'Hoàng hậu Ki' Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương

Ở tuổi 44, Ha Ji Won vẫn độc thân và chưa từng có scandal hẹn hò với bất kỳ ai.

Sự nghiệp diễn xuất thành công

Ha Ji Won sinh năm 1978, tên thật là Jeon Hae Rim. Ngay từ khi còn trẻ, cô đã mơ ước trở thành một diễn viên và nhanh chóng được một công ty giải trí mời gia nhập khi còn học cấp 2.

Hoàng hậu Ki Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương-1

Ha Ji Won khi mới gia nhập ngành giải trí

Kể từ đó, Ha Ji Won gia nhập showbiz với vai trò người mẫu. Song song với đó, cô cũng liên tục tìm kiếm cơ hội diễn xuất và từng phải trải qua tới 100 lần thử vai thất bại trước khi có được vai diễn đầu tiên. 

Năm 1996, Ha Ji Won đóng một vai phụ trong bộ phim tuổi teen New Generation Report: Adults Don’t Understand Us. Tuy thời lượng xuất hiện không nhiều, đây vẫn là động lực lớn để Ha Ji Won tiếp tục theo đuổi ước mơ. 

Giờ đây, sau 20 năm trong nghề, Ha Ji Won đã trở thành một trong số ít nữ diễn viên nữ tại Hàn Quốc được công nhận về cả tài năng lẫn ngoại hình. Nữ diễn viên 44 tuổi cũng sở hữu hàng loạt tác phẩm ăn khách. 

Ngoài ra, Ha Ji Won còn thể hiện sự đa tài khi thử sức ở nhiều thể loại phim đa dạng: từ điện ảnh đến phim bộ, từ lịch sử đến hiện đại, từ rom-com đến kinh dị,... Cô được giới phê bình đánh giá cao và cho đến nay đã giành được 4 giải thưởng tại lễ trao giải Baeksang danh giá. 

Sự nghiệp của Ha Ji Won bùng nổ từ năm 2010 với bộ phim Secret Garden - nơi cô đóng vai chính cùng Hyun Bin. Sau Secret Garden, Ha Jin Won một lần nữa củng cố chỗ đứng của mình trong giới diễn xuất Hàn Quốc và đạt đến đỉnh cao sự nghiệp cùng bộ phim Hoàng hậu Ki.  

Hoàng hậu Ki Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương-2

Dù đã phát sóng hơn 8 năm, Hoàng hậu Ki vẫn là một "siêu phẩm" trong lòng nhiều người hâm mộ phim Hàn. Nhiều người khẳng định Ha Ji Won là trung tâm làm nên thành công của bộ phim. 

Hoàng hậu Ki Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương-3

Tuy nhiên, sau loạt phim ăn khách này, các dự án của Ha Ji Won dường như không đạt được độ nổi tiếng như kỳ vọng. Bất chấp điều đó, Ha Ji Won vẫn duy trì độ ảnh hưởng với ngành phim ảnh Hàn Quốc. 

Cuộc sống riêng nhiều sóng gió

Trên màn ảnh, Ha Ji Won thường đảm nhận những vai mạnh mẽ và độc lập. Ngoài đời, tính cách của cô có vẻ nữ tính và kín đáo hơn. Ha Ji Won là một trong những trường hợp hiếm hoi ở showbiz Hàn chưa từng vướng bất kỳ scandal hẹn hò nào. 

Hoàng hậu Ki Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương-4

Ha Ji Won vẫn rất trẻ trung dù đã bước vào độ tuổi U50

Ở tuổi 44, Ha Ji Won vẫn độc thân và nhanh chóng phủ nhận bất kỳ tin đồn hẹn hò nào (nếu có). Nhiều người cho rằng cô chỉ muốn chuyên tâm cống hiến cho sự nghiệp diễn xuất. Một số khác lại cho rằng Ha Ji Won đã chịu nhiều tổn thương sau những sóng gió trong gia đình. 

Năm 2016, cha của Ha Ji Won đột ngột qua đời, khiến cô đau khổ trong một thời gian dài. Chỉ một năm sau, em trai của cô - cũng là nam diễn viên Jeon Tae Su tự tử sau quãng thời gian đối mặt với bệnh trầm cảm. 

Hai cú sốc lớn trong thời gian ngắn khiến Ha Ji Won suy sụp tinh thần. Cô tạm ngừng gần như mọi hoạt động trong 2 năm và hạn chế xuất hiện trước truyền thông. 

Phải đến năm 2020, Ha Ji Won mới trở lại trong bộ phim tình cảm gia đình Pawn. Cô tiếp tục nghỉ ngơi trong năm 2021 và trở lại trong năm nay với bộ phim truyền hình Curtain Call: Trees Die Standing của đài KBS 2TV. 

Hoàng hậu Ki Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương-5
Ha Ji Won không còn nhận nhiều tác phẩm như khi còn ở thời kỳ đỉnh cao

Dù không còn ở thời kỳ hoàng kim, Ha Ji Won vẫn luôn nằm trong top nữ diễn viên có thu nhập cao nhất Hàn Quốc khi đem về khoảng 400 - 600 triệu won cho mỗi tác phẩm. 

Hoàng hậu Ki Ha Ji Won: Sự nghiệp thành công, gia đình gặp tang thương-6

Ngoài đóng phim và quảng cáo, cô còn kinh doanh một thương hiệu chăm sóc da. Nữ diễn viên được cho là đang sống trong một căn hộ cao cấp có giá khoảng 2 triệu USD. 

Không chỉ giàu có và xinh đẹp, Ha Ji Won cũng được khen ngợi là người có "nhân cách vàng". Truyền thông Hàn cho biết cô đã hỗ trợ tài chính cho Quỹ bảo trợ trẻ em khuyết tật trong nhiều năm. 

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-ji-won-su-nghiep-thanh-cong-gia-dinh-gap-tang-thuong-n-319959.html

Ha Ji Won

Tin tức mới nhất