'Garage Hạnh Phúc' gây tranh cãi với cảnh dùng miệng hút máu độc

Trong phân cảnh nhân vật Sơn Ca bị rắn cắn, Khải dùng miệng để hút máu. Khán giả tranh cãi, cho rằng tình tiết này phản khoa học.

Theo diễn biến mới của phim truyền hình Garage Hạnh Phúc, Khải (Bảo Anh) cùng các nhân viên đi du lịch. Khi tổ chức picnic tại một địa điểm ngoài trời ở quê của Trung (Duy Hưng), Sơn Ca (Quỳnh Kool) tắm suối và bị rắn cắn chân. Trước sự hoang mang của Sơn Ca, Khải bất ngờ dùng miệng hút máu tại vị trí vết thương.

Garage Hạnh Phúc gây tranh cãi với cảnh dùng miệng hút máu độc-1
Cảnh Khải hút máu từ vết thương của Sơn Ca.

Cảnh phim này đang khiến khán giả tranh cãi với những luồng ý kiến trái chiều. Phần đông ý kiến đồng tình đây là chi tiết phản khoa học. Trong các nội dung, bài viết về cách sơ cứu khi gặp rắn cắn, chuyên gia và bác sĩ chưa bao giờ khuyến cáo dùng miệng để hút nọc độc. Bởi cách làm này không có tác dụng, ngược lại có thể gây nguy hiểm nếu vùng miệng bị thương.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết các bước sơ cứu nên làm khi bị rắn cắn gồm: Động viên bệnh nhân yên tâm, đỡ lo lắng, không để bệnh nhân tự đi lại. Bất động chân, tay bị cắn bằng nẹp. Vận động sẽ làm cho nọc độc xâm nhập vào trong cơ thể nhanh hơn.

Các bác sĩ cho hay bất cứ trường hợp nào bị rắn cắn, ngay cả khi xác định là rắn lành, đều cần xử trí và theo dõi tại bệnh viện ít nhất trong 12 giờ đầu tiên.

Do đó, công chúng cho rằng cảnh phim này lên sóng có thể khiến nhiều người lầm tưởng.

Garage Hạnh Phúc gây tranh cãi với cảnh dùng miệng hút máu độc-2
Phim Garage hạnh phúc đang được phát trên sóng giờ vàng.

Bên cạnh đó, một bộ phận khán giả bày tỏ phân cảnh này chỉ là một hình thức lãng mạn hóa, cho thấy sự quan tâm của Khải dành cho Sơn Ca. Có thể vì quá lo lắng, anh sơ cứu sai cách. Và may mắn của Sơn Ca là không phải bị rắn độc cắn. Theo phán đoán của nhiều người, sau tình huống này, mối quan hệ giữa Khải và Sơn Ca sẽ có sự tiến triển rõ ràng hơn.

Garage Hạnh Phúc là tác phẩm kể về cuộc đời sóng gió của cô gái tên Sơn Ca (Quỳnh Kool đóng). Bố cờ bạc bê tha, mẹ bỏ đi từ nhỏ, Sơn Ca sống cùng ông nội và coi ông là người thân duy nhất.

Để tiện chăm sóc ông đau yếu, Sơn Ca xin làm việc tại một gara ôtô gần nhà. Tại đây, cô gặp Khải, Vân và Trung. Cuộc sống bắt đầu có những thay đổi.

Phim đang đi đến chặng cuối. Trong những tập phát sóng gần đây, một số ý kiến bày tỏ không hài lòng khi tiêu đề phim hàm ý hạnh phúc nhưng số phận của Sơn Ca vẫn chưa tươi sáng sau loạt đau khổ, khó khăn chồng chất.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gara-hanh-phuc-gay-tranh-cai-voi-canh-dung-mieng-hut-mau-doc-ran-can-post1359172.html

Garage Hạnh Phúc

Tin tức mới nhất