Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Hành trình bất lực của mẹ đẻ để hỏi thăm tin tức bé gái 8 tuổi

Mỗi khi nhớ con, chị H. lại tìm tới trường, tìm tới chung cư nơi con sống, liên lạc với người giúp việc nhà Thái... nhưng sau này cũng không thể gặp con.

Liên quan tới vụ án bé gái N.T.V.A (8 tuổi, ngụ TP. HCM) bị "dì ghẻ" là Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) bạo hành tàn nhẫn tới mức tử vong, mới đây, chị Nguyễn Thị H. (SN 1985, mẹ ruột của cháu V.A) đã có chia sẻ đầy phẫn nộ với báo giới.

Theo người phụ nữ, kể từ sau khi ly hôn, chị bị chồng cũ ngăn cấm gặp con gái. Suốt hơn 1 năm qua, chị chỉ gặp con gái 2-3 lần và lần gặp mới đây nhất là vào tháng 12/2020.

Thậm chí, Thái còn chặn chị H. trên các tài khoản mạng xã hội, để vợ cũ không có chút tin tức gì về con. Mỗi khi nhớ con, chị H. lại tìm tới trường, tìm tới chung cư nơi con sống, liên lạc với người giúp việc nhà Thái... nhưng sau này cũng không thể gặp con. 

Chị H. đã phải nhờ những người còn kết nối trên mạng xã hội với Thái để hỏi họ hình ảnh về con gái. Khi xem được hình ảnh con chụp chung của bé V.A với Thái và người tình, chị đã nghĩ con gái mình vẫn ổn mà không hề hay biết nỗi đau từng ngày bé gái đang phải chịu đựng.

Hành trình bất lực của mẹ đẻ để hỏi thăm tin tức bé gái 8 tuổi-1
Khi nhìn thấy ảnh chụp chung của bé V.A với Thái và người tình, chị H. đã nghĩ con mình vẫn ổn

Trong khi đó, theo lời kể của một hàng xóm sống gần nhà em bé thì: "Mỗi lần đi ăn, bé thường xuyên bị bố và dì ghẻ nhốt mấy tiếng đồng hồ dưới hành lang. Nhìn bé rất tội nghiệp.

Nó đánh nó dọa làm sao mà dám nói, chị mới nói cho chị số điện thoại của mẹ để chị gọi cho mẹ cũng không cung cấp, cứ im lặng chịu trận như vậy, rất là sợ sệt".

Còn theo bà L.T.T. (vú nuôi chăm sóc V.A từ nhỏ) chia sẻ, thời gian sau khi bố mẹ V.A ly hôn, bé V.A khóc rất nhiều, đêm không chịu ngủ, 2 bà cháu nằm ôm nhau khóc.

Khi bố mẹ mỗi người một ngả, đã có lần bé V.A vì quá nhớ nên lén gặp mẹ ở trường học thì khi về bà T. bị Trang la mắng.

"Cô ấy hỏi tôi, sao để mẹ con V.A thăm V.A ở trường mà không báo lại? Tôi nói: Ủa má con nhớ nhau thì gặp chứ có gì đâu, phải chi người ta bảo mượn V.A về ngủ 1 đêm 2 đêm tôi còn nói chứ. Tôi thấy thương quá, cả năm rồi 2 mẹ con được gặp có lần đó thôi", bà T. kể.

Tính từ khi Trang dọn về ở chung được khoảng 1 tháng thì bà T. cũng bị Trang cho nghỉ việc.

Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985) kết hôn với chị H. năm 2012. Năm 2013, cặp đôi sinh cháu V.A. Năm 2016, hai vợ chồng có thêm một bé trai nữa.

Bản thân là người có tài lại sở hữu gia đình hạnh phúc đuề huề, Thái từng được coi là người đàn ông mẫu mực, có bao người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, đến năm 2020, cặp vợ chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, lục đục, sau đó người vợ phát hiện chồng ngoại tình với Nguyễn Võ Quỳnh Trang, là đồng nghiệp làm cùng công ty.

Hành trình bất lực của mẹ đẻ để hỏi thăm tin tức bé gái 8 tuổi-2
Thái ngoại tình với Trang khi làm cùng công ty

Theo lời bác ruột của bé V.A: "Khi đang chung sống với Thái, em tôi đã phát hiện anh ta qua lại với cô Trang. Thậm chí, hai người đó còn chửi bới, công khai trước mặt H. Vì quá phẫn uất, nó tự tử phải nhập viện.

Khi H. còn đang mê man trên giường bệnh, bố mẹ Thái đã sang nói chuyện với bố mẹ tôi, rằng nếu cả hai không ở được với nhau thì cắt đứt".

Sau thời gian căng thẳng, đến tháng 8/2020, cặp đôi hoàn thành thủ tục ly hôn.

Đáng nói, trong thời gian tranh chấp, người đàn ông này còn không chỉ tạo áp lực để vợ phải sớm ly hôn mà còn đòi nuôi cả hai đứa con với lý do vợ không có thu nhập nuôi con, có triệu chứng tâm thần. Tuy nhiên, toà sau đó phân xử Thái nuôi V.A. còn vợ nuôi con trai nhỏ.

Sau khi ly hôn, Thái đưa bé V.A cùng Trang dọn về sống chung với nhau tại chung cư cao cấp phường 12, quận Bình Thạnh. Bản thân người vợ kể từ đó cũng không thường xuyên được gặp con gái vì bị chồng cũ cấm cản.

Hành trình bất lực của mẹ đẻ để hỏi thăm tin tức bé gái 8 tuổi-3
Bé V.A ở với bố đẻ và bị "dì ghẻ" bạo hành tới tử vong

Sau khi sự việc Trang bạo hành con riêng của chồng tới mức tử vong bị phanh phui, dư luận đã dấy lên làn sóng phẫn nộ. Trang và Thái đều đã bị công an bắt giữ.

Theo cập nhật mới nhất, hiện Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ vụ việc này lên Văn phòng cơ quan CSĐT (PC01), Công an TP. HCM điều tra theo thẩm quyền.

Công an TP. HCM cũng khẳng định vụ bạo hành cháu V.A sẽ được đưa ra xét xử làm "án điểm" để răn đe toàn xã hội.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nguyen-kim-trung-thai-khong-chi-ngan-cam-vo-cu-gap-con-ma-con-chan-tat-ca-cac-tai-khoan-tren-mang-hong-cat-dut-tinh-mau-tu-av3006111.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết