Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh 'thuốc độc rating', bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp

Nếu nam chính Lee Min Ho trong "Boys over flowers" đã thành danh sau 10 năm, thì số phận nữ chính Goo Hye Sun lại lận đận.

Ăn may nhờ một vai diễn

Goo Hye Sun vào nghề khá sớm, từ năm 2004 khi cô 20 tuổi. Cô bắt đầu được chú ý qua các bộ phim Pure in heart, The King and I. Lúc đó diễn xuất của cô được đánh giá tốt, diễn tự nhiên và kịch bản các phim cô chọn cũng được khen ngợi. Tuy nhiên phải đợi đến Boy flowers flowers năm 2009 thì cái tên Goo Hye Sun mới được biết tới nhiều. 

Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh thuốc độc rating, bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp-1
Goo Hye Sun vào nghề từ sớm và gắn bó tới hiện giờ

Boys over flowers được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Nhật. Bản Đài Loan năm 2001 là Vườn sao băng do Từ Hy Viên, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân… đóng chính đã thành công vang dội.

Nhân vật do Goo Hye Sun đảm nhận là cô nàng Geum Jan Di mạnh mẽ, cá tính, đã một mình chống lại nhóm F4 và rốt cuộc cô lại vướng vào tình tay 3… 

Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh thuốc độc rating, bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp-2
Geum Jan Di là vai diễn “để đời” của Goo Hye Sun

Vai diễn như được “đóng ni đóng giày” cho Goo Hye Sun, diễn xuất của cô trong phim được đánh giá tốt và hợp vai. Khi phát sóng cả dàn diễn viên tham gia Boys over flowers đều nổi tiếng và được tìm kiếm, săn đón. Phim trở thành hiện tượng của năm 2009 và cũng mờ màn cho trào lưu chuyển thể phim thần tượng tại Hàn một thời.

Hào quang là vậy, nhưng sau bộ phim, chỉ mình Lee Min Ho mới giữ được hào quang đó. Còn Goo Hye Sun mang tiếng là nữ chính, nhưng lại thụt lùi rất nhiều. 

Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh thuốc độc rating, bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp-3
Sau phim, Lee Min Ho vẫn duy trì sự nổi tiếng, còn Goo Hye Sun tuột dốc

Thuốc độc rating

Sau Boys over flowers, Goo Hye Sun bị mệnh danh là “thuốc độc rating”, khi phim nào cô tham gia cũng đều bị đánh giá kém về nội dung và rating thấp. Đồng thời diễn xuất của cô cũng gây nhiều tranh cãi.

Một số phim thấp tiêu biểu như Take care of us Captain, Angel eyes, Blood. Trong số đó, khán giả tiếc nhất cho Blood. Sở hữu cốt truyện độc đáo, mới lạ về chàng trai bác sĩ có xuất thân ma cà rồng có tình cảm với nữ đồng nghiệp mạnh mẽ. 

Nội dung nghe độc đáo là thế, nhưng Blood lại là “thảm họa” vì nhàm chán và diễn xuất kém cỏi của Goo Hye Sun. Vẫn kiểu trợn mắt cùng gương mặt không cảm xúc, khán giả không hiểu vì sao diễn xuất của người đẹp lại xuống dốc thảm hại như vậy. Trong khi thời mới vào nghề, cô lại có diễn xuất tốt hơn nhiều. 

Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh thuốc độc rating, bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp-4
"Blood" là phim bị chê thậm tệ của Goo Hye Sun

Năm 2017, Goo Hye Sun tái xuất với bộ phim You are too much, đóng vai một ca sĩ và có số phận bi kịch trong phim. Nữ diễn viên hy vọng sẽ lấy lại tình cảm của khán giả. Nhưng khi tập đầu tiên phát sóng, cô bị chê diễn xuất không hề tiến bộ, vẫn y như thời Boys over flowers, trợn mắt và quá lố. Xui xẻo hơn, cô đã rời đoàn phim sau 6 tập vì bị bệnh. Tới nay cô không hề nhận thêm phim nào nữa. 

Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh thuốc độc rating, bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp-5
Có ý định chuyển mình qua "You are too much", nhưng Goo Hye Sun lại phải rời phim vì bệnh

Có thể thấy Goo Hye Sun là một trong những điển hình của việc thành danh qua 1 bộ phim và những phim sau không thể giữ vững phong độ được. Khán giả vẫn hy vọng ở lần trở lại sau này, cô có thể chuyển mình, còn hiện tại người đẹp vẫn là diễn viên “10 năm như 1”. 

Lùm xùm ly hôn

Sự nghiệp điện ảnh thì dậm chân tại chỗ, đời sống cá nhân thì đầy bê bối qua cuộc ly hôn giữa cô và người chồng nhỏ hơn tuổi Ahn Jae Hyun. Cả hai quen nhau khi đóng chung Blood và nhanh chóng hẹn hò và kết hôn.

Tuy nhiên, vào tháng 8/2019, Goo Hye Sun đăng ảnh trên trang cá nhân, kể lể rằng cô là nạn nhân của cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô đã đòi Ahn Jae Hyun bồi thường tổng số tiền lên tới 90 triệu won (khoảng 1,7 tỷ đồng) cùng căn nhà của nam diễn viên, trị giá 700 triệu won khi anh mua năm 2016. Tài tử đã đưa cho vợ khoản tiền 90 triệu won song từ chối sang tên nhà cho cô.

Goo Hye Sun: mỹ nhân ăn may mang danh thuốc độc rating, bê bối đời tư nhấn chìm sự nghiệp-6
Đời sống riêng của Goo Hye Sun cũng đầy drama
 

Sau đó luật sư của Ahn Jae Hyun nói Goo Hye Sun nói dối… Drama này là một trong những tâm điểm của showbiz Hàn trong năm 2019 vừa qua. 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/goo-hye-sun-my-nhan-an-may-mang-danh-thuoc-doc-rating-n-211772.html

Goo Hye Sun

Tin tức mới nhất