Giữ lại Khánh Ngân, Hà Hồ đang "trả nợ" hay dằn mặt Phạm Hương?

(2Sao) - Có người cho rằng Hà Hồ giữ lại Khánh Ngân để "trả nợ" Phạm Hương, song cũng có người nhận định nữ ca sĩ đang mượn chuyện này để dằn mặt đàn em vì lối chơi "không đẹp".

Hà Hồ đang "trả nợ" Phạm Hương?

Tập 11 The Face vừa lên sóng với rất nhiều căng thẳng và kịch tính. "Bất ngờ ở phút 89", HLV thắng cuộc là Hồ Ngọc Hà phá luật, tự loại thí sinh của mình là Lê Hà để nhường cơ hội cho Khánh Ngân của đội Phạm Hương tiến thẳng vào chung kết. 

Sự việc này đã gây ra không ít tranh cãi. Cũng có ý kiến chê Hồ Ngọc Hà "dại" khi tự loại "con cưng" của mình để đi cứu đội đối thủ. Song, đa số cư dân mạng ủng hộ quyết định của Hồ Ngọc Hà, cho là sáng suốt vì Khánh Ngân vốn nổi bật hơn Lê Hà. Loại Lê Hà là một quyết định hết sức khó khăn, song không kém phần công tâm của giọng ca đất Quảng Bình. 

Hồ Ngọc Hà quyết định loại Lê Hà dù là đội thắng cuộc. Cô cho Khánh Ngân một 
tấm vé tiến thẳng vào vòng chung kết. 

Thế nhưng, khi sâu chuỗi lại sự việc lại với những tình tiết quan trọng ở những tập trước, nhiều khán giả sẽ nghĩ sự việc sang một chiều hướng khác: Rằng Hồ Ngọc Hà giữ lại Khánh Ngân là công tâm, hay đang "trả nợ" cho Phạm Hương? 

Còn nhớ, Phạm Hương đã 4 lần ra tay "sát phạt", loại bằng hết thí sinh team Lan Khuê bất chấp dư luận khen chê. Điều đó cũng tương đương với 4 lần Phạm Hương "cứu" team Hồ Ngọc Hà. Với bản thân Hồ Ngọc Hà, cô cũng không biết Phạm Hương chơi chiến thuật gì, hay đang dành cho mình một tình cảm nào đó nên mới giữ các thí sinh của mình ở lại? Nhưng dù thế nào đi nữa, chiến lược của Phạm Hương vô tình đã trở thành "lá bùa" hộ mệnh cho team Hồ Ngọc Hà suốt từ đầu chương trình tới giờ. 

Phạm Hương nhắc Hồ Ngọc Hà - "Chị nợ em 3 lần rồi nhé" trong tập 6.

Và trong tập 6 cách đây khá lâu, Phạm Hương cũng nhắc khéo Hồ Ngọc Hà - "Chị nợ em 3 lần rồi nhé", sau khi ra tay loại Kim Chi đội Lan Khuê để giữ lại Lê Hà. Câu nói nửa đầu nửa thật này khiến khán giả hoang mang. Cũng có ý kiến cho rằng Phạm Hương đang tạo sức ép cho đàn chị, khiến cho đàn chị cảm thấy "mang ơn" và phải trả nợ sau này.

Thế nên, việc phá luật tự loại Lê Hà, ra tay cứu Khánh Ngân vào chung kết của Hồ Ngọc Hà được cho là hành động "trả ơn" cần thiết đối với Phạm Hương. Một số cư dân mạng cho rằng đây là hành động không công bằng vì thiên về tình cảm. 

Hay một "cái tát" vào lối chơi không đẹp?

Thế nhưng, cũng có luồng ý kiến khác cho rằng Hồ Ngọc Hà giữ lại Khánh Ngân là đang gián tiếp "tát vào mặt" Phạm Hương. Khánh Ngân vốn là thí sinh giàu tiềm năng và nổi trội hơn Lê Hà. Bất chấp loại thí sinh đội mình để giữ lại một thí sinh xứng đáng của đội khác vào chung kết là việc làm thể hiện được sự công tâm và lý trí của Hồ Ngọc Hà. Phạm Hương sẽ phục đàn chị ở hành động này, song bản thân cô đã luôn làm trái ngược với điều ấy. 

Hồ Ngọc Hà khẳng định không phải "cho" đội Phạm Hương một cơ hội. 

Khi Hồ Ngọc Hà quyết định giữ lại Khánh Ngân, Phạm Hương đã cùng học trò đến cảm ơn đàn chị vì đã cho một cơ hội. Tuy nhiên, Hồ Ngọc Hà bất ngờ phản ứng ngược với lời cảm ơn ấy: "Chị không cho cơ hội nào cả, hoàn toàn không cứu ai cả. Em là huấn luyện viên xứng đáng, Khuê cũng là huấn luyện viên xứng đáng, Ngân cũng là một thí sinh xứng đáng". 

Chắc chắn hành động "hiệp nghĩa" của Hồ Ngọc Hà tác động không nhỏ tới tâm lý của Phạm Hương, khi mà Hoa hậu Hoàn vũ được cho là "chơi không đẹp" - luôn tìm mọi cách loại hết thí sinh mạnh của đội khác để bảo vệ đội mình. Thế nên, rất nhiều thí sinh giỏi đã phải ra về một cách khó hiểu.

Cư dân mạng cho rằng, Phạm Hương còn "thua xa" bậc đàn chị về mặt "chơi đẹp". Thậm chí, cách chơi của Phạm Hương cũng không được đánh giá cao bằng đàn em Lan Khuê, khi mà Lan Khuê luôn tâm niệm đi tìm người giỏi, theo sát tiêu chí của chương trình. 

Tạm kết

Hồ Ngọc Hà cứu Khánh Ngân được cho là một hành động sáng suốt và hiệp nghĩa. Và có lẽ khi quyết định giữ lại Khánh Ngân, Hồ Ngọc Hà cũng chỉ dựa theo lý trí mà làm, không liên quan gì đến "nợ nần" riêng tư với Phạm Hương. 

Khánh Ngân là một thí sinh đang dần tỏa sáng, đa dạng và xứng đáng có mặt ở đêm chung kết. Vậy nên, kể cả hành động của Hồ Ngọc Hà có là "trả ơn" hay "dằn mặt" Phạm Hương đi nữa, thì cô vẫn sẽ được nhiều khán giả ủng hộ. Cuối chương trình, cũng là lúc Phạm Hương cần nhận một "gáo nước lạnh" từ đàn chị vì cách chơi liên tục bị chê là "thiếu công tâm" của mình.  

Tít
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất