Gặp lại cậu bé Indonesia 5 tuổi hút 40 điếu thuốc một ngày sau 8 năm

Ở tuổi lên 2, cậu bé người Indonesia Ardi Rizal đã sớm tiếp xúc với thuốc lá. Hậu quả, khi còn chưa biết nói sõi, Rizal 5 tuổi đã nghiện hút thuốc và sử dụng tới 40 điếu thuốc mỗi ngày.

Ardi Rizal, cậu bé Indonesia nghiện thuốc lá từ năm 2 tuổi.

Sau khi sự việc về Rizal tràn ngập truyền thông quốc tế, chính phủ Indonesia đã lặn lội về ngôi làng nghèo ở Sumatra để đưa cậu bé đi cai nghiện thuốc lá. Thói nghiện hút từ khi còn quá nhỏ của Ardi Rizal đã làm dậy sóng cả một quốc gia, đến nỗi chính phủ phải phát động chiến dịch nhằm chấm dứt nạn trẻ em hút thuốc trên phạm vi toàn quốc.

Bạn có còn nhớ cậu bé Indonesia 5 tuổi hút 40 điếu thuốc một ngày? Đây là cậu 8 năm sau - Ảnh 2.
Khi chỉ mới lên 5, Ardi Rizal đã hút tới 40 điếu thuốc một ngày.

May mắn là cậu bé đã cai nghiện thành công sau liệu trình kéo dài 2 tuần. Tuy nhiên, bỏ được thuốc lá rồi, Rizal lại vướng vào một cơn nghiện khác có hại không kém: nghiện đồ ăn nhanh. Từ một "bát hương di động", Ardi Rizal biến thành cậu bé béo phì vì ăn quá nhiều.

Nhưng Ardi Rizal đã chứng minh rằng mình là một chàng trai có quyết tâm sắt đá. Sau 8 năm, cùng với bao nhiêu nỗ lực, cuối cùng cậu bé cũng chấm dứt được cơn nghiện đồ ăn và thói quen ăn uống vô tội vạ. Rizal giờ đây không hút thuốc, ăn uống khoa học và có vóc dáng gọn gàng, vẻ ngoài tràn sức sống hơn cả.

Bạn có còn nhớ cậu bé Indonesia 5 tuổi hút 40 điếu thuốc một ngày? Đây là cậu 8 năm sau - Ảnh 3.
Ardi Rizal trước và sau khi cai nghiện ăn uống thành công.

Không phải đứa trẻ nào cũng phải trải qua hai dấu mốc khó khăn trong cuộc đời như hai lần nghiện ngập mà Ardi Rizal vướng phải. Và ở tuổi còn nhỏ, thèm ăn thèm uống như thế, cũng không phải đứa trẻ nào cũng quyết tâm được như Rizal.

Thực tế, nếu cần có một động lực cai thuốc, hay động lực giảm cân nào đó, đừng chỉ nhìn vào trai xinh gái đẹp trên mạng, hãy nhìn Ardi Rizal.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất