Giảm cân thành công, 9X Thái Bình bị từ chối làm thẻ ngân hàng

Sự thay đổi về ngoại hình sau khi giảm 15kg giúp Nguyễn Đức Thịnh (sinh năm 1998) cảm thấy tự tin, vui vẻ hơn, nhưng cũng kéo theo một vài rắc rối.

Là một người có thân hình mũm mĩm từ nhỏ, càng lớn lên, Nguyễn Đức Thịnh (21 tuổi, quê Thái Bình) càng bị nhiều người trêu chọc ngoại hình. 

Đỉnh điểm, một lần cậu nhờ người khác chở về nhưng họ từ chối vì sợ cậu ngồi lên sẽ hỏng xe.

Với nỗ lực giảm được 15 kg, chàng sinh viên năm 3 của ĐH Thể dục Thể thao TP. HCM khiến dân mạng bất ngờ với màn "dậy thì thành công" ấn tượng.

Thân hình Thịnh có nhiều thay đổi và gương mặt trở nên điển trai hơn trước. Dưới bài đăng của nam sinh, nhiều dân mạng không tin 2 bức ảnh là cùng một người.

Giảm cân thành công, 9X Thái Bình bị từ chối làm thẻ ngân hàng-1
Giảm cân giúp 9X Thái Bình có màn biến đổi ngoại hình ấn tượng.

Muốn giảm cân cần xác định mục tiêu

Trò chuyện với chúng tôi, 9X Thái Bình cho hay bản thân khá bất ngờ khi được nhiều dân mạng quan tâm, khen ngợi.

Cậu chia sẻ bí quyết thực hiện màn "lột xác" của mình: "Không phải cứ lao đầu vào tập là có thể thành công. Trước hết, bạn cần suy nghĩ xem mình muốn giảm cân vì lý do gì, biến nó thành động lực và kiên quyết đi theo mục tiêu đặt ra".

Từ một người lười vận động, nam sinh thấy khó khăn để luyện thói quen tập thể dục mỗi ngày. 

"Mình đặt mục tiêu các bài tập tăng dần và quyết tâm hoàn thành chúng. Ví dụ thứ 2 chạy được 2 vòng công viên thì thứ 3 phải lên 3 vòng, các ngày tiếp theo tăng dần đều. Có những ngày mệt quá mình vẫn cố 'bò lết' cho xong", Đức Thịnh bày tỏ.

Thịnh tiếp tục tập từ 19h. Các bài tập giống như buổi sáng, kết hợp với nhảy dây và hít đất, cường độ tăng dần theo từng ngày.

Sau một thời gian quen với vận động nhiều, cậu chơi thêm các môn thể thao khác như đá bóng, bơi và tập gym.

Giảm cân thành công, 9X Thái Bình bị từ chối làm thẻ ngân hàng-2Giảm cân thành công, 9X Thái Bình bị từ chối làm thẻ ngân hàng-3
Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Nguyễn Đức Thịnh. 

Theo Đức Thịnh, tập luyện cần nỗ lực hết mình nhưng không có nghĩa là phải khiến bản thân quá tải.

Cậu bắt đầu bằng việc từ bỏ thói quen xấu như ăn vặt, ăn đêm và tập thói quen tốt như uống nhiều nước, ngủ sớm, dậy sớm.

9X chia sẻ về chế độ ăn uống trong thời gian giảm cân: "Bản thân mình cố gắng không bỏ bữa sáng vì bất kì lý do gì, đây là bữa ăn quan trọng. Buổi sáng có thể ăn những món mình thích".

Bữa trưa chỉ nên ăn một chén cơm với món luộc như ức gà luộc, trứng luộc, thịt luộc, giảm dầu mỡ càng nhiều càng tốt. Tối có thể ăn tương tự bữa trưa, nhưng dùng bữa trước 18h. Quan trọng là ăn nhiều rau và uống đủ nước.

Chỉ khoảng một, 2 tuần, Đức Thịnh đã quen dần với cường độ vận động như vậy. Cậu bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn trong việc tập luyện và ăn uống.

Sau 3 tháng đầu tập luyện, nam sinh Thái Bình giảm từ 83 kg xuống còn 75 kg và hiện giảm thêm được 5 kg.

Tự tin hơn về bản thân

Đức Thịnh thấy tự tin hơn khi ngoại hình thay đổi: "Mình không còn tự ti, mặc cảm vì thân hình quá khổ như trước. Bây giờ mình chọn quần áo dễ dàng hơn, ăn uống thoải mái hơn và không còn lo lắng nhiều về cân nặng".

Nam sinh kể lại kỷ niệm vui trong một lần đi làm thẻ ngân hàng, cậu bị từ chối vì gương mặt thay đổi khác hẳn so với ảnh trước khi giảm cân. Thịnh đành về làm lại căn cước công dân.

Giảm cân thành công, 9X Thái Bình bị từ chối làm thẻ ngân hàng-4
Giảm cân giúp nam sinh 9X tự tin, thoải mái hơn trong ăn mặc, sinh hoạt hàng ngày. 

Vượt qua được thời kỳ khó khăn, chàng trai sinh năm 1998 hạnh phúc với hiện tại, tiếp tục cố gắng rèn luyện nhiều hơn. 

Đức Thịnh duy trì lối sống lành mạnh, coi nó là thói quen hàng ngày cũng giống như việc thức dậy phải đánh răng, rửa mặt.

Cậu hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp những người đang tự ti về ngoại hình có thêm cảm hứng, động lực và quyết tâm để thay đổi, tự tin hơn.


Theo Zing


giảm cân

Tin tức mới nhất