Nửa tháng mất 3 người thân vì Covid-19: '2 vợ chồng đã khỏi, con gái vẫn bị'

Dịch bùng phát gây quá nhiều hậu quả tang thương. Như câu chuyện của một gia đình nửa tháng mất 3 người thân vì Covid-19.

Theo tin tức trên báo chí, ngày 22/7, gia đình anh Thanh đã được ra viện và đoàn tụ. Riêng bé gái dương tính với SAR-Cov-2, đang đợi quyết định của bác sĩ có cần thiết phải nhập viện hay không.

Anh Lưu Văn Thanh (trú tại phường 12, Quận 10, TP.HCM) - ông bố trong gia đình có 3 người qua đời trong đại dịch - cho biết, anh vừa được ra khỏi khu cách ly và về nhà chiều ngày 22/7. Trước đó 2 ngày, con 5 tuổi của anh cũng đã được ra viện.

“Vợ tôi cũng đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính và ra viện vào chiều hôm qua”.

Nửa tháng mất 3 người thân vì Covid-19: 2 vợ chồng đã khỏi, con gái vẫn bị-1

Hiện tại, chỉ có bé gái 2 tuổi đã nhận kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SAR-Cov-2, tuy nhiên bé không có biểu hiện ho, sốt gì. “Vì thế, gia đình đang tính hỏi ý kiến bác sĩ. Nếu được thì cho bé ở nhà để gia đình chăm sóc”.

Anh Thanh cũng cho biết, các bác sĩ nói rằng nguy cơ lây nhiễm từ bé sang các thành viên trong gia đình là rất thấp vì ai cũng từng dương tính và có kháng thể trong người rồi. Vì thế, việc mọi người chăm sóc bé tại nhà không có nhiều nguy hiểm.

Tất nhiên, gia đình anh cũng sẽ tuân thủ các biện pháp phòng dịch chứ không chủ quan.

Chỉ có điều giờ này trở về, anh chẳng còn đâu người nào để mà gọi một tiếng mẹ, bởi vì cả mẹ đẻ và mẹ vợ của anh đều qua đời vì nCoV trước đó. Phận làm con nhưng anh chẳng thể lo tang lễ cho hai mẹ khi ấy vì cả gia đình phải đi điều trị nCoV.

Bây giờ, khi đã được về nhà nhưng gia đình vẫn còn phải cách ly thêm 2 tuần nữa. "Sau đó, nếu có điều kiện, chúng tôi sẽ đọc kinh cho bà ngoại tại nhà. Còn bà nội là người ngoài Bắc nên anh em chúng tôi sẽ sắp xếp để đưa tro cốt của bà về quê. Còn hiện tại, tro cốt của bà đang được gửi ở chùa".

Trước đó, báo chí có đưa tin về hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh khi cùng lúc phải chịu mất mát 3 người thân trong đại dịch. Đây có lẽ là mất mát lớn nhất của đời người. Đầu tiên là đứa con nhỏ vừa chào đời ngày 2/7 thì qua đời vì suy tim.

Nửa tháng mất 3 người thân vì Covid-19: 2 vợ chồng đã khỏi, con gái vẫn bị-2

Trong lúc ấy, vợ chồng anh và cậu con trai 5 tuổi đều phát hiện dương tính nên phải vào bệnh viện cách ly điều trị.

Ngày 12/7, mẹ vợ anh qua đời vì nCoV khi đang chăm sóc con gái 2 tuổi của vợ chồng anh. Sau đó, bà nội có vào chăm sóc cháu thì vài ngày sau bà nội cũng nhiễm nCoV và qua đời vào hôm 18/7.

Cuối cùng, ông ngoại là người chăm sóc bé gái. Bé gái này sau đó phát hiện dương tính nhưng không có dấu hiệu nên vẫn được ở nhà với ông ngoại cho tới ngày vợ chồng anh được xuất viện về nhà.

Khi câu chuyện đau buồn của gia đình Sài Gòn được chia sẻ, rất nhiều hội nhóm đã gửi quà, nhu yếu phẩm, thuốc men cho 2 ông cháu. Chính quyền địa phương và các y bác sĩ ở trạm y tế phường cũng thường xuyên liên lạc để thăm khám và hỗ trợ 2 ông cháu những lúc cần thiết.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/nua-thang-mat-3-nguoi-than-vi-ncov-ong-bo-sut-sui-vo-chong-toi-khoi-roi-con-gai-van-duong-tinh-search/?id=295791

SAR-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất