Giáo viên bị phụ huynh đánh vì không cho đón con trước giờ quy định

Một phụ huynh đến trường đón con trước giờ quy định, cô giáo ngăn cản và xin ý kiến ban giám hiệu. Sau đó, phụ huynh này đến trường đánh cô giáo cùng một số người khác.

Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Toàn, giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Nông, cho biết đơn vị này đã có báo cáo gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh Đắk Nông về việc phụ huynh đánh giáo viên trong khuôn viên trường Mầm non Hoa Hồng (thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil). 

Theo báo cáo, khoảng 14h ngày 7/3, bà Vũ Thị Ánh Tuyết (37 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Mil) đến trường Mầm non Hoa Hồng xin cho con về sớm vì nhà có người thân mới mất ở huyện Cư Jút (Đắk Nông). Cô Nhẫm không đồng ý mà yêu cầu phải có ý kiến của ban giám hiệu.

Cô Nhẫm nêu lý do việc đón trẻ trước thời gian quy định (16h15) và sáng cùng ngày ông Vũ Văn Lực (chồng bà Tuyết) đã dặn bất kỳ ai đón cháu cũng phải hỏi ý kiến của mình.

 


Trường Mầm non Hoa Hồng nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Trần Lộc.
 

Tuy cô Nhẫm đã giải thích, bà Tuyết vẫn dắt tay con đi. Giáo viên tiếp tục yêu cầu phụ huynh cùng lên gặp hiệu trưởng để giải quyết.

Cùng lúc này, cô Nhẫm gọi điện thoại cho ông Lực xin ý kiến, và nhận được sự đồng ý. Sau đó, nhà trường cho bà Tuyết đón con về sớm.

Sáng 12/3, bà Tuyết đưa con đến lớp học thì gặp cô Nhẫm tại sân trường. Bà nói với cô Nhẫm là “lát tao xử mày”, rồi tát vào mặt cô giáo.

Nhiều giáo viên trong trường chạy đến can ngăn cũng bị bà Tuyết đánh, chửi, trong đó có cô Trần Thị Phương Anh cũng là giáo viên của trường.

Chiều cùng ngày, Công an thị trấn Đắk Mil mời bà Tuyết đến làm rõ vụ việc. Bà Tuyết thừa nhận đã đánh vào mặt cô Nhẫm với lý do không cho đón con và có thái độ không tôn trọng mình. 

Ban giám hiệu nhà trường và cô Nguyễn Thị Nhẫm đã làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng xác minh, xử lý hành vi của bà Tuyết, yêu cầu nữ phụ huynh công khai xin lỗi cô Nhẫm và cô Phương Anh.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Công an huyện Đắk Mil cho biết đơn vị đã tiếp nhận xử lý vụ việc. Bà Tuyết cũng có đơn tố cáo các giáo viên của trường Mầm non Hoa Hồng xúc phạm mình.

“Công an đang tiến hành xác minh vụ việc và sẽ có thông tin chính thức khi có kết quả điều tra, xử lý”, người này nói.
 


Trường Mầm non Hoa Hồng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.
 

Theo Trí Thức Trẻ


trẻ nhỏ giáo viên Phụ huynh

Tin tức mới nhất