Gia đình tiết lộ lý do đau đớn khi bỏ bé trai mới sinh trước cổng chùa

Cha mẹ bé trai bị bỏ rơi tại chùa Mộc Thông từng có một người con dị tật và đã qua đời. Do vậy, khi sinh ra bé trai thứ 2 bị dị tật, gia đình rất hoang mang.

Ngày 27/8, đại diện chính quyền xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết, sau gần một ngày được chăm sóc tại Trung tâm Y tế thị xã, cháu bé bị bỏ rơi tại chùa Mộc Thông, xã Quỳnh Lập đã được gia đình đến xin nhận lại.

Trước đó, tối 25/8, Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai tiếp nhận một bé trai khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa Mộc Thông, thôn Tân Minh, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai được người dân đưa tới.

Bé được kiểm tra sức khỏe, phát hiện có vết mổ đặt hậu môn nhân tạo. Cháu bé được giao cho nữ hộ sinh và điều dưỡng của Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai chăm sóc.

Gia đình tiết lộ lý do đau đớn khi bỏ bé trai mới sinh trước cổng chùa-1
Bé trai bỏ trước cổng chùa đã được gia đình xin nhận về chăm sóc (Ảnh: Đào Nguyên).

Nhận được thông tin, nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm và ủng hộ sữa, bỉm cho bé. Nhiều người đã đặt vấn đề xin con nuôi.

Chính quyền địa phương và lực lượng công an xã đã tìm hiểu thông tin và tìm được gia đình của bé.

Theo lời của ông bà nội cháu bé, do trước đó bố mẹ bé từng sinh một người con có biểu hiện dị tật tương tự cháu bé bị bỏ rơi và đã mất nên cả gia đình hoang mang, lo sợ dẫn đến quyết định bỏ rơi bé tại chùa.

Sau khi được sự động viên, tư vấn của đại diện chính quyền địa phương và bác sĩ chuyên môn về tình trạng dị tật của cháu có thể chữa khỏi hoàn toàn bằng y học hiện đại, gia đình đã đồng ý nhận lại cháu bé.

Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai đã phối hợp với chính quyền xã Quỳnh Lập và công an xã hoàn tất các thủ tục trao lại bé trai này cho gia đình.

Cháu bé sẽ được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội để được điều trị. Một số nhà hảo tâm cũng đồng ý nhận đỡ đầu, hỗ trợ chi phí cho cháu trong quá trình điều trị dị tật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/an-sinh/gia-dinh-tiet-lo-ly-do-dau-don-khi-bo-be-trai-moi-sinh-truoc-cong-chua-20230827132118173.htm?fbclid=IwAR2qzvX23hSJU3TecwO4IFMzSVLCOjL1ReWFGZK2mb5QokPUyEIiP2IFohI

bé trai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao