Hà Nội: Phong tỏa tạm thời hơn 1.200 dân sau khi phát hiện F0

Sau 1 trường hợp F0 sống tại tầng 25 chung cư Đồng Phát, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai đã quyết định phong tỏa tạm thời chung cư.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng cho hay khu chung cư Đồng Phát có khoảng 1.200 cư dân. Quận sẽ tạm phong tỏa trong vài ngày đến khi có kết quả xét nghiệm sàng lọc. Nếu nguy cơ không cao, quận sẽ thu hẹp, chỉ phong tỏa tầng 25 trong 21 ngày.

Cụ thể trường hợp F0 trên là L.T.T.H. (Sn 1980, nữ), sống tại tầng 25 của tòa nhà trên.

Bệnh nhân làm nghề kinh doanh tự do, nghỉ làm ở nhà gần 2 tháng nay, (hàng ngày thường ở nhà, có đi chợ mua đồ ăn tại chợ và siêu thị gần nhà). Bà H. được phát hiện dương tính qua xét nghiệm sàng lọc mẫu gộp hôm 18/9. Ngày 19/9 bệnh nhân đi xét nghiệm sàng lọc cho kết quả dương tính.

Trước đó, ngày 18/9, UBND phường Vĩnh Hưng đã ra thông báo về việc tạm thời không rời khỏi nơi cư trú đối với các cư dân tại Chung cư Park View Tower - Đồng Phát để thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, UBND quận Hoàng Mai trong công tác phòng chống dịch, bệnh Covid-19.

Thông báo cho biết, hồi 8h26' ngày 18/9, phường Vĩnh Hưng nhận được thông tin có 1 mẫu gộp gồm 10 người dương tính với virus SARS-COV-2 tại Chung cư Park View Tower - Đồng Phát, Tổ dân phố số 33 phường Vĩnh Hưng.

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời hơn 1.200 dân sau khi phát hiện F0-1
Hà Nội tạm thời phong tỏa chung cư hơn 1.200 dân. Ảnh: Lao Động

"Trường hợp này phát hiện qua sàng lọc diện rộng nên chúng tôi chưa xác định rõ nguồn lây. Ngay tối qua, quận đã huy động lực lượng lấy gần 1.000 mẫu cho người dân trong tòa nhà để xét nghiệm. Dự kiến hôm nay có kết quả", Zing dẫn lời ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai. 

Ghi nhận của Lao Động, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhằm kiềm chế, ngăn chặn, kiểm soát có hiệu quả sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 phường Vĩnh Hưng đã yêu cầu cư dân sống tại Chung cư Đồng Phát, Tổ dân phố số 33 phường Vĩnh Hưng tạm thời không rời khỏi nhà cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, lực lượng chức năng phối hợp cùng ban quản lý Chung cư Đồng Phát phải rà soát các trường hợp toàn có dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19 và có thông tin mới phải thông báo sớm đến cư dân. 

Đại diện lãnh đạo quận Hoàng Mai cũng cho biết sẽ cố gắng khoanh vùng sớm, không để dịch lây lan tạo điều kiện cho quận sớm trở thành vùng xanh để quay lại sản xuất.

HT (t/h))
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-phong-toa-tam-thoi-hon-1200-dan-sau-khi-phat-hien-f0-n-278059.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất