Hai nhóm nữ Kpop tuyên bố giải tán

Ngày 21/8, ANS và Hinapia đồng thời tuyên bố tan rã vì công ty chủ quản phải đóng cửa mùa dịch, không còn điều kiện hỗ trợ hoạt động cho nhóm.

Ngày 21/8, truyền thông Hàn đưa tin nhóm nhạc ANS chính thức tan rã. Sự việc xảy ra từ ngày 11/8, 7 trong số 8 thành viên đã hủy hợp đồng với công ty quản lý ANS Entertainment. Các thành viên tuyên bố công ty vô trách nhiệm, không cung cấp điều kiện ăn ở, tập luyện cho nhóm.

2sao.vn | Photobook

ANS ra mắt khán giả vào tháng 9/2019 với đội hình 5 thành viên. Công ty quản lý liên tục thêm người vào trong mỗi đợt phát hành bài hát, nâng tổng số thành viên hiện nay lên 8 người. Trước khi nhóm tan rã, ANS Entertainment có ý định tuyển thêm thành viên thứ 9.

2sao.vn | Photobook

Vì gặp khó khăn về kinh tế trong mùa dịch, giám đốc ANS Entertainment đã đuổi việc phần lớn nhân viên, bao gồm các quản lý hỗ trợ hoạt động thường ngày của ANS. Vì không có nhân viên công ty trợ giúp, các thành viên phải tự bắt taxi đến điểm diễn, tự làm việc với đơn vị tổ chức sự kiện, tự hoàn thành mọi công đoạn hậu trường cho buổi mini fanmeeting hôm 20/6...

2sao.vn | Photobook

ANS không được chú ý tại thị trường Hàn Quốc. Tuy nhiên, khán giả quốc tế khá ấn tượng với phong cách âm nhạc và khả năng vũ đạo của nhóm.

2sao.vn | Photobook

Bốn ngày trước tin tan rã, ANS bị nghi ngờ bắt nạt em út Hae Na (sinh năm 2002), khiến cô mắc chứng rối loạn hoảng sợ và muốn tự tử. Hae Na cũng là người duy nhất chưa hủy hợp đồng với công ty quản lý. Sau khi vướng vào nghi vấn trên, thông qua luật sư, 7 thành viên còn lại tiết lộ nhóm chưa từng nặng lời với Hae Na. Trái lại, nữ ca sĩ 18 tuổi còn là người thường xuyên nói dối, nhiều lần xin nghỉ học với lý do bận biểu diễn cùng ANS. Tuy nhiên, nhóm không có bất kỳ lịch làm việc nào trong thời gian kể trên.

2sao.vn | Photobook

Nữ thần tượng sinh năm 2002 cũng tự ý vắng mặt tại buổi fanmeeting ngày 20/6. Sau đó, Hae Na viết trên mạng xã hội rằng cô bị bắt nạt, mắc bệnh rối loạn hoảng sợ và muốn tự tử. Theo luật sư đại diện cho nhóm, ANS Entertainment cho rằng 7 thành viên còn lại gây ra bệnh tình của Hae Na. Không đồng ý với ý kiến trên, cộng thêm công ty quản lý không thể chi trả cho các hoạt động nghệ thuật, 7 thành viên ANS quyết định chấm dứt hợp đồng và rời công ty.

2sao.vn | Photobook

Chiều 21/8, Hinapia cũng tuyên bố tan rã sau nhiều tháng bị đóng băng hoạt động. Nhóm "chào sân" Kpop ngày 3/11/2019 và chỉ kịp phát hành một ca khúc có tên Drip trước khi giải tán.

2sao.vn | Photobook

Tài khoản mạng xã hội chung của Hinapia đã ngừng cập nhật về nhóm từ ngày 2/6. Năm thành viên cũng trở về sống tại nhà riêng và không còn nhắc đến hoạt động của nhóm nhạc. Người hâm mộ phát hiện bảng hiệu của OSR Entertainment - công ty quản lý Hinapia - đã bị dỡ bỏ khỏi tòa nhà. Thư do fan gửi tới 5 cô gái đã được bưu điện hoàn trả lại cho người gửi.

2sao.vn | Photobook

Người hâm mộ Hinapia cho rằng OSR Entertainment gặp nhiều khó khăn về mặt tài chính, đặc biệt sau khi dịch Covid-19 bùng phát. Công ty nhỏ, không đủ khả năng chi trả các chi phí liên quan đến hoạt động nghệ thuật cho nhóm. Trả lời truyền thông, OSR Entertainment cho biết công ty và các thành viên đồng thuận chấm dứt hợp đồng để 5 cô gái tìm ra phương hướng hoạt động mới.

2sao.vn | Photobook

Sau tin tan rã, người hâm mộ bày tỏ sự lo lắng dành cho bốn thành viên Min Kyung, Eun Woo, Ye Bin và Kyung Won. Bốn cô gái từng là thành viên Pristin - nhóm nhạc tuyên bố giải tán hồi tháng 5/2019. Khán giả tiếc nuối khi cả Pristin và Hinapia đều tan rã sau thời gian ngắn hoạt động. Nhiều người lo ngại 4 nữ ca sĩ khó có cơ hội trở lại với ngành giải trí.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hai-nhom-nu-kpop-tuyen-bo-giai-tan-post1122753.html

Kpop