Hàng trăm triệu điện thoại Android 'bỗng nhiên khôn hơn'

Với hành động mới của Google, khoảng 26% thiết bị Android trên thị trường (tương ứng hàng trăm triệu) sẽ có khả năng làm việc với trợ lý ảo Google Assistant.

Assistant là câu trả lời của Google đối với các trợ lý ảo Apple Siri, Microsoft Cortana và Amazon Alexa vốn có mặt trên hầu hết điện thoại và máy tính bảng hiện đại. Tuy nhiên, do sự phân mảnh của hệ sinh thái Android mà nhiều thiết bị cũ hơn không chạy phiên bản Android đời mới sẽ không thể làm việc với Google Assistant.

Hàng trăm triệu điện thoại Android bỗng nhiên khôn hơn-1

Nhưng giờ đây Google đang bắt đầu hỗ trợ đưa trợ lý ảo bằng giọng nói đến với nhiều điện thoại chạy phiên bản Android 5.0 Lollipop và tablet chạy Android 7.0 Nougat và 6.0 Marshmallow.

Được biết, Lollipop xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2014, tức là Assistant đến với hệ điều hành khá cũ mà theo Google cho biết có hơn 26% lượng thiết bị Android vẫn chạy phiên bản này. Trong khi đó, chỉ khoảng 30% thiết bị chạy Android 6.0 Marshmallow. Như vậy, với cập nhật mới từ Google thì giờ đây rất nhiều thiết bị Android sẽ được tiếp cận với gần như tất cả các tính năng mà Google Assistant cung cấp.

Nếu vẫn sở hữu một trong những điện thoại Lollipop cũ này, người dùng sẽ sớm thấy một bản cập nhật. Để làm điều này, họ cần thiết lập ngôn ngữ của mình sang tiếng Anh (Mỹ), Anh, Ấn Độ, Úc, Canada và Singapore cũng như những người đã đặt ngôn ngữ mặc định thành Tây Ban Nha (Mỹ), Mexico và Tây Ban Nha. Google cũng cho biết họ sẽ giới thiệu Assistant đến người dùng ở Ý, Nhật, Đức, Brazil và Hàn Quốc.

Hàng trăm triệu điện thoại Android bỗng nhiên khôn hơn-2

Vì Assistant trên các thiết bị cũ hơn này không được tích hợp ngay vào trình khởi chạy (launcher) nên bạn phải khởi chạy ứng dụng Google Assistant trước khi yêu cầu điện thoại hỏi đường, thời tiết, công thức nấu ăn hoặc đọc những mẩu chuyện cười.

Đối với người dùng máy tính bảng Marshmallow và Nougat họ sẽ nhận được bản cập nhật trong tuần tới, miễn là họ ở Mỹ và thiết lập ngôn ngữ sang tiếng Anh.

Theo Dân Việt


Tin Công Nghệ smartphone

Tin tức mới nhất