Hành trình 20 năm vợ tôi xài laptop

Từ lúc còn chưa biết hết các chức năng gõ văn bản tới giờ bà xã rành rẽ điều khiển laptop là cả quá trình mang theo nhiều câu chuyện…

Gần 20 năm trước, bà xã tôi bắt đầu mua chiếc laptop đầu tiên để phục vụ cho công việc. Khi ấy, con trai đầu tiên của chúng tôi vừa đi mẫu giáo. Sáng nào cũng vậy, thằng bé đứng vừa vị trí để chân của mẹ, hai tay vịn chắc vào hai gương xe gắn máy, còn mẹ mang ba lô phía sau đựng laptop.

Những ngày đầu vợ xài máy tính, điện thoại của tôi rung lên suốt vì các câu hỏi của cô ấy. Anh ơi chưa kịp lưu văn bản thì đã đóng lại, giờ phải làm sao? Anh ơi, pin báo còn 1 tiếng đồng hồ mà đang xài 15 phút đã tắt? Anh ơi, hình như có con virus gì đó trong máy tính của em hay sao mà máy chạy cà rề?…

Trong chừng 2 tuần đầu, gần như các cuộc gọi tìm kiếm tôi trong cả ngày, chỉ là của bà xã để hỏi 1.001 câu liên quan tới laptop. Thời điểm ấy, cơ quan bà xã có máy tính để bàn trong phòng, nhưng lại dùng chung nên khá bất tiện. Laptop có rất nhiều ưu điểm vì dễ di chuyển do nhỏ gọn, lại mang tính cá nhân cao, nên đương nhiên sẽ thuận tiện cho người sử dụng.

Bị mất văn bản dở dang, không để tâm tới máy còn hay hết pin, tò mò click vào các đường link chứa virus và đủ thứ chuyện khác xảy tới vào những ngày đầu làm quen với máy tính khiến bà xã tôi nhiều lúc bị stress... Thằng con trai thì rất háo hức với máy tính của mẹ, chỉ cần mon men tới gần là đã bị răn đe đủ thứ.

Nhưng con nít mà, càng cấm thì lại càng khoái đụng tới. Trong 1 lần không thấy phụ huynh để tâm, con trai đã vội vàng mang máy tính của mẹ vô phòng để nghịch. Chẳng ngờ, máy rớt xuống sàn nhà trúng chân, con khóc váng trời, mẹ thì chạy tới xót cả con cả máy. Bữa ấy, laptop bị bể màn hình, bà xã than hết cả tuần…

Hành trình 20 năm vợ tôi xài laptop-1

Ai đó nói phụ nữ xài công nghệ lắm chuyện mắc cười, còn ở nhà tôi, chỉ sau thời gian ngắn thì bà xã đã thạo rất nhiều thao tác trên máy tính. Thậm chí, có nhiều mẹo được đưa vào các diễn đàn công nghệ, cũng được cô ấy lưu thành các file chỉ dẫn đầy đủ.

Tôi có đôi lúc đã phải hỏi vợ để coi nhờ sự hỗ trợ từ các file chỉ dẫn này, cho dù kinh nghiệm xài máy tính thâm niên hơn vợ nhiều năm. Thấy có thể truyền lại các mẹo công nghệ cho chồng, bà xã tôi rất khoái chí. Bả luôn nói, hóa ra cũng tới ngày trật tự mới đã được thiết lập! Hai thằng con trai tôi càng ngày càng thần tượng mẹ trong việc sử dụng máy tính.

Có những bữa cao hứng rảnh rỗi, bà xã tôi chơi game online cùng tụi nhỏ, hò hét vang khắp mấy tầng lầu. Nhờ rành công nghệ, mà bà xã còn kiểm soát các con hoạt động mail, tải các trang về máy tính, điện thoại mà không cần phải coi trực tiếp. Nhờ vậy, mà tụi nhỏ cũng rất e dè, cẩn thận vì biết có mẹ luôn là camera dõi theo.

Trước đây bà xã hỏi han này nọ về kỹ thuật, tôi thường chỉ dẫn không quá cụ thể để vợ có điều kiện tự tìm tòi cách thức thực hành. Chẳng dè, vợ tôi nắm bắt rất nhanh mọi việc, lại khoái "vọc" máy tính nên hiểu các tính năng còn sâu sắc hơn cả tôi.

Đặc biệt, trong lĩnh vực photoshop hình ảnh thì vợ tôi có đam mê số một và chỉnh sửa còn giỏi hơn tôi nhiều lần. Bà xã giúp người quen đi chụp hình đám cưới, đám hỏi, sinh nhật bằng điện thoại, về đổ hình trên máy tính và đưa ra các hình ảnh đẹp lung linh.

Sau nhiều năm làm quen thân với công nghệ, giờ tôi còn đang có ý định nhờ vợ nâng cao cho vài khóa tại gia để trình lướt ipad, laptop và điện thoại cải thiện hơn. Đúng là thời thế đã thay đổi rồi!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hanh-trinh-20-nam-vo-toi-xai-laptop-20210605232213383.htm

chuyện vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao