GS Trần Đông A nói về ca tách mổ cặp sinh đôi Trúc Nhi - Diệu Nhi: 'Tất cả theo đúng dự kiến'

Theo GS.TS. BS Trần Đông A đánh giá, ca phẫu thuật cặp bé gái sinh đôi Trúc Nhi - Diệu Nhi là một trong những ca mổ hiếm gặp và rất phức tạp.


Chia sẻ của GS. TS. BS Trần Đông A. Nguồn Clip: Zing

Năm 1988, các y bác sĩ Việt Nam đã thực hiện ca phẫu thuật tách rời thành công trường hợp Nguyễn Việt - Nguyễn Đức, trong đó có 1 em bại não, đã đưa cặp anh em sinh đôi dính liền này đi vào lịch sử ngành y cả Việt Nam và thế giới.

Việc tách mổ thành công cặp sinh đôi suốt hơn 10 tiếng đối, nhất là trong hoàn cảnh bị cấm vận, khó khăn và trang thiết bị không được hiện đại như ngày nay quả thực đã trở thành niềm tự hào của ngành y Việt Nam.

Sau 32 năm, gần 100 y bác sĩ lại một lần nữa bước vào ca mổ tách rời hai bé song sinh theo dự kiến kéo dài hơn 10 tiếng. Sau khi tách rời thành công cho Trúc Nhi - Diệu Nhi, GS Trần Đông A nhận định điểm giống nhau duy nhất giữa hai trường hợp này là cùng dính nhau phần bụng chậu.

Cho đến lúc này, ca tách mổ cho 2 bé gái vẫn đang nằm trong dự kiến trước đó của đội ngũ y bác sĩ.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/gs-tran-dong-a-noi-ve-cap-sinh-doi-dinh-lien-tat-ca-dung-du-kien-n-229041.html

Cặp song sinh

Tin tức mới nhất