Hai cây cầu chỉ nghe tên thôi đã khiến người ta rùng mình

(2Sao)- Hai cây cầu khiến ai cũng phải rùng mình khi đi qua.

>>> 10 cây cầu vượt thời gian nổi tiếng thế giới

Cầu "quỷ xây", Thụy Sĩ


Cầu "quỷ xây" có tên là cầu Teufelsbrücke nằm trên hẻm núi Schöllenen, Thụy Sĩ, là một trong những cây cầu cổ xưa nhất thế giới. Tương truyền đây là cây cầu do quỷ xây nên chứ không phải do con người.

Cầu Teufelsbrücke được biết đến là cây cầu do quỷ xây nên ở Thụy Sĩ

Theo truyền thuyết, con người đã cầu xin quỷ xây dựng ngôi cầu này để thuận tiện cho việc đi lại với điều kiện người đầu tiên đi qua đây sẽ là vật hiến tế cho nó. Con quỷ đồng ý. Nhưng khi xây dựng xong, con người lại lừa cho một chú dê đi qua cầu thay vì con người như đã hứa. Con quỷ vô cùng tức giận, liền vơ 1 hòn đá lớn để ném cho cây cầu vỡ tan. Đúng lúc đó, có 1 bà lão đi ngang qua cầm cây thánh giá trên tay khiến con quỷ sợ hãi bỏ chạy. Nhờ đó, cây cầu được tồn tại đến tận ngày nay.

Tảng đá nặng 220 tấn được cho là "vật chứng" quỷ định dùng để đập cầu vẫn còn đó.
Tuy nhiên, nó đã được di dời ra xa 127 m để phục vụ cho việc xây dựng đường hầm Gotthard.

Từ khi có mặt năm 1230 cho đến này, cầu Teufelsbrücke đã qua 3 lần xây dựng, nâng cấp và sửa chữa. Năm 1230, cây cầu hoàn toàn được làm bằng gỗ. Nhưng nó nhanh chóng bị xuống cấp do thời tiết khắc nghiệt và người dân thường xuyên phải gia cố. Vào thế kỷ 16, cây cầu được xây dựng lại bằng đá vòm cho chắc chắn. Nhưng đến năm 1799, trong trận đánh Napoleon, cầu Teufelsbrücke bị hư hỏng nặng. Năm 1888, sau một trận mưa bão nó hoàn toàn bị phá hủy và được xây dựng lại, nhưng cũng không được lâu. Thời đó, người dân nơi đây tin rằng cây cầu đã vướng phải lời nguyền của con quỷ nên thường xuyên bị sụp đổ như vậy. Năm 1958, chính phủ Thụy Sĩ cho xây một cây cầu mới với 2 làn đường bằng bê tông chắc chắn để phục vụ người dân, nhưng cũng không có mấy ai qua lại cây cầu này. Ngày nay, cây cầu "quỷ xây" chủ yếu để phục vụ khách du lịch và quân đội Thụy Sĩ tập huấn.

Ngày nay, cầu Teufelsbrücke trở thành điểm du lịch và nơi quân đội tập huấn

Cầu "em bé khóc", ngoại ô George, Mỹ


Sở dĩ cây cầu có tên gọi là "Cry Baby" (Em bé khóc) bởi cây cầu gắn liền với câu chuyện về 1 đứa bé chết đuối tại đây. Theo người dân truyền miệng, năm 1800 tại vùng George có hai vợ chồng nghèo nhiều con. Khi người vợ chuẩn hạ sinh thêm đứa bé thứ 5, ông chồng đã cấu kết với bác sĩ giết hại đứa bé ngay khi đứa bé mới chào đời. Ông chồng bế đứa bé tới cây cầu và vứt nó xuống sống, còn vị bác sĩ nói với bà vợ rằng đứa bé đã chết ngay khi vừa lọt lòng. Sau đó, nhiều người kể lại rằng mỗi khi đi ngang cây cầu này vào ban đêm đều nghe thấy tiếng trẻ con khóc. Nếu bạn rắc bột trên cây cầu sẽ thấy dấu chân của một đứa trẻ trên đó.

Cầu "Cry Baby" là 1 trong những cây cầu ma ám nổi tiếng thế giới

Một người dùng mạng xã hội có tên Abbey đã chia sẻ trải nghiệm của cô trên cây cầu này: "Năm 2005, khi tôi cùng 1 người bạn và mẹ cô ấy đi ngang qua đây. mặc dù thời tiết không phải mùa đông nhưng xung quanh cây cầu đều có sương mù bao phủ. Không khí rất u ám. Mẹ của bạn tôi nói rằng bà đã từng nghe truyền thuyết về cây cầu này và muốn kiểm chứng xem liệu có đúng không. Vậy là chúng tôi lái xe lên cây cầu và dừng lại ngay giữa cầu. Khoảng 1 phút sau, chúng tôi nghe thấy những âm thanh như tiếng khóc của trẻ em cất lên to dần. Ngay lập tức, tôi nhấn ga để rời khỏi cây cầu. Tim chúng tôi đều đập thình thịch. Bạn không thể nào tưởng tượng nổi chúng tôi đã sợ hãi thế nào đâu! Đây là trải nghiệm đáng sợ nhất mà tôi sẽ không bao giờ quên. Và tôi cũng sẽ không bao giờ quay trở lại nơi đó nữa."

Boho
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao