Giải mã có sức hút mạnh mẽ của K-Pop tại Nhật Bản
Qua nhiều năm mang chuông đi đánh xứ người, cùng tìm hiểu, điều gì đã khiến cho Kpop vẫn đủ sức để làm “rung chuyển” xứ sở mặt trời mọc.
Đào tạo bài bản và cực kỳ chuyên nghiệp
Đầu tiên phải kể đến một hệ thống đào tạo nghệ sĩ vô cùng nghiêm ngặt. Kpop không hiếm những ca sĩ, nhóm nhạc có thời gian thực tập lên đến hàng chục năm. Quá trình đó, họ không chỉ được đào tạo về thanh nhạc, vũ đạo mà còn được trang bị những kỹ năng biểu diễn trên sân khấu cũng như cách ứng biến với những scandal…
Có thể thấy, họ có những bước nền tảng hết sức vững chắc trước khi chính thức bước lên sân khấu. Và khi được chuẩn bị tốt như thế thì thành công là điều dễ hiểu.
Quảng bá rầm rộ
Thành công của Kpop tại Nhật còn nhờ vào việc quảng bá nhạc, trong đó bao gồm quảng cáo online và offline. Nếu online, họ tận dụng tối đa kênh chia sẻ video khổng lồ Youtube, thì offline, họ lại chăm chỉ mang những sân khấu ca nhạc của mình đến với khán giả Nhật. Tiêu biểu như chuỗi concert SM Town live, JYP Nation, sân khấu ca nhạc Music Bank… hay tổ chức tour cho các nhóm riêng biệt.
Việc quảng bá tốt đã thúc đẩy nhanh độ phủ sóng của Kpop tại đất nước láng giềng Nhật Bản nói riêng và trên toàn châu Á nói chung.
Vũ đạo nhuần nhuyễn và đẹp mắt
Không ngoa khi nói, sự hỗ trợ đắc lực của những nhà biên đạo chuyên nghiệp và tài năng đã giúp Kpop phổ biến rộng rãi trên đất Nhật như ngày hôm nay. Thay vì chỉ đứng trên sân khấu và hát đơn thuần, Kpop mang đến cho khán giả Nhật một “làn gió mới” khi ca sĩ vừa hát vừa thực hiện các động tác vũ đạo cực kỳ linh hoạt và đẹp mắt.
Cộng vào đó, mô hình đội nhóm, thay đổi vị trí liên tục tạo hiệu ứng rất sôi động và bắt mắt cho sân khấu.
Trong những năm gần đây, chúng ta đã được chứng kiến sự ra đời của nhiều điệu nhảy gây sốt bắt nguồn từ Kpop và nhận được nhiều phản hồi tích cực của fan hâm mộ. Điển hình trong số đó là vũ đạo nhảy ngựa trong Gangnam Style đã tạo nên một trào lưu cover mạnh mẽ trên không chỉ riêng ở Nhật mà trên toàn thế giới.
Ngoại hình long lanh
Bên cạnh giọng hát là nền tảng không thể thiếu, các công ty giải trí Hàn Quốc còn cực kỳ chú ý đến ngoại hình. Đơn giản vì họ biết rằng, cái nhìn ban đầu luôn rất quan trọng và để gây ấn tượng, tạo thiện cảm cho người xem thì một giọng hát hay thôi là chưa đủ.
Đất nước Hàn Quốc vốn được biết đến là “thiên đường thẩm mĩ”, vì thế nên các thần tượng Kpop không quá khó để sở hữu một nhan sắc tuyệt đối. Có khá nhiều idol từng dính “nghi án” phẫu thuật thẩm mỹ, song vẫn phải thừa nhận rằng, Kpop đã biến điều đó trở thành lợi thế để tiến gần hơn và chinh phục khán giả.
Và thành công là điều dễ hiểu
Nhắc đến thành công của Kpop trên đất Nhật thì không thể không nói tới niềm tự hào mang tên BoA. Sức lan tỏa của cô lớn đến nỗi, nhiều trang báo Nhật đã ví so sánh BoA với các danh ca nổi tiếng tại đất nước này như Utada Hikaru, Ayumi Hayasaki...
Nếu BoA mở màn cho “công cuộc Nhật tiến”, DBSK có lẽ là “hậu duệ” thành công nhất tại Nhật Bản với hàng triệu đĩa bán ra, những concert tầm cỡ được tổ chức tại các sân lớn “khủng”, điển hình như Tokyo Dome. Mặc dù hiện tại đã tách đôi nhưng cả DBSK hay JYJ vẫn đủ sức để viết nên huyền thoại tại xứ sở mặt trời mọc.
Ngoài ra phải kể đến những cái tên đình đám như SNSD, Big Bang, KARA, 2PM, MBLAQ, B2ST… Tất cả đều đã và đang chinh phục các fan Nhật bằng chính tài năng được “tôi luyện” một cách kỹ càng.
Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng đều tồn tại 2 mặt. Việc Kpop phủ sóng rộng rãi còn đòi hỏi một sự phát triển tương xứng và thuyết phục được công chúng thì cần nhiều hơn những gì nó đang có.
Đầu tiên phải kể đến một hệ thống đào tạo nghệ sĩ vô cùng nghiêm ngặt. Kpop không hiếm những ca sĩ, nhóm nhạc có thời gian thực tập lên đến hàng chục năm. Quá trình đó, họ không chỉ được đào tạo về thanh nhạc, vũ đạo mà còn được trang bị những kỹ năng biểu diễn trên sân khấu cũng như cách ứng biến với những scandal…
Có thể thấy, họ có những bước nền tảng hết sức vững chắc trước khi chính thức bước lên sân khấu. Và khi được chuẩn bị tốt như thế thì thành công là điều dễ hiểu.
Jokwon – trưởng nhóm 2AM đã thực tập tại JYP Ent trong 13 năm ròng.
Quảng bá rầm rộ
Thành công của Kpop tại Nhật còn nhờ vào việc quảng bá nhạc, trong đó bao gồm quảng cáo online và offline. Nếu online, họ tận dụng tối đa kênh chia sẻ video khổng lồ Youtube, thì offline, họ lại chăm chỉ mang những sân khấu ca nhạc của mình đến với khán giả Nhật. Tiêu biểu như chuỗi concert SM Town live, JYP Nation, sân khấu ca nhạc Music Bank… hay tổ chức tour cho các nhóm riêng biệt.
Việc quảng bá tốt đã thúc đẩy nhanh độ phủ sóng của Kpop tại đất nước láng giềng Nhật Bản nói riêng và trên toàn châu Á nói chung.
SM Town live.
Vũ đạo nhuần nhuyễn và đẹp mắt
Không ngoa khi nói, sự hỗ trợ đắc lực của những nhà biên đạo chuyên nghiệp và tài năng đã giúp Kpop phổ biến rộng rãi trên đất Nhật như ngày hôm nay. Thay vì chỉ đứng trên sân khấu và hát đơn thuần, Kpop mang đến cho khán giả Nhật một “làn gió mới” khi ca sĩ vừa hát vừa thực hiện các động tác vũ đạo cực kỳ linh hoạt và đẹp mắt.
Cộng vào đó, mô hình đội nhóm, thay đổi vị trí liên tục tạo hiệu ứng rất sôi động và bắt mắt cho sân khấu.
Màn vũ đạo có một không hai của Gangnam Style.
Trong những năm gần đây, chúng ta đã được chứng kiến sự ra đời của nhiều điệu nhảy gây sốt bắt nguồn từ Kpop và nhận được nhiều phản hồi tích cực của fan hâm mộ. Điển hình trong số đó là vũ đạo nhảy ngựa trong Gangnam Style đã tạo nên một trào lưu cover mạnh mẽ trên không chỉ riêng ở Nhật mà trên toàn thế giới.
Ngoại hình long lanh
Bên cạnh giọng hát là nền tảng không thể thiếu, các công ty giải trí Hàn Quốc còn cực kỳ chú ý đến ngoại hình. Đơn giản vì họ biết rằng, cái nhìn ban đầu luôn rất quan trọng và để gây ấn tượng, tạo thiện cảm cho người xem thì một giọng hát hay thôi là chưa đủ.
SNSD – một trong những nhóm nhạc nữ có ngoại hình sáng giá bậc nhất Kpop.
Đất nước Hàn Quốc vốn được biết đến là “thiên đường thẩm mĩ”, vì thế nên các thần tượng Kpop không quá khó để sở hữu một nhan sắc tuyệt đối. Có khá nhiều idol từng dính “nghi án” phẫu thuật thẩm mỹ, song vẫn phải thừa nhận rằng, Kpop đã biến điều đó trở thành lợi thế để tiến gần hơn và chinh phục khán giả.
