Gia đình cháu bé 1 ngày tuổi tử vong tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Khoảng 14h55 chiều ngày 11/8, anh Tư được gọi vào và nhận thông báo con anh đã ngừng tim. Gia đình anh cho rằng việc cháu tử vong là do sự tắc trách của các y bác sĩ tại bệnh viện.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin, vào chiều ngày 11/8, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Huyền Trang (29 tuổi), trú tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình tập trung tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới yêu cầu lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ khoa Nhi cho lời giải thích rõ về nguyên nhân con chị Trang tử vong tại đây.

Tại bệnh viện, bố của cháu bé là anh Trần Đình Tư (32 tuổi) vô cùng đau buồn khi con anh vừa sinh được 1 ngày đã tử vong.


Anh Trần Đình Tư - bố cháu bé tử vong kể lại sự việc. Nguồn Dân Trí

Theo lời anh Tư kể lại, 2 anh chị đã đi khám sàng lọc bẩm sinh và bệnh down tại Bệnh viện quốc tế Huế từ khi chị Trang mang thai. Cách đây 10 ngày, 2 vợ chồng anh tiếp tục vào chờ sinh tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế, nhưng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên anh quyết định đưa vợ về Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới và nhập viện tại đây ngày 9/8.

Đến khoảng 16h chiều hôm sau, chị Trang được đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên, ca mổ kéo dài lâu hơn dự kiến khiến anh và gia đình lo lắng. Khi kết thúc ca mổ, anh Tư được bác sĩ gọi vào và thông báo con anh sinh ra chỉ nặng 2kg, người tím tái, phải thở oxy và được chuẩn đoán tim bẩm sinh, phổi hoặc nhiễm trùng máu. Sau đó, cháu bé được đưa về khoa Nhi đơn nguyên Hồi sức tích cực - Chống độc Nhi - Sơ sinh của bệnh viện.

Cùng trong chiều 10/8, anh Tư được thông báo đưa con đi siêu âm. Kết quả siêu âm cho thấy cháu bé bình thường, không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Đến sáng 11/8, anh tiếp tục đưa con đi siêu âm lần 2, kết quả cũng không có vấn đề gì về tim mạch, chỉ nhiễm trùng máu nhẹ. Lo lắng, anh Tư xin chuyển cháu sang Bệnh viện Trung ương Huế điều trị nhưng các bác sĩ không đồng ý, vẫn giữ cháu bé tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Khoảng 14h55 chiều ngày 11/8, anh Tư được gọi vào và nhận thông báo con anh đã ngừng tim. Gia đình anh cho rằng việc cháu tử vong là do sự tắc trách của các y bác sĩ tại bệnh viện. Vì vậy từ chiều hôm đó, gia đình anh tập trung tại trước khoa Nhi của bệnh viện để chờ lời giải thích thỏa đáng.

Gia đình cháu bé 1 ngày tuổi tử vong tại bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân-1
Gia đình cháu bé tử vong tập trung trước Khoa Nhi của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - CuBa Đồng Hới

Về phía bệnh viện, ông Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- CuBa Đồng Hới chia sẻ với Dân Trí cho biết, Ban Giám đốc bệnh viện đang tiến hành làm việc trực tiếp với gia đình nạn nhân và nếu cần thiết, sẽ nhờ đến lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm pháp y để làm sáng tỏ nguyên nhân.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/gia-dinh-chau-be-1-ngay-tuoi-tu-vong-tai-benh-vien-yeu-cau-lam-ro-n-232086.html

trẻ tử vong trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao