Góc khuất sau những cuộc hẹn với 'nữ sinh váy ngắn' ở Nhật Bản

Một cô gái ở Nhật Bản đã can đảm tiết lộ góc khuất sau khi tham gia nhiều cuộc “hẹn hò đi dạo” với khách lớn tuổi. Cô đã nhận được nhiều lời đề nghị “đối tình dục lấy tiền”.


Góc khuất của công việc đứng phát tờ rơi của nữ sinh Nhật Bản: Công việc phát tờ rơi trên những con phố sầm uất chỉ là bình phong cho các dịch vụ mại dâm với những nữ sinh trung học Nhật Bản.

Phóng viên Simon Ostrovsky của hãng tin Vice News tới Akihabara, con phố sầm uất, nhộn nhịp ở Tokyo phát hiện nhiều thiếu nữ sẵn sàng tham gia các dịch vụ như bói toán, massage, đi dạo với khách hàng hay thậm chí cả bán dâm.

Cuộc hèn hò với "nữ sinh váy ngắn"

Cuộc gặp gỡ như vậy được gọi là Joshi-kosei osanpo (JK) hay kiểu hẹn hò “đi dạo với nữ sinh trung học”. Nó được coi là bình phong cho những dịch vụ mại dâm với những cô gái ở tuổi vị thành niên.
 

Góc khuất sau những cuộc hẹn với nữ sinh váy ngắn ở Nhật Bản-1
Hình ảnh nữ sinh Nhật Bản đứng phát tờ rơi dọc các con phố. Ảnh: Japan Dish.

Một cô gái, đề nghị giữ kín danh tính kể với Simon rằng cô bắt đầu đến với những buổi hẹn hò khi mới 16 tuổi. Giải thích cho quyết định trên, cô lấy lý do vì gia đình không hoà thuận và cần tiền để chữa bệnh cho mẹ.

“Khi phát tờ rơi ở phố Akihabara, tôi tạm quên đi cuộc sống thường nhật của mình”, cô chia sẻ.

Simon tiết lộ với Daily Mail rằng những thiếu nữ đứng phát tờ rơi trên phố chỉ là bình phong. Một cô gái giấu tên cho biết dù chưa đủ 18 tuổi, cô đã nhận được nhiều lời đề nghị “đối tình dục lấy tiền”.

“Tôi bắt đầu tham gia hoạt động này khá nhẹ nhàng, song mọi thứ thay đổi quá nhanh”, cô gái chia sẻ và nói bản thân chưa bao giờ phải bận tâm mặc trang phục đẹp khi tham gia các buổi hẹn hò.

Nói về điều này, cô gái nói khách thường thích những nữ sinh có khuôn mặt trẻ trung, trong sáng. Vì thế bộ đồng phục của học sinh lớp 11 gồm chân váy ngắn và tất chân là lựa chọn phổ biến.

“Nhiều người nhìn vào nét văn hóa này của Nhật Bản và cho rằng nó giống như một trò chơi nhập vai. Thực tế, các nữ sinh đó là thực. Họ không mặc quần áo bình thường, mà quần áo đồng phục”, phóng viên khẳng định.

Bình phong của những ổ mại dâm

Theo báo cáo thường niên của Bộ ngoại giao Mỹ về nạn buôn người, loại hình hẹn hò này là vỏ bọc che giấu cho những hoạt động mại dâm, dưới sự quản lý của các mạng lưới tội phạm.

Jake Adelstein, phóng viên người Mỹ dành phần lớn sự nghiệp tìm hiểu về tội phạm ở Nhật, cho biết “không hề có mạng lưới độc lập nào” thu lợi từ hoạt động kinh doanh JK.

“Ban đầu, các băng nhóm chỉ bắt đầu với một cô gái rồi dần dần chiêu mộ thêm nhiều cô khác làm việc trên đường phố. Công việc này có rất nhiều biến thể khác nhau, và đó là cơ hội nghề nghiệp”, Jake nhận định.

Simon thì chỉ ra rằng loại hình kinh doanh này hoạt động khá công khai. Ở trong khu vực Akihabara cũng có nhiều sở cảnh sát đóng. “Mọi người đều biết rõ ở đó là tụ điểm của nạn bán dâm tuổi vị thành niên, nhưng ai cũng làm ngơ”, anh nhấn mạnh.

Simon nói, do biết rõ anh và ekip quay phim các nữ sinh phát tờ rơi trên đường phố Akihabara, những tên ma cô đã đưa ra những lời cảnh báo. Đám này lấy lý do các nữ sinh đó chưa đủ tuổi vị thành niên.

Kiểu gặp gỡ kiểu JK có từ những năm 1990 và ngày càng phát triển. Những người đàn ông lớn tuổi sẽ trả tiền cho các thiếu nữ để được vui vẻ.

Do muốn trải nghiệm thực tế, Simon đã ghé thăm nhiều cơ sở JK và phải trả 30 USD để hẹn hò với một nữ sinh trung học. Khi phóng viên tò mò hỏi rằng các khách hàng thường thích nói chuyện gì, thiếu nữ trả lời đầy mơ hồ: “Bất cứ điều gì thú vị”.

Vì sao các thiếu nữ đến JK?

Simon cũng đến một buổi biểu diễn của ban nhạc nữ sinh và nhận thấy hầu hết khán giả là những gã đàn ông trung niên. Họ thuộc làu lời bài hát và dùng gậy phát sáng cổ vũ nhiệt tình trong suốt chương trình.

Thậm chí, nhiều người sẵn sàng trả tiền để gặp riêng các “ca sĩ” sau đó. "Điều đáng nói đó là những ban nhạc vô danh. Họ chỉ nổi tiếng với những người hâm mộ cuồng nhiệt”, Simon nhấn mạnh.

Một nhà báo làm ở ban quản lý dự án chống nạn buôn người Polaris, cho rằng rất khó để ngăn chặn vấn đề này.

Jake, phóng viên chuyên tìm hiểu về tội phạm từng nói trong một bộ phim tài liệu rằng một phần nguyên nhân của loại hình "văn hóa Lolita" ở Nhật là cơ hội phát triển và cuộc sống của phái yếu ở đây chưa được tốt.
 

Góc khuất sau những cuộc hẹn với nữ sinh váy ngắn ở Nhật Bản-2
Bảng giá "hẹn hò" với các nữ sinh trung học. Ảnh: Vice.

Bên cạnh đó, vấn đề còn nằm ở chỗ Nhật Bản phủ nhận sự suy giảm kinh tế và hạn chế cung cấp các phúc lợi xã hội. Do một số thanh thiếu niên không tìm được con đường đi cho mình nên chọn cách tham gia vào các hoạt động JK để kiếm sống.

Do nền văn hóa Nhật Bản thường đề cao lòng tự trọng của mỗi cá nhân, các thiếu nữ buộc phải bán dâm thường che giấu điều này, thay vì tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè và gia đình.

Yumeno Nito, nhân viên tiếp cận cộng đồng và là một trong những người  giúp đỡ các cô gái khi cần sự giúp đỡ. Người này đã hỗ trợ được hơn 100 cô gái, và mỗi tuần có hàng chục cuộc điện thoại cầu cứu.

Khi bỏ nhà ra đi ở tuổi vị thành niên, Nito từng bị vài gã đàn ông cố gắng tiếp cận, chiêu mộ cô vào ngành công nghiệp tình dục nữ sinh. “Thật may mắn tôi không bị bán vào nhà chứa hay đường dây buôn người. Song, nhiều bạn tôi bị tổn thương, phải tự sát hoặc thậm chí mất tích”, cô bộc bạch.

Theo Zing


Mại dâm

Tin tức mới nhất