Và thành công là điều dễ hiểu
Nhắc đến thành công của Kpop trên đất Nhật thì không thể không nói tới niềm tự hào mang tên BoA. Sức lan tỏa của cô lớn đến nỗi, nhiều trang báo Nhật đã ví so sánh BoA với các danh ca nổi tiếng tại đất nước này như Utada Hikaru, Ayumi Hayasaki...
Nếu BoA mở màn cho “công cuộc Nhật tiến”, DBSK có lẽ là “hậu duệ” thành công nhất tại Nhật Bản với hàng triệu đĩa bán ra, những concert tầm cỡ được tổ chức tại các sân lớn “khủng”, điển hình như Tokyo Dome. Mặc dù hiện tại đã tách đôi nhưng cả DBSK hay JYJ vẫn đủ sức để viết nên huyền thoại tại xứ sở mặt trời mọc.
Tuy nhiên, bất cứ việc gì cũng đều tồn tại 2 mặt. Việc Kpop phủ sóng rộng rãi còn đòi hỏi một sự phát triển tương xứng và thuyết phục được công chúng thì cần nhiều hơn những gì nó đang có.
Theo Đất Việt
-
1 giờ trướcMin Hee Jin tiếp tục phản pháo lại bản cáo buộc 12 điều của HYBE hôm 26/4.
-
2 giờ trướcBằng Kiều hỏi ý kiến ''tình cũ'' Mỹ Linh trước khi tham gia chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai''.
-
8 giờ trướcLisa (BLACKPINK) và con trai tỷ phú giàu số 2 thế giới Frédéric Arnault đang trải qua những ngày tháng ngọt ngào bên nhau.
-
19 giờ trướcNgười trong cuộc khẳng định những bức ảnh selfie rơi nước mắt của Justin Bieber không phải do sức khỏe tâm thần hay gặp rắc rối trong hôn nhân với Hailey Bieber.
-
22 giờ trướcNhạc hội "Những thành phố mơ màng" liên tiếp gặp vận đen khi tổ chức đêm nhạc ở Hà Nội. Tối 30/4, BTC đã phải gạch tên ca sĩ Thắng khỏi danh sách biểu diễn vì ồn ào đời tư.
-
23 giờ trướcGần đây, showbiz Việt xôn xao ồn ào của Sofia và nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, trong khi đó showbiz Hàn từng nhộn nhịp với mâu thuẫn nội bộ nhóm nhạc Fifty Fifty, gần nhất là tập đoàn giải trí HYBE và Ador.
-
1 ngày trướcThắng (cựu thành viên Ngọt) bị hai show nhạc loại bỏ khỏi chương trình trong đêm 30/4. Những ngày qua, Thắng là cái tên nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận, bị tố ngoại tình, bạc bẽo với vợ con.
-
1 ngày trước6 chị đẹp đều có những dấu ấn nghệ thuật nhất định, tuy nhiên có một người ''mất hút'' sau cuộc thi "Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng".
-
1 ngày trướcHương Tràm cho biết những thông tin lan truyền trên mạng xã hội ảnh hưởng tới cuộc sống của cô và người thân.
-
2 ngày trướcTrong tập 3 series "Trọng Hiếu kinh khủng khiếp", những hình ảnh trước khi nổi tiếng của quán quân Vietnam Idol 2015 được hé lộ.
-
2 ngày trướcChuyện gì xảy ra với đêm nhạc của nam ca sĩ này thế này?
-
2 ngày trướcNguyễn Phi Hùng cho biết anh không tự hối thúc bản thân trong chuyện tình cảm. Nam ca sĩ muốn khán giả nhớ đến mình là nghệ sĩ yêu nghề, luôn cống hiến cho nghệ thuật.
-
2 ngày trướcBritney Spears cho biết gia đình làm tổn thương cô và không có công lý được thực thi trong bài đăng mới nhất. Trước đó, cô nhận phán quyết phải trả 2 triệu USD phí pháp lý cho cha ruột để kết thúc hoàn toàn vụ kiện về quyền bảo hộ.
-
3 ngày trướcLisa (BlackPink) được phát hiện hẹn hò cùng bạn trai Frédéric Arnault tại Pháp hôm 28/4.
-
3 ngày trướcTrước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.
-
3 ngày trướcSau 13 tháng kín bưng, giờ đây Bảo Anh đã thoải mái chia sẻ những điều liên quan đến cuộc sống bỉm sữa.
Tin tức mới nhất
-
12 phút trước
-
31 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
15 ngày trước