Hết bị tố mặc áo dài 'nhái' trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?

Giang Hồng Ngọc khẳng định đây là một bài học cho mình và hứa từ nay về sau sẽ không để việc tương tự xảy ra.

Ngày 17/10 vừa qua, nữ ca sĩ Giang Hồng Ngọc và bạn trai đã tổ chức lễ ăn hỏi sau thời gian yêu đương mật ngọt, có trái ngọt tình yêu là bé trai 1 tuổi.

Không may khi những hình ảnh trong dịp hỉ sự của cô được công bố, nhà thiết kế Trương Thanh Hải lên tiếng cho rằng mẫu áo dài Giang Hồng Ngọc mặc được sao chép từ một thiết kế cũ của anh.

Hết bị tố mặc áo dài nhái trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?-1

Bên cạnh đó, quán quân X-Factor 2014 còn vướng ồn ào tác quyền liên quan đến sản phẩm âm nhạc mới mang tên Mùa thu chết được cô phát hành cách đây vài ngày. Được biết, sản phẩm lần này của nữ ca sĩ được phát hành dưới dạng album online, đồng thời Giang Hồng Ngọc cũng cho in một số đĩa CD để tặng cho người hâm mộ.

Tuy nhiên ngay sau đó xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng một số ca khúc trong album mới của Giang Hồng Ngọc vi phạm tác quyền khi chưa xin phép tác giả.

Hết bị tố mặc áo dài nhái trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?-2

Theo đó, đơn vị giữ độc quyền quyền tác giả nhạc Lam Phương, tác giả có 2 ca khúc Thu sầu và Tình bơ vơ nằm trong album cho biết họ chưa hề nhận được sự xin phép nào về việc phát hành album vật lý Mùa thu chết từ phía nữ ca sĩ.

2 ngày sau khi sự việc nổ ra, Giang Hồng Ngọc đã chính thức lên tiếng bằng một bài đăng trên trang Facebook cá nhân. Quán quân X-Factor 2014 gửi lời xin lỗi tới các nhạc sĩ thế hệ trước và các đơn vị nắm giữ bản quyền về những sơ suất khi phát hành album mới.

Cô viết: “Trước hết, tôi xin được gửi lời xin lỗi và lượng thứ đến tác giả của các ca khúc trong album 'Mùa thu chết' và các đơn vị nắm giữ bản quyền vì tôi sơ suất trong công tác phát hành. Trước đó tôi đã xin tác quyền các ca khúc trong album tại Trung Tâm Bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam - chi nhánh phía Nam (VCPMC)".

Hết bị tố mặc áo dài nhái trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?-3

 “Với các bài hát của nhạc sĩ Lam Phương, tôi xin tác quyền của Bến Thành Audio và của nhạc sĩ Phạm Duy, Vũ Thành An tại Phương Nam Film. Các ca khúc đều được chấp thuận phát hành audio online. Tôi đã đóng phí tác quyền đầy đủ cho ca khúc trong album này (có biên bản đóng phí kèm theo).

Tuy nhiên, khi làm buổi giới thiệu ra mắt album, tôi có in hơn 100 ấn bản đĩa làm tài liệu họp báo và tặng người thân, bạn bè, người hâm mộ chứ không kinh doanh với mục đích thương mại trên thị trường”, giọng ca sinh năm 1989 cho hay.

Cô thừa nhận bản thân đã sơ suất vì chưa tìm hiểu kĩ lưỡng và không biết rằng cần phải xin cấp phép cho hình thức in ấn này. Bên cạnh đó, cô khẳng định đây là một bài học cho mình và hứa từ nay về sau sẽ không để việc tương tự xảy ra.

Hết bị tố mặc áo dài nhái trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?-4Hết bị tố mặc áo dài nhái trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?-5Hết bị tố mặc áo dài nhái trong đám hỏi, Giang Hồng Ngọc lại vướng ồn ào vi phạm tác quyền?-6

 “Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi đã làm việc với trung tâm bảo vệ quyền tác giả cũng như các đơn vị nắm giữ bản quyền tác giả của các nhạc sĩ. Tôi trình bày rõ sự việc và nhận được sự thông cảm về sơ suất. Hiện tại, tôi đã đóng phí tác quyền bổ sung đầy đủ phần in ấn theo quy định”, Giang Hồng Ngọc chốt lại bài viết, đính kèm ảnh toàn bộ các giấy tờ lệ phí thanh toán tác quyền.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giang-hong-ngoc-noi-gi-khi-lai-vuong-on-ao-vi-lam-lo-tac-quyen-n-199760.html

Giang Hồng Ngọc Showbiz Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao