Hải Triều: 'Tôi được bố Hoài Linh cho ở nhờ khi còn tay trắng'

Hải Triều biết ơn khi nhớ về sự cưu mang của danh hài Hoài Linh - người mà anh vẫn gọi là bố - lúc diễn viên trẻ chưa có gì trong tay.

Hải Triều (tên thật là Đào Hải Triều, sinh năm 1991) là nam diễn viên trẻ đang được yêu thích thông qua các vai diễn hài. Đặc biệt, anh gây ấn tượng với các vai giả gái duyên dáng, toát lên vẻ quyến rũ và gợi cảm.

Hải Triều: Tôi được bố Hoài Linh cho ở nhờ khi còn tay trắng-1
Nam diễn viên với vẻ ngoài khá nữ tính, rất hợp với những vai giả gái.

- Từ khi nào và tại sao anh lại chọn các vai diễn giả gái?

Tôi cũng không biết từ bao giờ mình đã bén duyên với các vai nữ, chỉ nhớ rằng vai nữ đầu tiên mà tôi nhận xuất hiện vỏn vẹn có vài giây mà còn không được nói bất cứ một câu thoại nào (cười). Sau này thì các đạo diễn thấy tôi thích hợp với các vai nữ nên chọn tôi, chứ không phải tôi cố tình chọn các vai diễn giả gái.

Gia đình và bạn bè tôi ít khi nào nói về công việc của tôi. Bởi họ biết đó chỉ là những vai diễn khi tôi đứng trên sân khấu hoặc trước máy quay.

Cuộc sống sinh hoạt, tình cảm của tôi không bị ảnh hưởng khi diễn vai giả gái. Hiện tại, tôi chưa có ý định thay đổi hướng nghệ thuật mà chỉ muốn làm tốt những gì đang có bởi theo chuyện tương lai không ai nói trước được điều gì.

- Anh học điệu bộ, cách ăn mặc và make-up từ đâu?

Hồi nhỏ tôi xem hài, nghe nhạc đến mức nát hết mấy cuốn băng của các thế hệ nghệ sĩ đi trước. Có lẽ ngay lúc đó, máu nghệ thuật cũng như điệu bộ, cách đi đứng, cách diễn của các cô chú đã ăn sâu vào con người tôi.

Chưa kể, tôi may mắn sở hữu thân hình khá nữ tính nên nhiều người vẫn hay nói đùa là nhìn tôi giả gái còn đẹp hơn con gái thật (cười). Việc make-up thì do tôi vốn khéo tay, có thời gian tôi từng kiếm tiền bằng việc chuyên nhận show đi make-up cho cho các diễn viên trong trường và các đoàn làm phim.

- Mọi người đều thấy Hải Triều giả gái rất điệu đà, vậy tính cách ngoài đời của anh ra sao?

Hầu hết các vai diễn của tôi đều là những cô gái đanh đá, nói nhiều, hay cãi tay đôi, nhưng ngoài đời tôi khá ít nói và không tiếp xúc với nhiều người.

Tôi không có thói quen chải chuốt hay chưng diện nên khi đến trường quay hay sân khấu tập kịch, mọi người vẫn thường thấy hình ảnh quen thuộc của tôi là một chàng trai mặc áo ba lỗ, quần đùi, mang dép lê, xách túi cói và đội nón lưỡi trai.

Khi nào có lịch tôi đi diễn, xong sẽ về nhà nấu nướng, đọc sách và chơi với chú chó Bull của mình mà không biết chán.

- Trước đây, anh không có dự định tham gia hoạt động nghệ thuật. Điều gì đã thúc đẩy Hải Triều theo đuổi con đường này?

Từ khi học cấp 2, tôi đã có niềm đam mê đặc biệt với diễn xuất nên đã rất cố gắng để thi vào trường Sân khấu Điện ảnh. Tuy nhiên, thời gian đầu theo học do gặp khó khăn về kinh tế nên tôi đã tạm dừng việc học để đi làm, kiếm tiền trang trải cuộc sống. Dành dụm được tiền, tôi lại tiếp tục việc học của mình.

Con đường nghệ thuật của tôi lúc đầu khá nhiều chông gai nhưng đây cũng là tình hình chung của các nghệ sĩ trẻ. Khi bạn chưa có tên tuổi và chưa nhiều điều kiện để bộc lộ tài năng, điều duy nhất bạn có thể làm là kiên trì đi từng bước một.

Bạn bước tiếp, có thể là vấp ngã có thể là đi được bước dài, nhưng còn hơn là đứng im và chấp nhận đầu hàng. Bởi vì khi bạn đi tiếp thì chắc chắc chắn là bạn có thêm cơ hội cho chính mình.

- Hải Triều gọi nghệ sĩ Hoài Linh là "bố". Nghệ Hoài Linh có ảnh hưởng như thế nào tới định hướng nghệ thuật của anh?

Tôi tiếp xúc với Bố Linh từ khi còn chưa đỗ vào trường Sân khấu Điện ảnh. Không chỉ có tôi mà còn rất nhiều anh chị em nghệ sĩ khác coi bố Linh như một tấm gương noi theo trong nghề cũng như trong cuộc sống.

Bố Linh từng cho tôi ở nhờ nhà khi tôi chưa có gì trong tay. Không chỉ có Bố mà còn có cả gia đình chú Hùng, cô Thủy của quán bún mộc Ròm Mập đã giúp đỡ tôi rất nhiều và tôi luôn biết ơn tất cả điều đó.

Hải Triều: Tôi được bố Hoài Linh cho ở nhờ khi còn tay trắng-2
Hải Triều nhận được nhiều ưu ái từ danh hài Hoài Linh và những đồng nghiệp lớn tuổi.

- Tình bạn giữa Hải Triều và BB Trần khiến nhiều người ngưỡng mộ. Anh có thể chia sẻ cảm nghĩ về BB Trần?

BB Trần là một người bạn thân, bạn diễn rất “hợp cạ” với tôi. Trong công việc, tôi đánh giá cao BB ở chuyện rất nghiêm túc và chỉn chu. Còn ở ngoài đời tôi khó lòng mà chấp nhận được “thú vui tao nhã” luôn “dìm hàng” tôi mọi lúc mọi nơi của BB. Thế nên xem Chạy đi chờ chi thấy BB “trả nghiệp” khi bị xé bảng tên hay chơi hội đồng, tôi rất hả dạ (cười).

- Thời gian gần đây, BB Trần có chia sẻ hình ảnh gầy guộc của Hải Triều. Anh đang trong thời gian giảm cân hay có vấn đề về sức khỏe?

Tôi giảm cân vì muốn cho vóc dáng mình đẹp hơn. Tôi được khán giả nhớ tới nhờ những vai giả gái thì phải hoàn thiện vẻ đẹp từng ngày.

Tuy nhiên, ở ngoài, tôi cũng đâu đến nỗi gầy trơ xương như hình BB Trần đăng tải. Tôi vẫn tràn đầy sức sống. Những tấm hình đó đều do BB Trần chỉnh sửa lố tay nhằm trêu tôi thôi. Chúng tôi thân nhau, trêu cho vui và cũng muốn đem lại tiếng cười, thư giãn cho mọi người.

- Khán giả biết tới Hải Triều với nhiều sản phẩm đóng chung với BB Trần và các diễn viên khác. Anh có dự định như thế nào về sản phẩm của riêng mình?

Tôi ấp ủ cho ra đời kênh YouTube của mình từ lâu và sắp trình làng với khán giả trong thời gian tới. Trong đó sẽ có web drama, với nội dung xoay quanh các vấn đề về xã hội, làm đẹp, cover các ca khúc nổi tiếng thập niên 1990 để khán giả thấy rằng Hải Triều không chỉ biết giả gái.

Đây cũng sẽ là ngôi nhà riêng để nhiều người thấy được các góc nhìn khác trong con người tôi. Song song đó, tôi vẫn hợp tác cùng BB Trần trong series phim Chị em song sinh và đầu tư hơn để mọi người có cái nhìn mới hơn.

Hải Triều: Tôi được bố Hoài Linh cho ở nhờ khi còn tay trắng-3
Hải Triều và bạn thân BB Trần khiến khán giả thích thú với những hình ảnh giả gái đẹp.

- Hiện tại, Hải Triều ngày càng nhận được sự mến mộ. Anh đã hài lòng với vị trí của mình?

Tôi hài lòng với cuộc sống của mình còn vị trí thì không. Bởi nói thật tôi nghĩ mình không có vị trí gì hết. Trong nghệ thuật, sự đào thải là vô cùng khắc nghiệt, bạn không có thời gian đứng lại để tự mãn với những gì bạn đạt được đâu.

Việc tôi có thể làm là không ngừng cố gắng, không ngừng nỗ lực để các vai diễn của mình ra đời được chỉn chu nhất và nhận được nhiều sự đón nhận của khán giả nhất.

Theo Vietnamnet


Hải Triều BB Trần Hoài Linh

Tin tức mới nhất