Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Ấn Độ: Con gái gào khóc bên thi thể mẹ mắc Covid-19 bị cưỡng hiếp đến chết

"Mặc dù có các triệu chứng nhưng tình trạng sức khỏe của mẹ tôi vẫn ổn. Trong bệnh viện, bà đã bị 3 người đàn ông lạm dụng tình dục đến chết".

Mới đây, trên trang NDTV của Ấn Độ đưa tin, một người phụ nữ mắc Covid-19 đang được điều trị tại Paras HMRI (một bệnh viện tư ở bang Bihar, Ấn Độ) bị 3 người đàn ông cưỡng hiếp tập thể đến chết vào ngày 19/5 vừa qua.

Theo tố cáo của con gái nạn nhân, 3 người đàn ông liên quan đến vụ việc đều đang làm việc tại bệnh viện này. 

Trước đó, vào ngày 15/5, thấy mình có triệu chứng mắc Covid-19, người phụ nữ trên đã tự mình đến bệnh viện, tình trạng sức khỏe vẫn ổn và vẫn giữ liên lạc với gia đình.

"Mẹ tôi đã tự đến bệnh viện, mặc dù bà có các triệu chứng nhưng tình trạng sức khỏe của bà vẫn ổn. Trong bệnh viện, bà đã bị ba người đàn ông lạm dụng tình dục vào ngày 16/5.

Chính mẹ tôi là người đã nói cho tôi biết về toàn bộ sự việc sau khi sức khỏe của bà xấu đi. Tôi cũng đã nói chuyện với người thân về hành vi quấy rối tình dục sai trái này", cô con gái chia sẻ với truyền thông địa phương. 

Ấn Độ: Con gái gào khóc bên thi thể mẹ mắc Covid-19 bị cưỡng hiếp đến chết-1
Bệnh viện tư Paras nơi bệnh nhân qua đời

Theo lời cô con gái, khi nhận tin mẹ nguy kịch từ phía bệnh viện, nhân viên tại đây đã yêu cầu cô ký một lá đơn và nói rằng tình trạng của mẹ cô rất nguy kịch, cần được đặt nội khí quản.

Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự việc, cô con gái nghi ngờ rằng các bác sĩ nói điều đó vì muốn bưng bít vụ tấn công tình dục, không khai với cảnh sát và lấy nguyên do mẹ cô tử vong do Covid-19. 

"Họ tuyên bố mẹ tôi đã tử vong. Tuy nhiên, tôi nghi ngờ các bác sĩ đã đặt nội khí quản cho bà vì họ không muốn bà khai với cảnh sát. Bệnh viện này phải bị đóng cửa", cô con gái khẳng định. 

Nhận được đơn tố cáo của cô con gái, cảnh sát địa phương đã vào cuộc điều tra các cáo buộc.

Khi nhận tin mẹ qua đời, cô đã vào bệnh viện, nhìn thấy thi thể mẹ mình cô đã gào khóc thảm thiết và càng đau lòng hơn khi biết mẹ mình chết tức tưởi vì bị cưỡng hiếp tập thể. 

Trước sự gay gắt của cô con gái, phía bệnh viện bác bỏ việc cáo buộc mẹ cô bị tấn công tình dục.

Ghi nhận của Daily Mail, theo ML Khan, thẩm phán của địa phương cho hay: "Đơn kiện chống lại bệnh viện đã được tiếp nhận từ con gái của người quá cố. Tuy nhiên tên của các bị can không được đề cập trong đơn.

Ban Giám đốc bệnh viện khẳng định Covid-19 là nguyên nhân dẫn đến cái chết của người phụ nữ, nhưng người đệ đơn kiện khẳng định mẹ cô ấy đã bị tấn công tình dục.

Chúng tôi đang điều tra sự việc và khám nghiệm tử thi sẽ tiết lộ liệu nạn nhân có bị tấn công tình dục hay không".

Ấn Độ: Con gái gào khóc bên thi thể mẹ mắc Covid-19 bị cưỡng hiếp đến chết-2
Cô gái gào khóc bên thi thể người mẹ xấu số

Đồng thời, trong bản tuyên bố của ban giám đốc bệnh viện, họ khẳng định bệnh nhân được đặt nội khí quản sau khi tình trạng bệnh nhân đã trở nặng.

"Bệnh nhân được nhập viện, đưa vào đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện ngày 15/5, với các triệu chứng của Covid-19.

Vào tối ngày 16/5, bệnh nhân trở nên bồn chồn và không duy trì được độ bão hòa thích hợp với oxy lưu lượng cao. Do đó, một nhóm bác sĩ đã quyết định đặt nội khí quản cho bà.

Bệnh nhân sau đó không có dấu hiệu hồi phục, và các thông số của bệnh nhân xấu đi. Tiên lượng xấu của bệnh nhân đã được giải thích cho người thân nhiều lần. Thật không may, bệnh nhân đã tử vong vì Covid-19 vào sáng ngày 19/5", phía bệnh viện khẳng định bệnh nhân tử vong vì Covid-19 trong báo cáo. 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên xảy ra vụ việc bệnh nhân Covid-19 bị cưỡng hiếp đến chết.

Trước đó, vào tháng 4/2021, một nữ bệnh nhân 43 tuổi được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện và Trung tâm Nghiên cứu Bhopal Memorial, ở Bhopal, Ấn Độ đã bị nam y tá cưỡng hiếp và tử vong sau 24 giờ.

Hiện, nam y tá đang bị tạm giam tại Nhà tù Trung tâm Bhopal để chờ xét xử.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-do-benh-nhan-covid19-bi-hiep-dam-tap-the-den-chet-tai-benh-vien-n-262861.html

SARS-CoV-2 COVID-19 hiếp dâm tập thể Ấn Độ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất