Giới trẻ dọn đường phố, thu rác thải cùng 'thủ lĩnh Winner X'

Hàng ngàn bạn trẻ tại 7 tỉnh thành tham gia sự kiện bảo vệ môi trường ''Thống lĩnh đỉnh cao, lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X" được tổ chức bởi Honda Việt Nam.

Với thông điệp ''giải cứu hành tinh xanh'', sự kiện đã diễn ra thành công, được trải dài qua 7 tỉnh thành: TPHCM, Đồng Nai, Long An, An Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp và Kiên Giang.

Giới trẻ dọn đường phố, thu rác thải cùng thủ lĩnh Winner X-1
Thùng rác chữ X khổng lồ được tạo bằng viên gạch sinh thái - Eco Brick

Với sự tham gia của 1500 bạn trẻ nói chung và thủ lĩnh Winner X nói riêng tại mỗi địa điểm, nhiều hoạt động thiết thực nhằm thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ hành tinh xanh đã được tiến hành: dọn dẹp đường phố, xin rác thải nhựa ở các nhà dân lân cận, trao tặng thùng rác cho tỉnh đoàn, làm gạch sinh thái EcoBrick từ rác thải nhựa tạo nên thùng rác chữ X khổng lồ....

Kết thúc chiến dịch, con số 5 tấn rác đã được dọn dẹp, cụ thể TPHCM với 800kg rác, Đồng Nai 628kg, Long An 780kg, An Giang 714kg, Sóc Trăng 832kg, Đồng Tháp 699kg và Kiên Giang 621kg đã làm nên cái kết trọn vẹn cho chương trình với 621kg rác.

Giới trẻ dọn đường phố, thu rác thải cùng thủ lĩnh Winner X-2
Các thủ lĩnh X cùng ca sĩ Chi Dân tại sự kiện “Thống lĩnh đỉnh cao - lái chất - sống xanh cùng thủ lĩnh Winner X”

Hành trình đã bắt đầu tại TP.HCM với sự tham dự của Rapper Đen Vâu. Đen và các thủ lĩnh Winner X cùng nhau dọn vệ sinh và xin rác thải nhựa thu về được 800 kg rác thải và trả lại "màu xanh" cho 18km đường.

Ca sĩ Trúc Nhân cũng trực tiếp tham gia các hoạt động của sự kiện tại Đồng Nai. Anh còn hào hứng chuẩn bị cả chiếc chổi mình làm từ chai nhựa để sử dụng và truyền cảm hứng cùng các bạn trẻ tham gia.

Tại Sóc Trăng, ca sĩ Chi Dân cũng đồng hành cùng các bạn trẻ thông qua các hoạt động của sự kiện. Sau đó, anh cùng Ban Tổ Chức tham gia tặng 20 thùng rác cho tỉnh đoàn để bỏ rác tại nơi công cộng. Không những thế, anh đã tự làm chiếc bàn tái chế bằng nhựa dựa trên chính ý tưởng của viên gạch sinh thái.

Giới trẻ dọn đường phố, thu rác thải cùng thủ lĩnh Winner X-3
Ca sĩ Chi Dân làm chiếc bàn tái chế bằng Eco Brick

Nhiều hot face và hot fanpage cũng không ngần ngại bày tỏ quan điểm đồng tình và cảm giác hào hứng về chiến dịch này trên trang cá nhân của mình.

Nguyễn Hoàng Nhật Uyên phấn khởi chia sẻ mini game sống xanh. Cô nàng cá tính Hồng Hạnh cũng kêu gọi mọi  “bắt trend” giải cứu hành tinh xanh. Page VGAG đã chia sẻ về lời kêu cứu của môi trường nhằm khuyến khích các bạn trẻ chung tay bảo vệ môi trường và lan tỏa ý thức giữ gìn hệ sinh thái xanh.

“Check in Việt Nam” cũng chung tay lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải tại địa phương. Chiến dịch này đã truyền được thông điệp một cách mạnh mẽ.

Giới trẻ dọn đường phố, thu rác thải cùng thủ lĩnh Winner X-4
Page VGAG với kêu gọi hành chế sản phẩm nhựa và túi nilon

Thông qua chiến dịch, đại diện công ty Honda Việt Nam cam kết luôn tích cực góp phần bảo vệ sức khỏe con người và bảo tồn môi trường toàn cầu, nỗ lực mạnh mẽ để đạt mục tiêu duy trì vị trí đi đầu trong nhiều hoạt động.

Công ty sẽ tiếp tục mục tiêu "con đường xanh'' - giảm hoặc loại bỏ việc sử dụng các chất gây lo ngại (SOC) và nguồn tài nguyên thiên nhiên khan hiếm trong thiết kế phương tiện. Đồng thời, Honda Việt Nam mong muốn nâng cao nhận thức cho ''thủ lĩnh X'' nói riêng và giới trẻ nói chung về lái xe an toàn và ý thức bảo vệ môi trường.

Giới trẻ dọn đường phố, thu rác thải cùng thủ lĩnh Winner X-5
Đại diện Honda Việt Nam trao tặng 20 thùng rác phân loại cho đại diện tỉnh thành

Vũ Minh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gioi-tre-don-duong-pho-thu-rac-thai-cung-thu-linh-winner-x-n-197678.html

bảo vệ môi trường

Tin tức mới nhất