Hà Nội dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới

Theo Sở Y tế Hà Nội, 3 ca mắc tại quán bar Sunny tại TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc) liên quan đến địa bàn Hà Nội có lịch trình di chuyến phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, nên dự báo khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Chiều 4/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh – Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, tính đến nay, Hà Nội chính thức ghi nhận 5 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, cụ thể:

BN2985 (N.T.N, 26 tuổi, ở ngõ 86, Phú Kiểu, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm);

BN2986 (Vignesh Valliappan, 37 tuổi, quốc tịch Ấn Độ);

BN2960 (B.N.H, 28 tuổi, ở Chung cư Viễn Đông Star, số 1 Giáp Nhị, Hoàng Mai);

BN2957 (L.Q.A, 27 tuổi, ở 94E Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng);

BN2979 (N.V.T, 35 tuổi, ở xóm 4, xã Liên Mạc, huyện Mê Linh), là bác sỹ Bệnh viện ĐK Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, có đến bar Sunny tại TP Vĩnh Yên ngày 29/4/2021.

Trong số 5 ca mắc ngoài cộng đồng nêu trên, có trường hợp BN2960, BN2957, BN2979 có liên quan đến Hà Nội được ghi nhận cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Hà Nội dự báo sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới-1
Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội thông tin tại phiên họp chiều 4/5. Ảnh: B.Loan

Ông Hạnh cho biết, ngành y tế Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khoanh vùng xử lý dịch các khu vực liên quan tới ca mắc tại 5 quận huyện: Đông Anh, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm và Mê Linh. Lấy 2.427 mẫu sàng lọc và đã cho kết quả âm tính với 204 mẫu.

Theo ông Hạnh, ngay sau khi nhận được thông tin về các chùm ca bệnh tại Hà Nam và Vĩnh Phúc, ngành Y tế đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan truy vết được 214 trường hợp F1 tại Hà Nội, tất cả đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Bên cạnh đó đã rà soát, xác minh được 719 trường hợp người liên quan khác, tất cả các trường hợp này đều được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm 697 mẫu cho âm tính và 22 mẫu chưa có kết quả.

Về 52 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Nam Từ Liêm (47 người), Cầu Giấy (05 người) đều đã được chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả, 52/52 âm tính.

Theo ông Hạnh, trong thời gian tới, Sở Y tế thành lập 3 đoàn kiểm tra công tác bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 tại các bệnh viện trong và ngoài công lập.

Trước tình hình dịch phức tạp, đặc biệt, 3 ca mắc tại quán bar Sunny tại TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) liên quan đến địa bàn Hà Nội, có lịch trình di chuyến phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, dự báo khả năng sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca mắc mới, đặc biệt là sau kỳ nghỉ lễ.

Do đó, Sở Y tế đề nghị Hà Nội tạm dừng các cơ sở massage, spa..., hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các bữa liên hoan ăn uống đông người (đám cưới, đám giỗ, sinh nhật, khai trương...).

Trường hợp để xảy ra lây nhiễm dịch ngoài cộng đồng trên địa bàn thì tùy mức độ sẽ bị xem xét, xử lý trách nhiệm theo đúng quy định.

Các đơn vị tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý dịch kịp thời, triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh…

Chỉ đạo các nhà thuốc khi thấy những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở... đến mua thuốc cần báo ngay cho trạm y tế trên địa bàn để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Theo Gia đình và Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/y-te/ha-noi-du-bao-se-tiep-tuc-ghi-nhan-cac-ca-mac-moi-20210504190230143.htm?fbclid=IwAR2EU2kM6b7e8O0TPQ-q0jQawpn7uGf9AUCU3SoqUzmV2EfuyWKyUyKQIWc

COVID-19

Tin tức mới nhất