Giang hồ mạng Dũng 'Trọc' Hà Đông đối diện với mức án nào?

Đối với trường hợp sử dụng trái phép chất ma tuý và có từ 2 người trở lên có thể bị xử lý về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

Trước đó, theo VTC đưa tin, Công an TP Hòa Bình ập vào kiểm tra quán karaoke Minh Minh (trên phố Trần Hưng Đạo, TP Hoà Bình) bắt quả tang Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng "Trọc", SN 1968, tại Vạn Phúc, Hà Đông, TP Hà Nội)  đang bay lắc cùng 20 nam nữ thanh niên tại 2 phòng hát số 301 và 402. 

Ngay lập tức, cảnh sát đã tiến hành tạm giữ Dũng "Trọc" để điều tra làm rõ hành vi sử dụng, tàng trữ ma túy trái phép.

Giang hồ mạng Dũng Trọc Hà Đông đối diện với mức án nào?-1
Chân dung "giang hồ mạng" Dũng "Trọc"

Liên quan đến vụ việc, luật sư Đặng Văn Cường ( Đoàn luật sư TP. Hà Nội) chia sẻ với báo Kiến Thức cho hay, hành vi sản xuất, sử dụng, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, chiếm đoạt trái phép chất ma túy là hành vi vi phạm pháp luật và tùy vào tính chất, mức độ, hậu quả hành vi mà có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra luật sư Cường còn cho biết thêm, theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội… thì những trường hợp có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy sẽ bị xử lý bằng một trong hai mức độ là phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, tùy trường hợp thì người nghiện có thể bị đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc.

Đối với trường hợp tàng trữ trái phép chất ma túy không nhằm mục đích mua bán, vận chuyển, sản xuất trái phép chất ma túy thuộc trường hợp đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy hoặc đã bị kết án về tội này hoặc một trong các tội quy định tại các điều 248, 250, 251 và 252 của Bộ luật Hình sự 2015, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm;

Hoặc trường hợp tàng trữ trái phép chất ma túy thỏa mãn dấu hiệu về định lượng một số chất nhất định quy định tại khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về "Tội tàng trữ trái phép chất ma túy" quy định tại Điều 249 Bộ luật Hình sự thì mức hình phạt cao nhất đối có thể lên đến tù chung thân.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Bên cạnh đó, đối với trường hợp sử dụng trái phép chất ma tuý và có từ 2 người trở lên thì hoàn toàn có thể bị xử lý về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý. "Đối với hành vi này, có thể bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, nếu phạm tội 2 lần trở lên, đối với 2 người trở lên thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm", luật sư Cường cho hay.

Theo Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, Dũng "Trọc" là một trong những "giang hồ mạng" nổi tiếng, có mối quan hệ thân thiết với Phú Lê, Huấn Hoa Hồng và đặc biệt là bố nuôi của Khá Bảnh. Cuộc sống của Dũng "Trọc" chủ yếu xoay quanh việc chính được cho là bảo kê nhà hàng, khách sạn, quán karaoke, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê.

Như Người Đưa Tin đăng tải, đầu tháng 1/2012, Dũng cùng đàn em là Vũ Tấn Cường (sinh năm 1986, quê Hải Phòng) và một số người khác tham gia đến vũ trường Next Top ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, để uống rượu. Tại đây, Dũng và nhân viên bảo vệ vũ trường xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ẩu đả. Cường nổ súng bắn trúng bụng anh Trần Văn Nghiêm (Đội phó bảo vệ) khiến nạn nhân tổn hại 47% sức khỏe để bảo vệ đàn anh. 

Sau vụ đó, Dũng "Trọc" ngồi tù 24 tháng. Thụ án xong trở về, Dũng "Trọc" trở lại và thành "hiện tượng" mạng xã hội với hàng chục nghìn lượt đăng ký theo dõi và thường xuyên livestream trên mạng xã hội khoe hình xăm, nhẫn, dây chuyền vàng,...

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giang-ho-mang-dung-troc-ha-dong-doi-dien-voi-muc-phat-nao-n-235448.html

Dũng Trọc ma túy

Tin tức mới nhất