Hàng trăm người bao vây đánh đôi nam nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Sài Gòn: Chỉ là hiểu lầm!

Đôi nam nữ lạ mặt đang đứng bên đường thì bị cháu Ý chỉ mặt nói là kẻ bắt cóc nên người nhà đã hô hoán rồi cùng nhiều người khác lao vào đánh hai người này.

Chiều ngày 4/3, Công an phường 5 (quận 8, TP. HCM) cho biết đã tiếp nhận đôi nam nữ bị người dân bắt giữ, giao cho cơ quan chức năng vì nghi ngờ có hành vi dụ dỗ, bắt cóc trẻ em.

Sự việc được xác định vào trước đó, chiều 3/3, cháu Trần Ngọc Như Ý (5 tuổi) xin bà ngoại là bà Phạm Thị Loan (52 tuổi, phường 5, quận 8) ra phía trước nhà chơi. Tuy nhiên, hồi lâu vẫn không thấy cháu ngoại trở vào nhà, bà Loan hoảng sợ nên chạy ra phía trước nhưng không thấy cháu đâu mới tá hỏa thông báo cho nhiều người thân và những người hàng xóm tổ chức đi tìm kiếm.

Gia đình đi tìm kiếm khắp nới, khi đến khu vực cầu Tạ Quang Bửu, cách nhà hơn 1km, ông Võ Văn Nhỏ (61 tuổi, là ông ngoại cháu Ý) thấy cháu đang đứng mếu máo bên kia đường nên đưa cháu lên xe về.

Hàng trăm người bao vây đánh đôi nam nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Sài Gòn: Chỉ là hiểu lầm! - Ảnh 1.
Sự việc đôi nam nữ bị nghi ngờ bắt cóc khiến hàng trăm người bao vây
 đánh nhừ tử - (Ảnh facebook).


"Lúc tôi chạy đến hỏi thì nghe cháu kể rằng bị một người đàn ông dụ dỗ, nói về nhà lấy đầm để chở đi múa. Nhưng khi lên xe người lạ mặt, cháu nhà tôi khóc dữ quá nên người này thả bé xuống cầu Tạ Quang Bửu. Thời điểm tôi đến, bé đã chỉ người thanh niên đứng bên kia đường chính là người chở mình", ông Nhỏ kể lại.

Theo ông Nhỏ, lúc này ông cũng tỏ vẻ bán tín bán nghi nên hỏi cháu Ý lại lần nữa: "Tôi hỏi cháu là có chắc chắn đó là người dẫn cháu đi hay không thì cháu gật đầu. Chưa dừng lại, một lúc sau khi có một cô gái bước ra từ tiệm cầm đồ gần đó thì cháu nói người đó cũng bắt cháu lên xe".

Thời điểm này do tức giận khi nghĩ rằng con bị người ta bắt cóc nên nhiều người nhà của bé lao vào đánh đôi nam nữ này nhừ tử. "Lúc đó con sợ lắm, chỉ biết khóc và muốn về nhà", lời chia sẻ của cháu Ý. Hiện tại, tinh thần của cháu Ý đã ổn định tuy nhiên vẫn còn chút hoảng sợ sau sự việc vừa rồi.

Hàng trăm người bao vây đánh đôi nam nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Sài Gòn: Chỉ là hiểu lầm! - Ảnh 2.

Hai bà cháu chia sẻ câu chuyện nghi ngờ bắt cóc trẻ em gây xôn xao.

Sự việc khiến nhiều người bức xúc khi nghe chuyện, một số đối tượng không hiểu vấn đề cũng dừng lại định lao đến đánh hội đồng đôi nam nữ nhưng được lực lượng dân phòng can ngăn kịp thời, sau đó yêu cầu người nhà đưa về công an phường giải quyết.

Người nhà chia sẻ: "Nếu đúng là hiểu nhầm thì cũng xin gửi lời xin lỗi tới đôi nam nữ đó, tại quá nóng lòng vì thương con nên mới hành động không kiểm soát như vậy".

Hàng trăm người bao vây đánh đôi nam nữ nghi bắt cóc trẻ em ở Sài Gòn: Chỉ là hiểu lầm! - Ảnh 3.
Cháu Ý vẫn còn sợ sau sự việc vừa rồi.


Qua xác minh, cơ quan chức năng cho biết sự việc đây chỉ là hiểu lầm, đôi nam nữ không liên quan gì đến hành vi dụ dỗ, bắt cóc trẻ em ở trên địa bàn nên cho hai người này ra về.

"Vào chiều tối qua (3/3) chúng tôi có tiếp nhận đôi nam nữ được người dân bàn giao nhưng qua xác minh cụ thể thì sự việc không phải như người dân nghi ngờ, chỉ là hiểu nhầm nên cho về sau đó", một đồng chí công an thông tin.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất