Giao Linh, 'nữ hoàng sầu muộn' dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?

Giao Linh được khán giả yêu mến dành tặng danh xưng "nữ hoàng sầu muộn" của làng nhạc bolero. Sau những năm tháng cống hiến cho nghề, cuộc sống của bà giờ ra sao?

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-1
Giao Linh tên thật là Đỗ Thị Sinh, sinh năm 1949 tại TP.HCM. Năm 1982, danh ca sang nước ngoài định cư cùng gia đình. Tại hải ngoại, bà theo đuổi công việc ca hát, ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc và luôn trung thành với phong cách nhạc trữ tình.

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-2
Năm 2000, Giao Linh về Việt Nam biểu diễn rồi ở lại quê hương. Năm 2014, bà cùng danh ca Phương Dung kết hợp làm liveshow. Giọng ca sinh năm 1949 thường biểu diễn tại các phòng trà, hội chợ và đi hát từ thiện.

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-3
Trước khi trở thành nữ danh ca nổi tiếng với nickname "nữ hoàng sầu muộn", Giao Linh yêu thích nghệ thuật từ nhỏ nên đã được học nhạc. Mặc dù cha không đồng ý nhưng mẹ vẫn lén cho Giao Linh đi học nhạc. Danh ca xuất hiện lần đầu tiên trên đài truyền hình năm 1969. Chính lần xuất hiện này mang đến cho Giao Linh xưng danh "nữ hoàng sầu muộn" bởi vì giọng hát trầm buồn và những bài hát có ca từ cũng nhiều trắc trở.

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-4
Kể về niềm đam mê ca hát, Giao Linh nói: “Mẹ tôi là gốc Quảng Bình, nhưng từ hồi 8 tuổi gia đình vào Nam sống. Hồi còn nhỏ bà hay xuống ghe rửa khoai cho người ta, đến khi họ cho khoai vụn thì lấy đem đi bán. Dù cực khổ, nghèo và không có trình độ nhưng mẹ mê văn nghệ lắm. Chắc có lẽ tôi chịu ảnh hưởng từ bà. Tôi tập đi hát từ rất nhỏ. Mẹ phải giấu ba cho tôi đi hát, rồi đi học nhạc. Tôi được như ngày hôm nay là nhờ mẹ rất nhiều. Về văn nghệ, hát tân nhạc mẹ không rành lắm, nhưng biết về cổ nhạc và dẫn tôi đi học ở nhà ông ba Giáo. Tôi hát cổ nhạc ông thầy khen hay và “mùi”, nhưng trong đầu tôi lại chỉ thích tân nhạc, nên một thời gian sau chuyển qua tân nhạc”.

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-5
Sau thời gian dài biểu diễn ở nước ngoài, những năm gần đây, bà trở về Việt Nam, bà tham gia rất nhiều chương trình truyền hình như: Solo cùng bolero, Tình bolero, Hãy nghe tôi hát, Sao nối ngôi...

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-6
Về đời tư, Giao Linh gặp chồng khi bà 17 tuổi. Lúc ấy, bà được nhiều chàng trai theo đuổi. Nhưng mãi đến 20 năm sau, hai người mới nên duyên vợ chồng. Họ chung sống êm ấm được 35 năm, tuy không có con chung nhưng bà vẫn xem sáu người con của chồng như con mình.

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-7
Khi cuộc sống đang bình yên thì năm 2021, bà phải sống một mình vì chồng qua đời. Trong chương trình "Music box" phát sóng vào năm 2022, Giao Linh kể từ khi chồng mất, bà không dám ngủ một mình. Bà lý giải từ nhỏ đã ngủ chung với anh em trong nhà. Đến khi lập gia đình, nữ nghệ sĩ quen với cảm giác có người đồng hành bên cạnh. "Điều đó thành một thói quen rồi. Bây giờ tôi không ngủ một mình, cho một đứa nhỏ ở kế bên cũng được, chứ nằm một mình làm như tâm mình không yên", bà nói. Đồng thời, nữ danh ca thừa nhận bản thân không khỏi hụt hẫng khi người bạn đời ra đi.

Giao Linh, nữ hoàng sầu muộn dòng nhạc bolero giờ ra sao ở tuổi U80?-8
Hiện tại, sau 3 năm chồng qua đời, danh ca Giao Linh đã cân bằng cuộc sống. Theo "nữ hoàng sầu muộn" ở thời điểm hiện tại, bà có mặt ở sân khấu để biểu diễn là nhờ vào sự yêu thương của khán giả. Chính tình cảm của người hâm mộ giúp bà lên tinh thần mỗi khi đi hát. “Tôi đại diện cho các anh chị em nghệ sĩ thời của mình, gửi lời cảm ơn tình cảm mà mọi người dành cho. Thật ra mình gặp nhau hôm nay nhưng không biết ngày mai có gặp lại không. Nhưng tôi luôn biết ơn khán giả", nữ danh ca trải lòng.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/giao-linh-nu-hoang-sau-muon-dong-nhac-bolero-gio-ra-sao-o-tuoi-u80-172240612164849254.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2OqT-OMZeUgwfRJ28wgsMCG_VLbNEYFGtqAIvuFKF4jYoYDcKk6OI0zUI_aem_AcolwUTONuphXYEi8YxPjWjS8ufwRsmVRMtwLoV3W2pgis1J_u7LnWsDZ5mSIy4eL0MQQydY7XCDv2Kb1Uujfi50

giao linh

Tin tức mới nhất