Hang băng bị sập, 1 du khách tử vong, 2 người mất tích

Một nhóm du khách đang khám phá các hang băng tại sông băng Breiðamerkurjökull, phía Đông Nam của Iceland thì bất ngờ hang sập khiến cho ít nhất 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng và 2 người mất tích.

Cảnh sát địa phương cho biết đã nhận được cuộc gọi thông báo về sự việc vào khoảng 15h chiều 25/8. Báo cáo cho biết một nhóm khoảng 25 du khách nước ngoài đang khám phá các hang băng tại sông băng Breiðamerkurjökull thì bốn người bị băng đâm trúng.

Ngay lập tức, lực lượng cảnh sát đã đến hiện trường, hai trực thăng của lực lượng bảo vệ bờ biển và xe cứu thương và cũng được điều động.

Tai nạn bất ngờ khiến cho 1 người tử vong ngay tại hiện trường, 1 người khác bị thương nặng được trực thăng đưa đến bệnh viện, 2 người mất tích.

Rất nhiều nhân viên cứu hộ đã làm việc suốt buổi chiều và đến tận tối để tìm kiếm 2 người mất tích. Hoạt động tìm kiếm đã phải tạm dừng khi trời tối do điều kiện nguy hiểm và tiếp tục vào buổi sáng hôm sau, cảnh sát cho biết.

Hang băng bị sập, 1 du khách tử vong, 2 người mất tích-1
Những tảng băng trôi đang tan chảy của sông băng Vatnajokull ở Breiðamerkurjökull. Ảnh: Ints Kalniņš/Reuters.

Việc vận chuyển thiết bị và nhân sự lên sông băng đã gặp phải nhiều khó khăn do địa hình gồ ghề. Việc cắt băng chủ yếu được thực hiện bằng tay với cưa máy, độ sâu của hang động bị sập khoảng từ 3-5m.

Trang tin tức địa phương Visir cho biết, nhóm 25 du khách này đang thực hiện một chuyến tham quan hang băng có tổ chức và có hướng dẫn viên đi cùng nhưng hầu hết mọi người đều ở bên ngoài hang khi hang sụp đổ.

Sông băng Breiðamerkurjökull nằm ở phía Đông Nam của Đại Tây Dương, là một nhánh của sông băng Vatnajökull tại đầm phá Jökulsárlón.

Đầm phá này nổi tiếng với những tảng băng trôi, là một trong những điểm thu hút khách du lịch hàng đầu ở Iceland và là bối cảnh cho các bộ phim Hollywood nổi tiếng như "James Bond" và "Tomb Raider". Khu vực này cung cấp nhiều tour du lịch đi bộ đường dài qua các hang động băng.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hang-bang-bi-sap-1-du-khach-tu-vong-2-nguoi-mat-tich-post1667127.tpo

du khách

Tin tức mới nhất