Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hải Dương thêm 5 ca Covid-19, bé 18 tháng ở TP HCM kết quả dương tính

Thông tin từ CDC Hải Dương, tại địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 5 ca dương tính Covid-19 mới, tất cả đều là F1 của các ca bệnh đã được công bố.

Trong số 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới này có 1 em học sinh trường THCS Võ Thị Sáu và một người là nhân viên ngân hàng. 

Thông tin cụ thể 5 ca mắc mới

Trường hợp thứ nhất là em N.T.A (SN 2008), trú 11/1/2A2 Chương Dương, xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, TP Hải Dương. Là F1 của bệnh nhân P.T.T.T (bà nội), P.T.L.P (mẹ đẻ).

Ghi nhận của Tiền Phong, qua điều tra dịch tễ ban đầu xác định, hàng ngày em A. tới Trường THCS Võ Thị Sáu học. Sau khi hoàn thành thi học kỳ 2, từ ngày 9/5 em nghỉ học ở nhà có tiếp xúc với những người trong gia đình.

Chiều 15/5, em cùng mẹ (bệnh nhân P.T.L.P) đến cửa hàng đồ chơi phố Minh Khai. Tối 17/5, em cùng mẹ sang nhà bà nội (bệnh nhân P.T.T.T) trên phố Đội Cấn chơi.

Tối ngày 19/5, sau khi xác định là F1 của bệnh nhân P.T.T.T., A. được đưa đi cách ly tập trung tại KTX Đại học Hải Dương.

Hải Dương thêm 5 ca Covid-19, bé 18 tháng ở TP HCM kết quả dương tính-1
Ảnh minh họa

Trường hợp thứ hai là chị L.P.T (SN 1994, trú chung cư HUDIC trên phố Nguyễn Văn Linh, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương). Là F1 của bệnh nhân Đ.T.T và L.A.T.

Ban đầu xác định, nữ bệnh nhân sang nhà người thân trên phố Lạc Long Quân, phường Lê Thanh Nghị chơi vào ngày 3/5.

Từ ngày 3-7/5, chị T. tớ một ngân hàng trên địa bàn làm việc tại phòng riêng. Từ ngày 8-21/5, theo phân công của cơ quan, nữ nhân viên ngân hàng được làm việc tại nhà.

Ngày 17/5, chị đến nhà người thân đón mẹ sau đó vào Vinmart mua đồ. Chiều 19/5, chị cùng người thân đi xem đất tại xã Minh Tân (huyện Nam Sách), có tiếp xúc một vài người.

Tối 20/5, ăn cơm tại nhà mẹ ở đại lộ Hồ Chí Minh. Trưa 21/5, đi chợ Tân Kim cùng hàng xóm. Ngày 22/5, chị được cơ quan chức năng đưa đi cách ly cùng chồng và con trai.

Trường hợp thứ ba là ông N.B.T (SN 1956, trú số 2/1 xóm Gốc Mít, phường Trần Phú, TP Hải Dương). Ông T. là người bán hàng bún cá ăn sáng ở đầu ngõ 1, xóm Gốc Mít và F1 bệnh nhân Đ.T.V (vợ).

Từ đầu tháng 5, ông cùng vợ bán bún cá ăn sáng ở đầu ngõ, thường xuyên đi chợ tạm Phú Yên đường Tôn Đức Thắng mua rau, hành.

Ngày 5/5, ông dự đám cưới tại nhà hàng Miến Hương tại số 61 Thống Nhất. Tại đây, ông ngồi cùng mâm với 2 em trai và 3 người khác. 

Ngày 11/5 khi nhận được thông tin đám cưới có bệnh nhân mắc Covid-19 đến tham gia, ông N.B.T đi khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Ngày 18/5, ông này được đưa đi cách ly tập trung do là F1 của bệnh nhân Đ T. V.

Trường hợp thứ tư là bà V.H.T, Sn 1971, trú phố Trương Mỹ, phường Trần Phú, TP Hải Dương.

Hằng ngày, chị T. đi bán quần áo tại số 15 Nguyễn Hới, phường Phạm Ngũ Lão, tiếp xúc với nhiều khách hàng. Thường xuyên uống cà phê cùng bệnh nhân Đ.T.T trên đại lộ Hồ Chí Minh vào buổi sáng.

Tối 20/5, cùng chồng sang nhà bệnh nhân L.A.T và Đ.T.T ăn cơm. Đêm 22, rạng sáng 23/5 được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Hoa Thủy Tiên, phường Thanh Bình.

Hải Dương thêm 5 ca Covid-19, bé 18 tháng ở TP HCM kết quả dương tính-2
Ảnh minh họa

Trường hợp thứ 5 là ông B.T.T (SN 1960), trú tại đại lộ Hồ Chí Minh, phường Trần Hưng Đạo, TP Hải Dương.

Từ ngày 3-23/5, ông thường xuyên ở nhà, có đi chợ Con tại đường Phạm Sư Mệnh, phường Quang Trung.

Sáng 10/5, ông N.B.T có đi Siêu thị BigC ở phường Nhị Châu. Sáng 16/5, đi nộp tiền điện cho gia đình tại 29 đại lộ Hồ Chí Minh, phường Nguyễn Trãi.

Ngày 18/5, đi nộp tiền điện, nước cho mẹ tại nhà văn hóa khu 10, phường Ngọc Châu, tiếp xúc với nữ nhân viên thu tiền.

Bé 18 tháng tuổi ở TP.HCM dương tính với nCoV

Cũng trong sáng nay, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) thông báo về trường hợp bé 18 tháng tuổi dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhi là cháu ngoại của bà chủ quán bánh canh ở hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM (ca bệnh đã được công bố trước đó).

Bé được xét nghiệm Covid-19 lần 2 sau khi có biểu hiện sốt nhẹ và có dịch tễ từng tiếp xúc với bà ngoại vào các ngày 15/5 và 18/5. Hiện tại, bệnh nhi đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Theo Zing, tính đến hiện tại, liên quan đến ca bệnh này là bà Đ.T.T. (58 tuổi, trú quận 3) đã có 4 người cùng gia đình trú tại hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hai-duong-ghi-nhan-them-5-ca-duong-tinh-voi-sarscov2-n-262899.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hải Dương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất