Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm

CSGT tỉnh Hải Dương cấm phương tiện qua cầu An Thái (huyện Kinh Môn) khiến bến phà Mây quá tải. Hàng nghìn ôtô, xe tải xếp dài hàng km chờ tới lượt qua sông.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Chiều 8/3, sau hai ngày cấm cầu An Thái, hàng nghìn phương tiện di chuyển qua phà Mây, bến đò Phủ khiến tuyến đường sông này luôn trong tình trạng tê liệt, kẹt cứng vì quá tải. 

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Các phương tiện lưu thông từ QL5 đi QL18 và chiều ngược lại buộc phải di chuyển qua phà Mây (cách cầu An Thái 14 km) và bến đò Phủ (cách 4 km).  Theo lãnh đạo Hải Dương, tàu đâm dầm cầu vỡ nát là sự cố giao thông nghiêm trọng nhất từ trước đến nay xảy ra trên địa bàn. Trước mắt, hơn 1 vạn lượt người đi lại hàng ngày qua cầu bị gián đoạn.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Do cầu hư hỏng nặng và CSGT tỉnh Hải Dương quyết định cấm mọi phương tiện lưu thông qua. Bà Nguyễn Thị Liễu, Chủ tịch UBND huyện Kinh Môn cho hay, cầu An Thái bị hư hỏng khiến huyện Kinh Môn gần như bị cô lập. Huyện đã chỉ đạo 2 bến phà nằm gần Tỉnh lộ 388 hoạt động hết công suất nhưng không xuể.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Chờ đợi hàng giờ chưa tới lượt, nhiều tài xế ngán ngẩm, thò đầu ra khỏi xe tỏ vẻ mệt mỏi.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Tài xế Cao Xuân Trung (38 tuổi) điều khiển xe tải loại 1,25 tấn nóng vội lấn làn, vượt trước chen chỗ để lên phà. Anh này bị thanh tra giao thông nhắc nhở. Tài xế cho biết, anh chờ hơn 2 giờ mà chưa được vào bến phà mua vé qua sông nên sợ muộn giờ giao hàng.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Trong khi đó, nhiều tài xế quay đầu xe tìm hướng khác di chuyển. Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho hay, đơn vị đã huy động 6 tổ công tác CSGT, TTGT chốt hai đầu cầu hướng dẫn phân luồng. Tuy nhiên, bến chỉ được trang bị hai phà vận chuyển trong khi có hàng nghìn phương tiện muốn qua sông.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Cách bến phà 500 m, hai thanh niên trên chiếc Innova mở cửa xuống xe hút thuốc vì đợi quá lâu.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Nguyễn Văn Khương (20 tuổi), tài xế xe tải 3,5 tấn đợi hơn ba giờ vẫn chưa được qua sông phải ăn bữa cơm chiều trên cabin. Lái xe 9X chia sẻ, do chậm chuyến hàng, anh tranh thủ ăn cơm chiều trước khi qua sông để tiếp tục hành trình về Quảng Ninh.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Cuối chiều 8/3,Tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT huy động Xí nghiệp tư doanh vận tải Hồng Lạc tăng cường hai dầm chữ I (dài 7 m) chuẩn bị công tác dựng giàn giáo gia cố dầm cầu hư hỏng. Do dầm cầu An Thái là bê tông cốt thép trọng lượng khoảng 40 tấn nên phải tổ chức đúc dầm, chờ 28 ngày đủ độ bền kết cấu sau đó tiến hành lắp ráp. Thời gian sửa chữa ước khoảng 2 tháng.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Tổ công tác đặc biệt nãy đã xác định được các vị trí trọng yếu của thanh dầm bị tàu đâm trúng và đang tiến hành khoan tạo mấu hàn gắn dàn giáo gia cố.

Giao thông tê liệt quanh cây cầu bị đâm nát dầm
Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Hải Dương cho biết, chiều muộn cùng ngày, cảnh sát đã mở một làn đường nhưng chỉ cho xe máy, xe đạp và người đi bộ lưu thông.

Theo Zing


Tin tức mới nhất