Hằng Nga của 'Tây du ký': Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách

Khâu Bội Ninh theo đuổi con đường nghệ thuật từ nhỏ. Năm 16 tuổi, bà theo học khoa Nghệ thuật, bộ môn vũ đạo chuyên nghiệp tại Học viên Dân tộc Trung Ương.

Bộ phim kinh điển Tây du ký (bản 1986) đã công chiếu được hơn 30 năm. Tuy nhiên những vai diễn xuất sắc trong bộ phim vẫn được khán giả nhớ đến tận bây giờ. Chỉ xuất hiện trong vài tập phim nhưng Hằng Nga do nữ diễn viên Khâu Bội Ninh thủ vai vẫn ghi dấu ấn sâu đậm.

Không chỉ sở hữu khuôn mặt đẹp thoát tục, Hằng Nga của Khâu Bội Ninh còn có điệu múa thướt tha, mê đắm lòng người. Vai Hằng Nga của bà cũng được đánh giá là kinh điển, đẹp nhất trên màn ảnh.

Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-1

Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-2Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-3
Vai diễn Hằng Nga của Khâu Bội Ninh.

Được biết thời điểm đóng Tây du ký, Khâu Bội Ninh chỉ là một thư ký trường quay cho dự án phim Hồng lâu mộng của đài CCTV. Sau đó bà may mắn được đạo diễn Dương Khiết để mắt và giao cho vai diễn nàng tiên tử Quảng Hàn cung. Đến hiện tại, cô thư ký trường quay ngày nào đã trở thành chủ tịch một tập đoàn lớn, sở hữu khối tài sản kếch xù trong tay. Trong số dàn diễn viên Tây du ký năm xưa, Khâu Bội Ninh là nữ tỷ phú giàu có nhất.

Có xuất thân danh giá nhưng học vấn không quá khủng

Khâu Bội Ninh sinh năm 1958 tại Bắc Kinh, trong một gia đình danh giá. Bố bà là một vị tướng trong quân đội. Được biết, Khâu theo đuổi con đường nghệ thuật từ nhỏ. Năm 16 tuổi, bà theo học khoa Nghệ thuật, bộ môn vũ đạo chuyên nghiệp tại Học viên Dân tộc Trung Ương. 

Sau khi tốt nghiệp, bà trở thành diễn viên múa cho Đoàn văn công Quân khu Bắc Kinh. So với nhiều Đường Tăng Từ Thiếu Hoa có đến hai bằng đại học, Đường Tăng Uông Việt được phong hàm giáo sư, phó giáo sư tại khoa Đạo diễn tại Học viện sân khấu Trung Quốc thì học vấn của Khâu Bội Ninh không quá xuất sắc.

Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-4
Khâu Bội Ninh hiện tại là nữ doanh nhân thành đạt.

Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-5
"Hằng Nga" gặp lại "Trư Bát Giới" khi cùng tham dự sự kiện từ thiện do một thành viên của đoàn phim khi xưa tổ chức. Khi nhìn thấy đối phương, họ rưng rưng ôm chầm lấy nhau và sau đó vui đùa trò chuyện như trẻ con.

Sau khi nổi tiếng với vai Hằng Nga, nhiều người những tưởng Khâu Bội Ninh sẽ có những bước tiến xa trong nghiệp diễn. Tuy nhiên người đẹp Bắc Kinh lại rời xa màn ảnh và chọn cuộc sống bình thường.

Được biết, Khâu từng kết hôn với con trai một tướng lĩnh cấp cao trong quân đội nhưng sống không hòa hợp. Cả hai chia tay nhưng vẫn giữ mối quan hệ bạn bè. Khâu Bội Ninh sau đó tái hôn với một doanh nhân người Mỹ gốc Hoa và có 2 con trai. Hiện tại, gia đình bà đang sống ở Hồng Kông và thường xuyên bay về Bắc Kinh thăm người thân, bạn bè.

Những năm qua, Khâu Bội Ninh tập trung vào công việc kinh doanh. Bà tự mở một công ty riêng ở Bắc Kinh và hiện là chủ tịch hội đồng quản trị một tập đoàn quy mô lớn ở Trung Quốc. Mỗi năm, công ty của bà thu về lợi nhuận hàng trăm triệu nhân dân tệ.

Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-6
Được khen ngợi vì những đóng góp to lớn cho ngành giáo dục

Dù không còn tham gia nghệ thuật nhưng tên tuổi của Khâu Bội Ninh vẫn được nhiều người nhớ tới bởi loạt đóng góp to lớn cho ngành giáo dục. Trong 20 năm qua, "Hằng Nga tiên tử" không ngừng quyên góp tiền để xây dựng 107 trường tiểu học ở các vùng sâu, vùng xa, giúp trẻ em nghèo và trẻ em nhập cư có cơ hội đến trường.

Được biết, Khâu Bội Ninh đã bỏ ra 60 triệu NDT (hơn 210 tỷ đồng) và giúp đỡ được hơn 150.000 trẻ em thực hiện ước mơ đi học cùng chúng bạn. Nói về việc làm từ thiện, Khâu Bội Ninh từng chia sẻ, mong muốn của bà để nhiều trẻ em có điều kiện đến trường, có cơ hội được giáo dục và viết lại số phận của mình bằng kiến thức. 

Hằng Nga của Tây du ký: Học vấn không xuất sắc nhưng giàu nứt đố đổ vách-7
Khâu Bội Ninh đã giúp cho hàng trăm nghìn trẻ em được đến trường.

“Giúp đỡ người khác cũng là giúp đỡ chính mình. Sự giúp đỡ này không chỉ là quyên góp tiền, mà là sự quan tâm về lâu về dài. Giáo dục chính là chuẩn bị cho tương lai, cho sự phát triển của đất nước", "Hằng Nga" cho hay.

Được biết, Khâu Bội Ninh được người dân Trung Quốc ngợi khen là "tiên tử từ trong phim ra đời thật" vì những đóng góp to lớn cho xã hội. Bà cũng được gọi là "Cổ Thiên Lạc phiên bản nữ". Bởi nam diễn viên "Thần điêu đại hiệp" cũng nổi tiếng là người quan tâm tới giáo dục và từng lập quỹ từ thiện, âm thầm xây dựng 100 trường học.

Ngoài việc quyên góp trường học, Khâu Bội Ninh cũng thường xuyên quyên góp và tặng vật liệu cho người dân ở các vùng thiên tai. 

 

Theo Pháp luật và  Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hang-nga-cua-tay-du-ky-hoc-van-khong-xuat-sac-nhung-gio-giau-nut-do-do-vach-duoc-nguong-mo-vi-bo-hon-200-ty-dong-lam-dieu-nay-162211001150118225.htm

Khâu Bội Ninh Tây Du Ký

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao