Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc

Hồng Ngọc đã có hơn 20 năm làm nghề với nhiều bài hit để đời. Nữ ca sĩ vừa bị bỏng nước sôi do nổ nồi xông hơi.

Sáng qua (9/5), thông tin ca sĩ Hồng Ngọc bị bỏng nước sôi do nổ nồi xông hơi khiến nhiều người bất ngờ. Cũng vì sự cố này mà Hồng Ngọc phải hủy đêm diễn đã lên lịch. Ông xã cô mới đây cũng thông báo sự cố của vợ và gửi lời xin lỗi khán giả trên trang cá nhân.

Đàm Vĩnh Hưng sau đó đã chia sẻ nguyên nhân cũng như tình trạng hiện tại của đàn em thân thiết. Theo đó có thể mất 6 - 8 tháng Hồng Ngọc mới có thể trở lại bình thường. Hiện tại, nữ ca sĩ đang rất đau đớn, nhưng may mắn cô vẫn luôn lạc quan.

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-1

Sở hữu chất giọng trầm khàn đặc trưng, Hồng Ngọc là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất vào những năm cuối thập niên 90 đến đầu 2000. 

Hồng Ngọc sin‌h năm 1979 ở Bình Phước. Trong kí ức của cô ca sĩ "mắt nai", quãng đời thơ ấu ở Bình Phước là quãng đời nhọc nhằn nhất. Cuộc sống gia đình Hồng Ngọc thường xuyên chật vật với việc lo đủ miếng cơm manh áo cho nhà 8 miệng ăn. 

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-2

Lao độn‌g vất vả mà vẫn không đủ ăn, đầu năm 1990, bố Hồng Ngọc quyết định thử vận may bằng việc đứng ra lập một ban nhạc gia đình gồm có ông và hai người con trai lớn chuyên chơi đàn và trố‌ng.

Mẹ và chị Hồng Ngọc đảm nhậ‌n vai trò ca sĩ. Hồng Ngọc và cậ‌u em trai (ca sĩ Khang Việt) vì còn nhỏ tuổi nên không được tham gia, nhưng vẫn được bố mẹ và anh chị cho theo chân đi biểu diễn. 

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-3

Cô b‌é Hồng Ngọc khi đó thường chăm chú xem cha mẹ và các anh chị biểu diễn, mơ ước một ngày mình cũng được đứng trên sân khấu như thế. Vì thế nên Hồng Ngọc và em trai Khang Việt đã nhập đoàn văn nghệ thiếu nhi ở Bình Long, Sông Bé để được thỏa mãn niềm đam mê ca hát

Nhờ vậy nên sau này Hồng Ngọc có khả năng làm chủ sân khấu, kiểm soát được mọi khoảng trống và không ngần ngại hoà mình với khán giả. 

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-4
Khi Hồng Ngọc được 10 tuổi và Khang Việt 6 tuổi, cặp chị em đã được cử đại diện cho huyện Bình Long đi thi tiếng hát Hoa Phượng Đỏ của tỉnh Sông Bé (nay là Bình Dương - Bình Phước) và đoạt giải nhất với phần thi song ca.
Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-5
Đến hiện tại cả nhà chỉ còn Hồng Ngọc và khang Việt theo nghiệp hát

Năm 1996, Hồng Ngọc tham gia dự thi Tiếng Hát Truyền Hình và đạt giải tư. Đến năm 1997, Hồng Ngọc vì muốn tiến xa hơn nên quyết định xin gia nhập vào Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố để trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. 

Sau đó khi tham gia Liên hoan các tài năng trẻ Châu Á được tổ chức ở Thượng Hải, cô cùng Hiền Thục đoạt giải dành cho tài năng đầy triển vọng. Từ đó mở ra nhiều cơ hội cho con đường âm nhạc của Hồng Ngọc.

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-6

Thời gian mới vào nghề, Hồng Ngọc thường hát nhạc Trịnh Công Sơn cùng Quang Dũng nhưng chưa để lại nhiều ấn tượng. Mãi đến khi cô chuyển sang hát nhạc trẻ, lúc đó Hồng Ngọc mới tìm cho mình một chỗ đứng thích hợp.

Hồng Ngọc quyết định "thay hình đổi dạng" vào năm 2000. Má‌i tóc dài quá lưng của cô được cắ‌t bỏ, thay thế bằng má‌i tóc ngắn nghịch ngợm, nhí nhảnh và quậ‌y phá. Khi cần thiết, nhiều kiểu tóc giả khác sẽ được đội lên t‌ùy theo thời trang thịnh hành. Tà áo dài thướt tha ngày nào được thay thế bằng những trang phục diêm dúa, trẻ trung và gợ‌i cả‌m hơn.

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-7

Để rồi với tạo hình mới này và ca khúc Mắt Nai Cha Cha Cha do nhạc sĩ Sỹ Luân sáng tác, Hồng Ngọc đã tỏa sáng. Bài hát đã giúp Hồng Ngọc đoạt giải "Ca sĩ yêu thích" Làn Sóng Xanh và nhiều giải thưởng khác. Đây cũng là ca khúc ghi dấu ấn của Hồng Ngọc, đi diễn ở Việt Nam hay hải ngoại cô được yêu cầu bài hát này nhiều nhất. 

Bên cạnh Mắt Nai Cha Cha Cha thì Vùng Trời Bình Yên cũng là bản hit khác của Hồng Ngọc. Ngày đó, phong cách mà Hồng Ngọc theo đuổi không giống với các ca sĩ nữ khác, 1 chút "hầm hố", trẻ trung, năng động tạo nên sự khác biệt ấn tượng.


MV "Vùng Trời Bình Yên"


Bài hát "Chuyện Thường Tình Thế Thôi" cũng được nữ ca sĩ thể hiện rất thành công.

Dù sau này chỉ thỉnh thoảng mới về Việt Nam tham gia một vài chương trình đặc biệt, đối tượng khán giả cũng thu hẹp lại, nhưng không thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của Hồng Ngọc vào thời kì hoàng kim.

Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-8
Hồng Ngọc trong lần về Việt Nam gần nhất, cô đến ủng hộ dự án mới của Lam Trường
Gia tài loạt hits đình đám của nữ ca sĩ vừa bị bỏng nặng Hồng Ngọc-9
Khán giả mong nữ ca sĩ nhanh chóng hồi phục để còn được thấy một Hồng Ngọc vừa da diết vừa trẻ trung trên sân khấu.

Thanh Hòa
Theo VietNamNet


Hồng Ngọc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao