Gen nịt bụng hay đai quấn bụng có thực sự giúp vòng eo trở nên thon gọn mà không cần tập luyện?

Nếu bạn đang tìm kiếm một điều kỳ diệu, không cần phải có chế độ ăn uống và tập luyện cụ thể mà vẫn giảm được 10 cm bụng thì gen nịt bụng sẽ không dành cho bạn đâu!

Có lẽ rất nhiều người đã nghe đến “tác dụng thần kỳ” của gen nịt bụng qua lời của các bà mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên đây là những phản hồi không thực sự đáng tin bởi những người mới sinh, cho con bú sữa mẹ thì dạ con sẽ co lại tự nhiên trong vòng 1 tháng khiến vòng 2 cũng có sự thay đổi chứ không hoàn toàn nhờ vào gen nịt bụng.

Nếu muốn xét hiệu quả của gen nịt bụng tốt nhất nên dựa vào những người bình thường, không sinh nở, không can thiệp các biện pháp giảm cân khác.

Tuỳ cơ địa từng người, có người sinh ra eo nhỏ, hông to như đồng hồ cát, có người lại eo thẳng nên nếu chỉ dùng gen nịt bụng thì không thể tạo hình dáng eo khác so với cha sinh mẹ đẻ được mà chỉ có thể thu nhỏ số đo bình thường của bạn lại một chút. Tuy nhiên, sử dụng gen bụng có thể giảm size ít hay nhiều tuỳ từng người nhưng hiệu quả chính của các gen nịt bụng lại là nâng đỡ cột sống nhiều hơn.

Cụ thể, khi bạn tập luyện, cột sống của bạn sẽ được bảo vệ tốt hơn, tránh chấn thương. Thêm vào đó, việc đeo gen bụng khiến bạn nhớ và tạo thói quen xiết cơ bụng trong - đây mới là cách mà cơ bụng được hoạt động ngay cả khi bạn không theo các bài tập nữa, từ đó, bụng sẽ thon gọn hơn. Mặt khác, với dân văn phòng, gen nịt bụng còn giúp giảm đau lưng vì ngồi sai tư thế.

Gen nịt bụng hay đai quấn bụng có thực sự giúp vòng eo trở nên thon gọn mà không cần tập luyện?-1
Sẽ không có chuyện một người đang eo thẳng trở nên thắt đáy lưng ong chỉ nhờ quấn gen bụng được

Nguyên lý của việc giảm mỡ bụng và size eo là phải xiết cơ bụng trong (transversus) bằng cách kéo cơ sườn hướng về phía nhau, đẩy rốn về phía cột sống và chú ý phải thẳng lưng. Nếu lúc nào cũng giữ được trạng thái xiết bụng ngay cả khi tập luyện và làm việc thì vòng 2 chắc chắc sẽ bớt mỡ thừa và gen nịt bụng chỉ giúp bạn nhớ xiết cơ và hỗ trợ việc này dễ dàng hơn mà thôi. 

Đừng tin những lời quảng cáo về việc bôi các loại kem, cao làm nóng giảm mỡ bụng vì nhiệt độ chỉ làm mất nước chứ không thể khiến mỡ trong cơ thể bốc hơi đi đâu được. Mỡ trong cơ thể khá chắc chắn nên chỉ có thể tăng cơ mới giảm được mỡ, đồng nghĩa với việc tập luyện và xiết vòng 2 mọi lúc mọi nơi. 

Gen nịt bụng hay đai quấn bụng có thực sự giúp vòng eo trở nên thon gọn mà không cần tập luyện?-2
Gen nịt bụng có thể gây kích ứng hoặc mẩn ngứa

Có một vài thông tin trên mạng cho rằng gen nịt bụng có thể làm hoại tử nội tạng nhưng các thông tin này thường đến từ các thẩm mỹ viện có các dịch vụ tiêm giảm béo hoặc phẫu thuật thẩm mỹ. Những thông tin sai lệch này thực sự chỉ để thúc đẩy người dùng đến với các biện pháp can thiệp giảm béo tại các cơ sở này mà thôi. Theo khoa học, nội tạng được bảo vệ bằng xương và các nhóm cơ rất dày. Con người phải chịu đựng những cơn đau mạnh, kéo dài thì mới có thể ảnh hưởng đến nội tạng. Chỉ có những loại corset cũ kiểu châu Âu cổ để có vòng 2 bé không tưởng thì mới có thể dẫn tới tình trạng này.

Tuy nhiên, không phải là gen nịt bụng không gây hại đến sức khỏe. Với một số người có làn da nhạy cảm thì việc quấn gen có thể gây kích ứng hoặc nổi mẩn ngứa.

Có 2 loại gen nịt bụng mà các chị em cần lưu ý: corset và latex trong đó corset thường làm bằng chất liệu không co giãn còn latex (waist trainer) thì làm bằng cao su non nên sẽ dễ chịu hơn với người dùng. Nếu có điều kiện, mọi người nên thử trực tiếp và chọn những loại gen vừa như in với cơ thể thì mới có thể sử dụng lâu dài.

Một lưu ý dành cho những người mới sử dụng corset là nên đếm số xương (thanh định hình) và đo độ dài xương của gen nịt bụng. Tuỳ mục đích và thời gian sử dụng mà chọn loại nhiều xương hay ít xương để cho cơ thể không bị gò bó quá mức và chọn độ dài xương phù hợp không chọc lên ngực hay tì vào đùi khi di chuyển.

Buu
Theo Vietnamnet


gen nịt bụng beauty blogger giảm béo

Tin tức mới nhất