Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch

Tính đến ngày 28/2, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học gần 4 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19, chiều 28/2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý cho học sinh mầm non, phổ thông trung học công lập tiếp tục nghỉ học đến hết 8/3/2020.

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, trường học được vệ sinh sạch sẽ, khử khuẩn (tính đến 2/3 được khử khuẩn 5-6 lần), càng cho thấy trường học là môi trường sạch sẽ và an toàn cho học sinh.

Tuy nhiên, việc đi học trở lại phải dựa trên kết quả nhận xét đánh giá tình hình dịch tễ cụ thể, đánh giá của các chuyên gia, hướng dẫn của Bộ Y tế… Chỉ khi đảm bảo đủ mọi điều kiện mới quyết định cho học sinh đi học.

Như vậy, tính đến ngày 28/2, Hà Nội đã cho học sinh nghỉ học gần 4 tuần để phòng, chống dịch Covid-19.

Hà Nội cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng dịch-1
Hà Nội tiếp tục cho học sinh nghỉ học thêm một tuần.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở yêu cầu các đơn vị tập huấn cho giáo viên theo văn bản chỉ đạo của liên Sở GD-ĐT, Y tế và Lao động Thương binh và Xã hội; hướng dẫn chuyên môn cho học sinh ôn tập trực tuyến tại nhà; xây dựng kịch bản cụ thể khi học sinh quay trở lại trường học; tiếp tục vệ sinh khử khuẩn trường, lớp…

Trước đó, ngày 27/2, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số nước, Bộ GD-ĐT đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương, xem xét quyết định cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS tiếp tục nghỉ từ một đến hai tuần.

Bộ GD-ĐT cho biết, thời gian kết thúc năm học và thời gian thi THPT quốc gia vẫn giữ nguyên như quyết định của Bộ ngày 22/2 vừa qua. Cụ thể là kết thúc năm học vào 30/6 và thi THPT quốc gia vào 23, 24, 25, 26/7.

Bộ GD-ĐT cũng đề nghị các địa phương chỉ đạo các nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng, chống Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT.

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cũng khẳng định, sẽ tiếp tục bám sát tình hình diễn biến và kiểm soát dịch bệnh để hướng dẫn kịp thời các địa phương trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/tin-tuc-viet-nam/ha-noi-cho-hoc-sinh-tiep-tuc-nghi-hoc-de-phong-dich-1063204.html

Virus Corona virus học sinh

Tin tức mới nhất