Gửi con 13 tháng tuổi ở nhà trẻ tư nhân, bố mẹ đau đớn đón con trong tình trạng chấn thương sọ não

Sau khi được đưa đến bệnh viện từ một nhà trẻ tư nhân, bé gái 13 tháng tuổi hiện vẫn đang hôn mê và nằm trong phòng hồi sức cấp cứu. Gia đình bệnh nhi đã làm đơn tố cáo cô giáo đánh con mình chấn thương sọ não.



Chiều ngày 2/1, bà Trần Thị Thanh Cẩm, Phó chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi xác nhận, chính quyền địa phương đã nhận được đơn trình báo về vụ việc một cháu bé 13 tháng tuổi bị chấn thương sọ não sau khi đi học ở một nhà giữ trẻ tư nhân.

Hiện cháu Ngân vẫn được được điều trị tích cực tại khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Theo gia đình, hiện cháu Ngân vẫn chưa thể nhận biết được gì, thường xuyên rơi vào tình trạng hôn mê.

Cháu Ngân đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng

Cùng ngày, trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Vân Trang, mẹ của cháu Nguyễn Thị Thu Ngân (13 tháng tuổi) bức xúc cho biết, ngày 23/12, chị đưa con đến điểm gửi trẻ tại nhà cô Ngô Thị Anh Đào và chồng tên là Việt, cư trú tại đường Nguyễn Cư Trinh, phường Lê Hồng Phong, TP. Quảng Ngãi.

Đến trưa cùng ngày, cô Đào ôm cháu Ngân đến cấp cứu tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng nguy kịch. Tại đây, cô Đào nói với các bác sĩ cháu Ngân bị sặc thức ăn.

Sau khi sơ cứu, nhận định trạng của bệnh nhi khá nguy kịch, các bác sĩ yêu cầu phải cho cháu Ngân nhập viện để điều trị.

"Bác sĩ yêu cầu cho con tôi nhập viện nhưng cô Đào nhất quyết không đồng ý. Không chỉ vậy, cô Đào còn tự nhận với bác sĩ là mẹ của cháu Ngân và xin bồng con về để chuyển viện tuyến trên. Vì không thể thuyết phục được, bệnh viện phải cho cô Đào kí vào biên bản xuất viện với tư cách là mẹ của con tôi và sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm…", chị Trang kể.

Hiện cháu Ngân vẫn hôn mê.

Sau khi ôm cháu Ngân ra khỏi bệnh viện, vợ chồng cô Đào ôm cháu Ngân về lại nhà trẻ và để mặc cháu Ngân nằm tại đây.

Đến khoảng 4 giờ chiều ngày 23/12, cô Đào điện thoại cho anh Nguyễn Duy Tuấn (chồng chị Trang) đến đón con. Đến nơi, thấy cháu Ngân cả người bị tím tái, sốt và méo miệng, anh Tuấn đưa con đến phòng khám Đa khoa Phúc Hưng nhưng nhận thấy sức khỏe cháu quá nguy kịch nên phòng khám không nhận và bảo phải đưa cháu đến BV Đa khoa Quảng Ngãi .

"Lúc tôi đưa con đến bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, ngoài những biểu hiện như vợ tôi kể trên thì cháu còn bị co giật và khó thở. Tại đây các bác sĩ la rằng "tại sao lúc trưa cấp cứu đã bảo nhập viện cho cháu mà nhất quyết mang cháu về, giờ lại đem lên đây để cháu nguy kịch hơn?!", sau đó bệnh viện đưa ra bản cam kết mà trước đó cô Đào đã viết. Lúc này, gia đình tôi mới hoảng hốt vì không hề biết chuyện con mình đã được đưa đi cấp cứu trước đó…", anh Tuấn nói.

Do sức khỏe của cháu Ngân quá yếu nên đã được chuyển ra bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Trên đường chuyển ra Đà Nẵng, cháu bé liên tục nôn mửa, sốt, co giật và dần hôn mê sâu.

"Sau khi có kết quả chụp CT, X-Quang, các bác sĩ thông báo cháu tôi bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm trong não, tụ máu bầm cột sống và bị liệt 1 bên. Qua nhiều lần chụp CT, bác sĩ thông báo không thể mổ vì sức khỏe cháu quá yếu. Đến ngày 26/12, tình trạng của cháu tôi nặng hơn vì não đã bị phù , suy hô hấp nặng, khả năng sống rất thấp, bây giờ bác sĩ phải can thiệp sâu cháu mới thở được vì cháu không thể thở oxy như khi mới nhập viện được…", chị Lê Minh Diệp, bác dâu của cháu Ngân buồn bã chia sẻ.

Những ngày qua, vợ chồng chị Trang phải bỏ việc để thay nhau chăm sóc con tại bệnh viện

Chúng tôi đã cố gắng liên lạc với cô Đào tuy nhiên sau nhiều điện thoại, chúng tôi vẫn chưa thể gặp được cô giáo này.

Được biết, hiện gia đình cháu Ngân đã gửi đơn trình báo lên Công an phường Lê Hồng Phong (nơi xảy ra vụ việc), Công an phường Trần Hưng Đạo (nơi gia đình cháu Ngân đang sinh sống) và Công an Thành phố Quảng Ngãi.

"Nơi xảy ra vụ việc là nhà trẻ tự phát, cô Đào có nhận giữ 3 trẻ, trong đó có 2 bé là con cháu trong nhà và cháu Ngân. Sau khi nhận được phản ánh, công an phường đã mời các bên liên quan lên làm việc, đồng thời tạm đóng cửa nhà trẻ này. Hiện nguyên nhân việc cháu Ngân nhập viện đang được Công an thành phố tiếp tục điều tra, xử lý", bà Cẩm - Phó chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong nói.

 

Theo Trí Thức Trẻ

 


nhà trẻ tư nhân chấn thương sọ não bé gái 13 tháng tuổi hôn mê hồi sức cấp cứu

Tin tức mới nhất