Gia thế quyền quý bậc nhất của tài tử chuyên đóng vai phụ đài TVB

Hứa Thiệu Hùng là diễn viên gạo cội chuyên đóng vai phụ trên màn ảnh TVB. Ông cũng là nghệ sĩ có gia thế quyền quý bậc nhất đài truyền hình này.

Theo Sina, TVB đang có những chính sách siết chặt lương đối với các nghệ sĩ gạo cội. Nhiều diễn viên thâm niên đã phải tìm cách rời khỏi đài. Nhưng Hứa Thiệu Hùng lại là cái tên đặc biệt. Theo đó, diễn viên 71 tuổi có cuộc sống xa hoa, không bị TVB soi xét về cát-xê. Lãnh đạo đài TVB luôn nể trọng Hứa Thiệu Hùng và gia thế của ông.


Hứa Thiệu Hùng là tài tử gia thế danh gia vọng tộc hàng đầu Hong Kong.

Hứa Thiệu Hùng sinh năm 1948 tại Hong Kong. Năm 1972, ông gia nhập khóa đào tạo diễn viên, từng là nghệ sĩ dưới trướng ATV trước khi trở thành ngôi sao chuyên đóng vai phụ ở TVB. Gần đây, ông còn nhận lời đóng phim tại Đại lục. Trong sự nghiệp diễn xuất, ông góp mặt trong cả trăm dự án phim, nổi bật có Sứ đồ hành giả, Macau Phong vân, Huyết chiến…

Bạn bè trong giới gọi ông là Hùng Benz, chữ Benz viết tắt của Mercedes Benz. Hứa Thiệu Hùng là nghệ sĩ đầu tiên thuộc biên chế ATV lái xe Mercedes đi làm từ những những năm 1970. Gia đình của ông thuộc hàng đệ nhất danh gia vọng tộc ở Trung Quốc.


Ông cố Hứa Thiệu Hùng là Lễ bộ Thượng thư. Ông là cháu vợ đại văn hào Lỗ Tấn.

Ông cố nội là Lễ bộ Thượng thư Thanh triều Hứa Ứng Quỳ. Hứa Ứng Quỳ là tay chân tin phúc của Từ Hi Thái hậu. Sina cho biết năm xứa Hứa Ứng Quỳ có thể cưỡi ngựa đến tận Tử Cấm Thành, trở thành con nuôi Thái hậu. Bác gái Hứa Thiệu Hùng là nhà văn nổi tiếng Hứa Quảng Bình, vợ đại văn hào Lỗ Tấn.

Chú Hứa Thiệu Hùng, ông Hứa Sùng Trí, là một quan chức quân đội cao cấp, từng làm việc dưới trướng Tổng tư lệnh quân đội Quảng Đông. Một người họ hàng khác trong gia đình, Hứa Sùng Thành, từng giữ chức Cục trưởng Cục giáo dục Quảng Châu. Gia đình tỷ phú Hứa Tấn Hanh ở Hong Kong cũng là họ hàng của Hứa Thiệu Hùng.


Ông là diễn viên chuyên đóng vai phụ của đài TVB.

Gia thế hiển hách, Hứa Thiệu Hùng chưa bao giờ tỏ ra trịnh thượng. “So với rất nhiều người trong dòng tộc, tôi là người kém cỏi. Gia tộc tôi uy danh nhất là thời cố nội Hứa Ứng Quỳ. Lúc đó, ông làm quan to trong chiều. Sau này, gia tộc đã suy yếu hơn hẳn rồi”, ông nói.

Về đời tư, Hứa Thiệu Hùng có tiếng là người chung thủy. Ông gặp gỡ người vợ hiện tại sau lần sang Singapore đóng phim vào năm 1985. Năm 1992, họ kết hôn. Vợ ông đã từng đổ vỡ hôn nhân trong quá khứ, có một con trai riêng. Hai vợ chồng sau này có một con gái chung. Những năm qua, Hứa Thiệu Hùng thường sống ở Singapore, chỉ về Trung Quốc đóng phim.

Theo Zing


tvb hứa thiệu hùng diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao