Nữ giáo viên trong vụ xe Lexus đâm liên hoàn: 'Kinh khủng lắm'

Nữ giáo viên ngã xuống đường, liên tục bánh xe trước và sau của chiếc Lexus chèn qua chân. Chị đã ngất lịm vì đau, cạnh đó là chiếc xe máy vỡ nát, không thể sửa chữa.


Camera một cửa hàng ven đường ghi được cảnh chiếc Lexus GX470 tông 3 người trên vỉa hè phố Trích Sài (Tây Hồ, Hà Nội) trước khi xe này tông liên hoàn hàng loạt phương tiện khác.

Bệnh viện đa khoa Việt Đức đã tiếp nhận 5 nạn nhân sau vụ xe Lexus đâm liên hoàn trên phố Trích Sài ở Hà Nội tối 18/12. 3 nạn nhân nằm ở khoa Phẫu thuật tiêu hóa, 2 nạn nhân nằm ở khoa Chấn thương chỉnh hình.

Các nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và chuyển sang giai đoạn hồi sức sau phẫu thuật.

Nữ giáo viên có nguy cơ mất chân phải vĩnh viễn

Sáng 19/12, khoa Chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Việt Đức vẫn tấp nập như mọi ngày. Trong bầu không khí ám mùi thuốc khử trùng của bệnh viện, chị Hảo (33 tuổi, trú tại quận Tây Hồ) liên tục ngoái xuống nhìn vết thương phía chân phải, hai mắt đỏ hoe.

Người phụ nữ đã tỉnh táo nhưng vẫn chưa kịp lấy lại sức lực sau ca phẫu thuật kéo dài gần 3 tiếng lúc nửa đêm. Khi được hỏi về vụ tai nạn, chị nói: "Kinh khủng lắm".

Nữ giáo viên trong vụ xe Lexus đâm liên hoàn: Kinh khủng lắm-1
Chị Hảo là một trong 2 ca chấn thương nặng nhất sau vụ tai nạn. Ảnh: Quang Huy.

Chị Hảo là giáo viên môn sinh học tại một trường cấp 3 ở quận Tây Hồ. Vụ tai nạn xảy ra khi chị di chuyển về nhà từ phía Trích Sài về đường Thanh Niên. Chị kể lại sau khi thấy mọi người la hét và có đám đông, chị đã rẽ vào lề, dừng phía sau một chiếc xe taxi vì nghĩ có tai nạn xảy ra.

Chiếc xe Lexus sau khi đâm một số xe máy khác bất ngờ đã lao thẳng về phía chị. Không kịp phản ứng, nữ giáo viên ngã xuống đường, liên tục bánh xe trước và sau của chiếc Lexus chèn qua chân chị. Có cảm giác cổ chân bị gãy lìa, chị Hảo ngất lịm vì đau. Nằm cạnh chị là chiếc xe máy vỡ nát, không thể sửa chữa.

"Tôi chỉ kịp nhớ một mảnh vỡ lớn của chiếc ôtô đen văng trúng đầu, sau đó tôi không kịp nhớ gì nữa. Người nhà nói may mắn mảnh vỡ đó đã che phần người cho tôi, khiến tôi chỉ bị thương nặng nhất phần chân", chị Hảo chia sẻ.

Anh Cương (31 tuổi), em trai chị Hảo cho biết sau khi nhận được điện thoại từ người dân báo sự việc, gia đình đã tức tốc tới hiện trường. Người nhà đưa chị đến một bệnh viện gần đó để cấp cứu và cầm máu. Khoảng 24h, sau khi hoàn tất thủ tục, nữ nạn nhân lên bàn mổ tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) với tình trạng mất nhiều máu, đa chấn thương, dập ống xương chân phải, vỡ mắt cá chân.

Nữ giáo viên trong vụ xe Lexus đâm liên hoàn: Kinh khủng lắm-2

Chân phải chị Hảo chấn thương nặng, có nguy cơ phải cắt bỏ. Ảnh: Quang Huy.

Sau ca phẫu thuật, bác sĩ nói tính mạng chị Hảo được đảm bảo, nhưng chân phải có nguy cơ mất vĩnh viễn.

Ngày mai (20/12), chị lên bàn mổ lần 2. Bác sĩ phụ trách điều trị cho chị Hảo chia sẻ sau ca phẫu thuật này mới có thể chắc chắn chân phải bệnh nhân có giữ lại được hay không.

'Tôi ngất lịm đi, mở mắt thấy mình trong viện'

Anh Nhân (29 tuổi, trú tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng) cũng là một trong những nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn.

Tối 18/12, khi đang đi bộ sát vỉa hè phố Trích Sài cùng một người bạn, anh bị chiếc xe Lexus chồm qua người, 2 bánh chèn qua phần ngực trên rồi vụt đi tiếp. 

Nữ giáo viên trong vụ xe Lexus đâm liên hoàn: Kinh khủng lắm-3

Anh Nhân chia sẻ khi tỉnh dậy đã thấy mình trong viện. Ảnh: Quang Huy.

Ngồi bên cạnh giường bệnh tại phòng hậu phẫu khoa Phẫu thuật tiêu hóa, chị Muồng vợ anh Nhân lặng lẽ lau từng dòng nước mắt. Hai anh chị là người dân tộc Dao, chị Muồng không nói được tiếng Kinh.

Anh Nhân tâm sự mới lên Hà Nội cùng bạn từ ngày 17/12, sau khi xong việc riêng, anh dự định hôm sau sẽ về lại quê. Khi đang đi dạo cùng bạn bên hồ Tây thì sự việc ập đến. 

"Sau khi bị bánh trước chiếc xe chèn qua người, anh bạn đi cùng tôi đã hét lên, đến khi bánh sau tiếp tục lao qua ngực. Tôi ngất lịm đi, khi tỉnh dậy đã thấy mình trong viện", anh Nhân nói.

Nữ giáo viên trong vụ xe Lexus đâm liên hoàn: Kinh khủng lắm-4
Hiện trường vụ tai nạn liên hoàn tối qua trên đường Trích Sài. Ảnh: Trần Anh.

Anh Nhân được chẩn đoán dập lồng ngực phải, chấn thương gan, sọ não và thận. Do máu trào lên mắt nên anh chưa thể nhìn rõ được mọi thứ xung quanh. Anh chia sẻ từ lúc gặp vợ, anh phải động viên rất nhiều để chị bớt khóc. Hiện, anh chỉ mong mau được xuất viện để về với 2 con nhỏ ở quê. 

Trước đó, chiều 18/12, chiếc Lexus màu đen biển kiểm soát ở Hà Nội lưu thông trên đường Trích Sài bất ngờ tông liên tiếp 4 xe máy đi cùng chiều phía trước. 

Chiếc Lexus sau đó chạy lùi và tiếp tục tông vào 3 xe máy và một taxi phía sau. Nhiều người la hét khi thấy ôtô nói trên liên tục va vào nhiều phương tiện.

Sau khi cuốn một xe máy vào gầm, chiếc ôtô 7 chỗ không thể di chuyển được nữa, phải dừng giữa đường.

Nữ tài xế điều khiển chiếc Lexus là bà Nguyễn Thu Trang (29 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm). Người này đã uống rượu hoặc bia trước khi lái xe.

Nữ giáo viên trong vụ xe Lexus đâm liên hoàn: Kinh khủng lắm-5
Đường Trích Sài, quận tây Hồ, Hà Nội, nơi xảy ra vụ tai nạn liên hoàn. Ảnh: Google Maps.


Theo Zing.vn


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất