Giấu nhiều vàng dưới ngôi mộ của người vợ quá cố, tội ác của chồng bị phanh phui

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang chia sẻ cho nhau câu chuyện khó tin về một tên trộm ăn cắp hết vàng ở tiệm kim hoàn rồi giấu dưới mộ của người vợ quá cố, nhưng cảnh sát cũng đã tìm ra.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 11 tháng 1 vừa qua, cảnh sát đã bắt giữ thành công tên tội phạm trong vụ trộm cắp trang sức là vàng với tổng giá trị lên đến 3 triệu Nhân dân Tệ. Cảnh sát cho biết đây là vụ trộm có quy mô lớn nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Theo đó, vào sáng ngày 7 tháng 1, tiệm vàng tại thành phố Bạng Phụ, tỉnh An Huy của Trung Quốc gọi điện thoại báo cảnh sát rằng tất cả vàng trong cửa tiệm đều đã biến mất. Qua xem lại hình ảnh ghi từ camera, cho thấy có kẻ đột nhập và lấy đi.

Giấu nhiều vàng dưới ngôi mộ của người vợ quá cố, tội ác của chồng bị phanh phui-1
Hình ảnh camera ghi lại cho thấy tên trộm đột nhập vào cửa tiệm và cạy tủ lấy vàng.

Giấu nhiều vàng dưới ngôi mộ của người vợ quá cố, tội ác của chồng bị phanh phui-2
Sau khi thực hiện hành vi trộm cắp, đối tượng bỏ đi với số vàng lấy được đựng trong ba lô trên lưng.

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát địa phương đã nhanh chóng có mặt để tiến hành điều tra. Đối tượng xuất hiện trong hình ảnh camera mặc áo khoác trùm đầu, đeo khẩu trang kín mặt, mang găng tay để không lưu dấu vân tay, đem theo xà beng lớn để cạy tủ. Hành động nhanh nhẹn và không chút do dự, y hoàn thành trong vòng chưa đầy 40 phút.

Vì không thể xác định được danh tính qua đoạn video, cảnh sát lật lại hồ sơ về những vụ trộm cắp trong khu vực, khoanh vùng được kẻ tình nghi là một người đàn ông họ Chu, năm nay 42 tuổi, có tiền sử trộm cắp bị bắt giữ đến 19 lần và những tội danh tương tự, gây tổn thất tài sản nhân dân.

Giấu nhiều vàng dưới ngôi mộ của người vợ quá cố, tội ác của chồng bị phanh phui-3
Số vàng sau khi được cảnh sát tìm thấy, có tổng giá trị lên đến 3 triệu Nhân dân Tệ.

Sau khi khoanh vùng đối tượng, phía cảnh sát tiến hành thu thập chứng cứ và tiến hành bắt tạm giam. Tại cơ quan điều tra, đối tượng không thể chối cãi nữa mà phải thừa nhận hành vi tội phạm của mình. Sau đó cảnh sát yêu cầu y dẫn đến nơi cất giấu vàng mà đem trả lại cho cửa tiệm.

Cảnh sát đi theo ông Chu đến nơi giấu vàng và vô cùng bất ngờ khi được đối tượng dẫn ra một nghĩa địa vắng vẻ ở ngoại ô thành phố. Hóa ra vì số lượng vàng trộm cắp được là quá lớn, không thể giấu an toàn ở nhà riêng, hắn đem đến ngôi mộ của người vợ quá cố và giấu ở đó.

Giấu nhiều vàng dưới ngôi mộ của người vợ quá cố, tội ác của chồng bị phanh phui-4
Số vàng ông Chu lấy trộm được ông cất bên dưới ngôi mộ của người vợ, được cảnh sát quật mộ để tìm ra.

Giấu nhiều vàng dưới ngôi mộ của người vợ quá cố, tội ác của chồng bị phanh phui-5
Cảnh sát tiến hành trao trả đầy đủ số vàng bị mất cắp cho tiệm vàng.

Nhanh chóng sau đó, cảnh sát tiến hành đào ngôi một lên và tìm thấy tất cả số trang sức trộm cắp bên dưới. Hiện số vàng đã được trao trả đầy đủ lại cho tiệm kim hoàn, thủ phạm đã bị bắt giữ và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Theo Khám Phá


trộm cắp

Tin tức mới nhất