Hành động của bé trai hơn 4 tuổi tại cây ATM khiến người lớn phải xấu hổ

Ý thức của bé trai còn lớn hơn rất nhiều những người lớn có thói quen vứt rác bừa bãi.

Ở mỗi cây ATM đều được bố trí một chiếc thùng để đựng hóa đơn. Thế nhưng, nhiều người lớn lại có thói quen vứt biên lai sau khi rút tiền xuống mặt sàn. Đây là một hành động xấu xí vẫn đang diễn ra ở hầu như khắp các cây ATM.

Vậy mà những đứa trẻ còn nhỏ tuổi đã có ý thức vứt rác đúng nơi quy định khiến người lớn nhìn vào đôi khi còn cảm thấy xấu hổ. Gần đây, vài hình ảnh cho thấy một cậu bé đã nhặt hết hóa đơn rơi trong cây ATM rồi bỏ vào thùng rác được cư dân mạng quan tâm, đồng thời muốn biết nhiều hơn về em.

Hành động của bé trai hơn 4 tuổi tại cây ATM khiến người lớn phải xấu hổ-1
Hành động của bé trai hơn 4 tuổi tại cây ATM khiến người lớn phải xấu hổ-2
Cậu bé cúi xuống nhặt rác bỏ vào thùng ở cây ATM.

Người mẹ tâm sự về hành động đẹp của cậu con trai nhỏ tuổi của mình trên một hội nhóm lớn thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người:

''Con trai mình 4,5 tuổi. Mỗi lần theo mình đi rút tiền nó lại ngồi nhặt những tờ biên lai vương vãi rồi bỏ vào thùng rác. Miệng nói: 'Con muốn bà quét rác không phải vất vả, con muốn chỗ nào cũng được sạch sẽ được không mẹ'. Mình thấy vui quá''.

Hành động của bé trai hơn 4 tuổi tại cây ATM khiến người lớn phải xấu hổ-3
Hành động đẹp của bé được nhiều người ngưỡng mộ.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại, cậu bé 4,5 tuổi đã thu dọn toàn bộ tờ giấy vứt đầy trên sàn tại cây ATM. Hành động này của em nhanh chóng nhận được nhiều sự khen ngợi từ cộng đồng mạng.

''Nhiều người lớn còn không có ý thức bằng một đứa trẻ, xem mà thấy tự xấu hổ''.

''Bé giỏi quá, có ý thức từ nhỏ. Chẳng bù cho rất nhiều người lớn, đến chuyện đơn giản là vứt tờ giấy vào thùng rác ngay đấy cũng không làm được''.

''Hành động cho thấy cháu bé được dạy dỗ nghiêm chỉnh. Nhìn bé lượm rác mà cứ nghĩ là lượm ý thức của nhiều người lớn vậy''.

''Em bé khi lớn lên sẽ là người có ý thức bảo vệ môi trường, ai cũng phải làm gương thì trẻ con mới học theo điều tốt được chứ''.

Được biết, người mẹ chia sẻ câu chuyện là Nguyễn Hạnh (34 tuổi, ở Thanh Hóa). Còn cậu bé có hành động đáng yêu ở cây ATM là con trai của chị, tên Việt Khang (4,5 tuổi).

Hành động của bé trai hơn 4 tuổi tại cây ATM khiến người lớn phải xấu hổ-4Hành động của bé trai hơn 4 tuổi tại cây ATM khiến người lớn phải xấu hổ-5
Bà mẹ trẻ và cậu con trai hơn 4 tuổi của mình.

Tâm sự về hành động này của bé, chị cho biết: ''Tối qua mình có cho cháu đi rút tiền. Mỗi lần đi theo cháu đều nhặt biên lai bỏ vào thùng rác. Lần nào mình cũng chụp nhưng chỉ làm kỉ niệm thôi. Tuy nhiên lần này cháu tự nói 'không muốn bà quét rác vất vả', vui mừng vì con lớn khôn và biết suy nghĩ nên mình đã đăng lên hội nhóm để chia sẻ''.

Ở nhà, dù bé còn nhỏ tuổi nhưng đã biết tự xếp đồ chơi, phụ mẹ trông em nhỏ, tự gấp quần áo cho mình và cho em. Mấy việc đơn giản hay nhẹ bé đều tự làm mà không cần người lớn phải dạy.

Chắc chắn rằng, người mẹ sẽ cảm thấy vui mừng khôn xiết khi thấy con trai của mình dù tuổi còn nhỏ nhưng đã biết suy nghĩ, hành động chẳng khác gì người lớn.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/hanh-dong-cua-be-trai-hon-4-tuoi-tai-cay-atm-khien-nguoi-lon-nhin-vao-phai-giat-minh-xau-ho-2091395.html

người tốt việc tốt cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất