Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt 'bùng cháy' sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh

Không chỉ riêng MV "Lười Yêu" của Bảo Anh, các hit-maker đình đám cũng lên án kịch liệt việc người xuất final video làm ăn cẩu thả, biến công sức của đội ngũ sản xuất âm nhạc “đổ sông đổ bể”.

Trở lại với ca khúc mới mang tên Lười Yêu, Bảo Anh có lẽ là một trong những ca sĩ “xông đất” 2020 sớm nhất làng nhạc Vpop.

Giống như những sản phẩm trước, giọng ca sinh năm 1992 vẫn trung thành với phong cách nhạc sôi động, đậm chất nữ quyền, đề cao tuyên ngôn: phụ nữ hãy luôn trân trọn bản thân, tự trao cho mình những gì lộng lẫy nhất và tận hưởng thành công và hạnh phúc.

Đó cũng chính là lý do vì sao ở đoạn cuối MV xuất hiện cảnh có tới hai Bảo Anh gần như môi kề môi, sắp sửa có nụ hôn đồng tính, ngầm khẳng định cô nàng quá yêu bản thân, trở thành nữ hoàng của chính mình thì không cần tìm hoàng tử nữa!

Phần nội dung và hình ảnh mãn nhãn khỏi bàn, tuy nhiên phần âm thanh của MV này lại khiến giới chuyên môn, đặc biệt là những producer đình đám của Vpop “bùng nổ” phẫn nộ.

Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-1

Nguồn cơn bắt đầu từ một bài viết trên trang Facebook cá nhân của nhạc sĩ Nguyễn Phúc Thiện về tình trạng những MV ca nhạc gần đây đều bị đăng tải lên Youtube dưới hình thức video mono. Em trai Only C lên án kịch liệt việc người xuất final video làm ăn cẩu thả, biến công sức của đội ngũ sản xuất âm nhạc “đổ sông đổ bể”. Dưới bài đăng, hàng loạt hit-maker có tiếng như Khắc Hưng, Đạt G, Masew, Minh Đạt Nguyễn cũng đồng tình với quan điểm này.

Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-2Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-3Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-4Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-5

Vậy “video mono” là gì mà lại khiến giới producer “thù ghét” đến vậy?

Được biết, một bài hát khi được hoàn thiện sẽ có 2 dạng "stereo" và "mono". Với một bản nhạc được định dạng stereo, người nghe có thể cảm nhận rõ từng tầng âm thanh được lồng ghép tỉ mỉ với hiệu ứng khac nhau giữa tai nghe bên trái và bên phải, và sản phẩm cuối cùng là một không gian âm nhạc chất lượng.

Tuy nhiên ở dạng “mono”, toàn bộ công trình mà người làm nhạc dày công thực hiện sẽ bị trộn thành 1 đường. Dù bạn có nghe bằng 5, 10 thậm chí 100 cái loa đi nữa thì nó vẫn không mô phỏng được những tinh hoa như ở “stereo”.

Tình huống này chủ yếu xảy ra ở khâu cuối cùng khi một ekip kĩ thuật xuất file để đăng tải lên Youtube hoặc là có lý do khách quan, hoặc hời hợt và cẩu thả sẽ khiến đoạn video mất âm thanh "stero" mà bị nén thành "mono" tẻ nhạt.

Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-6Hàng loạt producer nổi tiếng làng nhạc Việt bùng cháy sự phẫn nộ sau khi xem MV mới của Bảo Anh-7

Dù không nhắc đến cụ thể một MV hay ca sĩ nào, tuy nhiên khán giả đều biết sản phẩm bị “hãm hại” mà các producer đang nhắc đến chính là Lười Yêu, ca khúc mới phát hành của Bảo Anh. Cách đây không lâu, một ca khúc khác cũng trở thành “nạn nhân” của việc đăng tải video mono lên Youtube chính là Lối Nhỏ của Đen Vâu.

Khi nghe kĩ bản nhạc của Đen Vâu, không ít người nhận ra điểm khác thường và có phần “sai sai” trong khâu mixing, điều này đã được streamer ViruSs nhắc đến trong phần reaction Lối Nhỏ.

F.T
Theo Vietnamnet


Đạt G MASEW khắc hưng Bảo Anh

Tin tức mới nhất