Gia đình 'sư Thích Minh Tuệ' bị nhiều người làm phiền: Có người trèo rào để vào trong nhà, rồi ngủ luôn trong vườn

Ngày 10/6, rất nhiều người đã tìm tới nhà cha mẹ ông Lê Anh Tú, người còn được biết đến là 'sư Thích Minh Tuệ'.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, người anh của ông Lê Anh Tú, những ngày qua, "sư Thích Minh Tuệ" có ghé nhà một thời gian. Khi "sư Thích Minh Tuệ" về, gia đình rất mừng vì được gặp lại người thân. Địa phương cũng hỗ trợ để em trai ông làm căn cước công dân. Tuy nhiên, có nhiều người đến nhà tìm gặp "sư Thích Minh Tuệ".

Trong số này ngoài những người là bà con, thân quen của gia đình, còn có khá đông YouTuber và TikToker và những người gia đình không quen biết.

Những điều này, làm người thân "sư Thích Minh Tuệ" phải tiếp khách rất nhiều. Do đó các cụ thân sinh của "sư Thích Minh Tuệ" chỉ có thể tiếp khách khi nào khỏe mạnh, nếu mệt phải đóng cửa để nghỉ. Thậm chí, một số người còn giả làm nhà sư tìm vào nhà cha mẹ "sư Thích Minh Tuệ" để "khất thực", xin ở lại trong nhà; vờ rơi điện thoại bên trong nhà để lấy lý do vào nhà nhằm ghi hình "sư Thích Minh Tuệ".

Cá biệt, có người còn trèo rào để vào trong nhà, rồi ngủ luôn trong vườn. Đến sáng khi thấy không có "sư Thích Minh Tuệ" ở nhà thì mới rời đi.

Gia đình sư Thích Minh Tuệ bị nhiều người làm phiền: Có người trèo rào để vào trong nhà, rồi ngủ luôn trong vườn-1
Gia đình "sư Thích Minh Tuệ" mệt mỏi vì nhiều người làm phiền - Ảnh: Báo Người Lao Động

Cũng theo người anh trai "sư Thích Minh Tuệ", thậm chí, gia đình còn nắm được thông tin một số người đã tìm tới tận nhà, lợi dụng để vận động, kêu gọi ai yêu mến "sư Thích Minh Tuệ" thì gửi tiền hỗ trợ. "Gia đình khẳng định những việc này không hề liên quan đến gia đình hay "sư Thích Minh Tuệ" - người anh "sư Thích Minh Tuệ" quả quyết.

Trong thời gian tới, gia đình "sư Thích Minh Tuệ" mong muốn các YouTuber và TikToker để cho "sư Thích Minh Tuệ" được tiếp tục tu hành, học tập bình thường, đi khất thực theo ý nguyện của mình. "Sư Thích Minh Tuệ" cũng không cần ai đi theo, bảo vệ mà chỉ muốn tu tập theo con đường hạnh đầu đà của Đức Phật" - người anh "sư Thích Minh Tuệ" mong muốn.

Gia đình sư Thích Minh Tuệ bị nhiều người làm phiền: Có người trèo rào để vào trong nhà, rồi ngủ luôn trong vườn-2
Ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) nhận căn cước công dân tại Công an tỉnh Gia Lai - Ảnh: Báo Lao Động

Trước đó, theo thông tin từ báo Lao Động, Sư Minh Tuệ trở về Gia Lai làm thẻ căn cước, gặp lại người nhà và tiếp tục con đường tu của mình. Mọi chuyện diễn ra bình thường, thông tin công khai, chính thức từ các cơ quan quản lý, ví dụ như Công an tỉnh Gia Lai, đã làm cho những người quan tâm đến sư Minh Tuệ không còn thắc mắc, băn khoăn gì nữa.

Sư Minh Tuệ có tâm nguyện muốn tu tập theo pháp môn khổ hạnh thì không ai có quyền ngăn cản, và dù có muốn ngăn cản cũng không được. Đối với con đường tu hành, lực cản lớn nhất chính là bản thân, không phải là ai khác.

Sư Minh Tuệ ẩn cư và tiếp tục bộ hành khất thực theo pháp môn tu hành của ông, nhưng ông mong muốn mọi người đừng tụ tập quá đông gây mất trật tự như đã từng xảy ra.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/gia-inh-su-thich-minh-tue-bi-nhieu-nguoi-lam-phien-co-nguoi-treo-rao-e-vao-trong-nha-roi-ngu-luon-trong-vuon-683456.html

Thích Minh Tuệ

Tin tức mới nhất