà sữa trong mộng", cô gái tư vấn.

Fashionista Hà Trúc khám phá Đài Loan lạ chưa từng thấy-14
Tài khoản mạng xã hội của Hà Trúc hiếm khi đăng ảnh phong cảnh, trừ một số trường hợp ngoại lệ vì quá thích như khu phố cổ Wulai Old Street này.

 

Theo ngoisao


Hà Trúc đài loan Du lịch

Tin tức mới nhất